Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
15/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Quản trị

Nhượng quyền thương hiệu – cách làm mới trong lĩnh vực du lịch

Cẩm Tú Đăng bởi Cẩm Tú
20/07/2015
Trong Quản trị
Nhượng quyền thương hiệu - cách làm mới trong lĩnh vực du lịch
Share on Facebook

Từ ngày 7-7 vừa qua, Công ty Du lịch Global Holiday Tour chính thức hoạt động với tên gọi mới là Global Holiday Tour – Lufthansa City Center. Theo hình thức nhượng quyền thương hiệu, Global Holiday Tour trở thành trung tâm Lufthansa City Center đầu tiên mang tiêu chuẩn châu Âu tại Việt Nam.

Trao đổi với báo Doanh nhân Sài Gòn Cuối tuần, ông Lưu Đình Thịnh, Giám đốc điều hành Global Holiday Tour – Lufthansa City Center cho biết doanh nghiệp này kỳ vọng việc kết hợp cùng hệ thống Lufthansa City Center trên 87 quốc gia khác sẽ mang đến cho du khách một thương hiệu quen thuộc trên thế giới với dịch vụ chất lượng đồng nhất toàn cầu.

Là công ty du lịch đầu tiên của Việt Nam áp dụng hình thức nhượng quyền thương hiệu, ông có thể chia sẻ quá trình Global Holiday Tour tìm đến Lufthansa và đạt đến thỏa thuận như hôm nay?

Tôi làm trong ngành du lịch đã 20 năm và nhận thấy tình hình cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngày càng gay gắt theo chiều hướng không lành mạnh. Nhiều đối tác vào làm ăn tại Việt Nam bị lúng túng: Chọn công ty lớn thì giá cao, chọn công ty nhỏ thì không an tâm về chất lượng, sản phẩm du lịch thì sao chép lẫn nhau mà không theo một tiêu chuẩn cụ thể nào.

  • Xem thêm: Bảy yếu tố thành công của một mô hình nhượng quyền

Sau khi trao đổi với đồng nghiệp tại Thái Lan, Anh, Singapore, Đức, tôi nghĩ trước tiên mình phải có một cái tên nghe gần gũi với bạn bè thế giới hơn, sau đó phải theo một số tiêu chuẩn quốc tế nào đó. Gia nhập các hiệp hội du lịch như PATA (Hiệp hội Du lịch châu Á – TBD), JATA (Hiệp hội Du lịch Nhật Bản) hay ASTA (Hiệp hội Du lịch Hoa Kỳ) thì các hãng lữ hành lớn của ta đã làm từ hàng chục năm trước, hiệu quả không lớn. Tham gia các liên minh du lịch như BCD Travel, Amex, CWT… là cách làm mới nhưng cũng có không ít khiếm khuyết.

Áp dụng hình thức nhượng quyền thương hiệu là phải chấp nhận thay đổi, sau khi tìm hiểu tôi thấy Lufthansa City Center có những điểm mà Công ty Global Holiday Tour cần nên tôi mạnh dạn đi đến thỏa thuận. Những thay đổi sẽ giúp chúng tôi tự tin hơn khi đi ra biển lớn trong xu thế hội nhập như hiện nay.

Lufthansa đòi hỏi những điều kiện gì ở Global Holiday Tour để đồng ý cho nhượng quyền? Ông có thể chia sẻ về chi phí nhượng quyền và lợi ích của mỗi bên sau khi hợp tác?

Đầu tiên, tôi xin giải thích về mối liên hệ giữa Hãng hàng không Đức Lufthansa và tổ chức Lufthansa City Center (LCC). Lufthansa sở hữu một phần hai Lufthansa City Center, một phần hai còn lại thuộc về các công ty du lịch Đức. Sau khi nhận được hồ sơ giới thiệu năng lực của một công ty thành viên Lufthansa City Center khác, LCC cử người sang Việt Nam kiểm tra năng lực. Họ kiểm tra về tiêu chuẩn văn phòng, nhân viên, gửi phiếu đánh giá chất lượng dịch vụ của 40 khách hàng trong thời gian gần nhất… Do phía LCC làm việc kỹ và nghiêm túc nên phí nhượng quyền của LCC cũng khá cao, năm gia nhập đầu tiên, chi phí lên đến hơn 10.000 USD/năm.

