Tại World Cup ở Nga năm nay, đầy dẫy bất ngờ và hãng Nike dường như đánh bại adidas sau khi nhiều ứng cử viên nặng ký ngã ngựa.
Nike là hãng tài trợ cho Croatia, Pháp và Anh, các đội lọt vào tứ kết và hiện được các công ty cá độ coi là có thể giành cúp vô địch, còn thương hiệu thể thao hàng đầu của Đức là adidas tài trợ trang phục cho Bỉ, Nga và Thụy Điển ở tứ kết. Trong nhóm lọt vào vòng tám đội, Uruguay được tài trợ bởi Puma.
Đây là thành công lớn của Nike trong khi hãng này tìm cách nâng doanh số bán hàng liên quan tới bóng đá trị giá hơn 2 tỉ USD trong năm tài chính 2018, theo Reuters.
Theo nhận định của giới phân tích, sự thành công bất ngờ của các đội tuyển trên sân đấu có thể giúp gia tăng nhu cầu mua sản phẩm có gắn logo của các hãng tài trợ cho các đội tuyển.
Tại World Cup ở Brazil năm 2014, Nike lần đầu tiên tài trợ nhiều đội tuyển hơn adidas.
Còn tại Nga năm nay, hãng sản xuất đồ thể thao của Đức tài trợ 12 trong số 32 đội, còn Nike cung cấp đồ dùng thi đấu cho 10 đội.
adidas tài trợ cho những đội tuyển từng được coi là ứng cử viên hàng đầu như Đức và Tây Ban Nha, cùng với đội chủ nhà Nga.
Tuy nhiên, bất ngờ tại World Cup năm nay, như chuyện đương kim vô địch Đức bị loại ngay từ vòng bảng, đã khiến cổ phiếu của adidas giảm giá 2,7% ngay sau trận đấu.
Kể từ khi World Cup khai mạc hôm 14-6, giá cổ phiếu của Nike tăng gần 3%, trong khi đó, adidas giảm khoảng 5%.