Hãng sản xuất đồ thể thao Nike ngày 27-6 báo cáo doanh thu quý IV của tài khóa kết thúc ngày 31-5 tăng, song lợi nhuận giảm giữa bối cảnh giám đốc điều hành của Nike cho hay doanh số bán đồ thể thao cho nữ giới cao một phần nhờ Cúp Bóng đá nữ Thế giới (Women’s World Cup).
Trong khi đó, lợi nhuận sụt giảm phần nào do chi tiêu của hãng cao hơn, trong đó có các khoản chi cho công nghệ mới, như chương trình đo cỡ giày “Nike Fit” sử dụng điện thoại thông minh để quét chiều dài bàn chân khách hàng, hoặc các chương trình tiếp thị và ra mắt sản phẩm mới.
Cụ thể, lợi nhuận ròng của Nike đã giảm xuống 989 triệu USD, hay 62 xu Mỹ/cổ phiếu trong quý IV của tài khóa vừa qua, so với mức 1,14 tỉ USD, hay 69 xu Mỹ/cổ phiếu, của cùng kỳ năm trước. Doanh thu tăng 4% lên 10,2 tỉ USD, cao hơn so với ước tính trung bình 10,6 tỉ USD của các nhà phân tích đưa ra.
Nike đang có kế hoạch ra mắt trang phục chuyên dụng cho nữ giới ở thị trường châu Á dựa trên những nghiên cứu về kích cỡ và tỷ lệ cơ thể.
Ông Parker coi Trung Quốc là thị trường quan trọng và nói rằng Nike không bị ảnh hưởng nào từ tranh chấp thương mại Mỹ – Trung đang diễn ra. Doanh thu của Nike tại Trung Quốc đã tăng 22% trong quý IV của tài khóa vừa qua lên 1,7 tỉ USD.