Trong năm đầu, ngoài việc cử người sang Việt Nam huấn luyện, LCC sẽ tài trợ chi phí tham dự một cuộc họp LCC cấp vùng để giới thiệu doanh nghiệp và Việt Nam đến các thành viên khác và một khóa học tại Đức cho nhân viên của Global Holiday Tour. Ngoài ra là hỗ trợ tham dự cuộc họp toàn cầu để tạo cơ hội kết nối với bạn bè các nước. Các cuộc họp và các khóa huấn luyện được thường xuyên tổ chức nhiều kỳ hằng năm.

  • Xem thêm: Nhượng quyền thương hiệu: Doanh nghiệp nhượng quyền: Bốn thử thách cần vượt qua

Ngoài việc giúp tăng lượng khách vào Việt Nam, với mạng lưới LCC trên 87 quốc gia sẽ tạo lợi thế cạnh tranh về giá cũng như chất lượng tour cho khách Việt Nam đi du lịch các nước. Qua mạng extranet dành cho các thành viên LCC, thành viên chúng tôi có thể nói chuyện với nhau để có được những thông tin nhanh chóng nhất cho khách hàng. Bây giờ chuyện cần tìm một vé xe lửa ở Argentina hay đặt một nhà hàng ở Úc, hay cần phòng VIP cho giải bóng đá ngoại hạng châu Âu không còn mất quá nhiều thời gian nữa.

Ông kỳ vọng sau khi gia nhập LCC, lượng khách Đức của Global Holiday sẽ tăng bao nhiêu phần trăm?

Với việc Chính phủ Việt Nam áp dụng chính sách mở rộng miễn thị thực với một số nước kể từ ngày 1-7 bao gồm Anh, Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Belarus vừa rồi, cùng với sự kiện gia nhập LCC này, chúng tôi kỳ vọng lượng khách tăng khoảng 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Quyết định mở rộng miễn thị thực sẽ đóng vai trò tích cực để góp phần tăng lượng khách quốc tế đến Việt Nam.

Nhưng là một thành viên đầu tiên của LCC tại Việt Nam, tôi vẫn xem sự hài lòng của du khách đến Việt Nam mới là điều quan trọng. Hiện nay, LCC có đến 300 công ty du lịch tại Đức, tôi hy vọng Việt Nam sẽ hấp dẫn hơn với thị trường khách châu Âu nổi tiếng là khó tính này. Đưa khách đến và khiến khách quay trở lại vì hài lòng thật không đơn giản chút nào.

Theo ông, hình thức nhượng quyền thương hiệu trong lĩnh vực du lịch sắp tới có phổ biến hơn ở Việt Nam hay không? Tại sao?

Khi mức độ cạnh tranh ngày càng cao hơn và thị trường cần những hãng lữ hành chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế thì hình thức này sẽ phổ biến hơn. Tuy nhiên, theo tôi chỉ là phổ biến hơn chứ khó thịnh hành được. Lý do là phí nhượng quyền cao và tâm lý ngại thay đổi của các doanh nghiệp Việt Nam.

Xin cảm ơn ông!

Từ khoá: du lịchGlobal Holiday TourLufthansa City Centernhượng quyền thương hiệu
Bài trước đó

AMD ra mắt loạt sản phẩm mới tại VN

Bài kế tiếp

Myanmar tổ chức tổng tuyển cử vào tháng 11

Bạn có thể quan tâm

Một ngày văn phòng không có AI – chúng ta sống sót ra sao?
Quản trị

Một ngày văn phòng không có AI – chúng ta sống sót ra sao?

Đăng bởi Takeshi Naoe
11/11/2025
Luật Việc làm 2025: 4 thay đổi lớn doanh nghiệp và người lao động phải chuẩn bị từ 1/1/2026
Quản trị

Luật Việc làm 2025: 4 thay đổi lớn doanh nghiệp và người lao động phải chuẩn bị từ 1/1/2026

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
11/11/2025
Những điều các nhà lãnh đạo cần hiểu về việc ra quyết định trong thời đại AI
Quản trị

Những điều các nhà lãnh đạo cần hiểu về việc ra quyết định trong thời đại AI

Đăng bởi Takeshi Naoe
09/11/2025
Biểu đồ minh họa xu hướng tinh gọn tổ chức của doanh nghiệp Việt nhằm tiết kiệm chi phí và tối đa hóa lợi nhuận
Quản trị

Tinh gọn tổ chức: Làn sóng tất yếu và những bài toán cho doanh nghiệp Việt

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
23/09/2025
Hình minh họa nhà quản lý giữ bình tĩnh dẫn dắt doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng.
Quản trị

Bình tĩnh đối mặt khủng hoảng: Cẩm nang dành cho nhà quản lý

Đăng bởi Takeshi Naoe
15/09/2025
5 nguyên tắc “vàng” giúp doanh nghiệp vượt bão kinh tế
Quản trị

5 nguyên tắc “vàng” giúp doanh nghiệp vượt bão kinh tế

Đăng bởi Bình Nguyên
13/09/2025
Container thông minh tại cảng Rotterdam gửi dữ liệu hành trình và nhiệt độ hàng hóa
Quản trị

Tương lai cảng biển: Khi thế giới nghĩ về 2050 và Việt Nam có nhiều cảng mới khánh thành

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
05/09/2025
Khi giao tiếp là một khoản đầu tư
Quản trị

Khi giao tiếp là một khoản đầu tư

Đăng bởi Chang Q.
17/08/2025
Khi bàn phím biết nịnh
Quản trị

Khi bàn phím biết nịnh

Đăng bởi Chang Q.
01/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Myanmar tổ chức tổng tuyển cử vào tháng 11

Myanmar tổ chức tổng tuyển cử vào tháng 11

MỚICẬP NHẬT

Tuổi tác không đánh rơi đam mê: Sự thật mà nhiều quý ông ngoài 60 chưa từng được nghe
Mối quan hệ

Tuổi tác không đánh rơi đam mê: Sự thật mà nhiều quý ông ngoài 60 chưa từng được nghe

Đăng bởi Naomi Dang
14/11/2025

Dù cơ thể thay đổi theo thời gian, đời sống thân mật của đàn ông không vì vậy mà chấm...

Xem thêmDetails
Đỗ Thị Hải Yến: "Tôi vẫn giữ những ước mơ của mình"

Đỗ Thị Hải Yến: “Tôi vẫn giữ những ước mơ của mình”

14/11/2025
Khi Jensen Huang nói về tương lai AI – Và cách chúng ta sống trong nó

Khi Jensen Huang nói về tương lai AI – Và cách chúng ta sống trong nó

14/11/2025
VTV9 và VTVcab hợp tác phát sóng miễn phí các giải bóng đá hàng đầu Châu Âu - 1

VTV9 và VTVcab hợp tác phát sóng miễn phí các giải bóng đá hàng đầu Châu Âu

14/11/2025
CLB TP.HCM khởi đầu thuận lợi tại Giải bóng đá nữ các CLB châu Á 2026 - 2

CLB TP.HCM khởi đầu thuận lợi tại Giải bóng đá nữ các CLB châu Á 2026

14/11/2025

NỔI BẬT

  • CLB TP.HCM khởi đầu thuận lợi tại Giải bóng đá nữ các CLB châu Á 2026 - 2

    CLB TP.HCM khởi đầu thuận lợi tại Giải bóng đá nữ các CLB châu Á 2026

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • VTV9 và VTVcab hợp tác phát sóng miễn phí các giải bóng đá hàng đầu Châu Âu

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Luật Việc làm 2025: 4 thay đổi lớn doanh nghiệp và người lao động phải chuẩn bị từ 1/1/2026

    165 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 41
  • Nhiếp ảnh gia Thái Phiên triển lãm ảnh khỏa thân trên đá

    192 chia sẻ
    Chia sẻ 77 Tweet 48
  • Truyền thuyết về ông Nam Hải

    664 chia sẻ
    Chia sẻ 266 Tweet 166
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.