Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
08/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Những ví dụ thành công trong việc sử dụng Social Listening làm branding

DoanhNhân+ Đăng bởi DoanhNhân+
18/07/2021
Trong Marketing
Những ví dụ thành công trong việc sử dụng Social Listening làm branding - 1
Share on Facebook

Social listening ở Việt Nam vẫn là một công nghệ tương đối lạ lẫm với nhiều doanh nghiệp, khi thị trường vẫn đang trong giai đoạn tìm hiểu thêm về công nghệ trên. Nói nôm na, social listening là quá trình thu thập và tổng hợp dữ liệu, từ đó có thể đưa ra insights phù hợp cho doanh nghiệp có nhu cầu.

Trong khi thị trường Việt Nam vẫn đang trong trạng thái thăm dò, đã có rất nhiều doanh nghiệp vừa và lớn trên thế giới áp dụng công nghệ này để có thể thu thập và tìm hiểu thêm về những khách hàng của mình, qua đó sản xuất được những content và sản phẩm mà khách hàng hoan nghênh. Sau đây là một vài ví dụ tiêu biểu về các doanh nghiệp đã ứng dụng thành công Social Listening:

Netflix sản xuất ‘tất’?

Những ví dụ thành công trong việc sử dụng Social Listening làm branding - 4

Đối với người tiêu dùng Bắc Mĩ, việc dành thời gian xem những truyền hình sitcom là 1 thói quen rất phổ biến, khi những sitcoms và TV shows thường có thời lượng ngắn, dễ xem, mang tính giải trí cao để thư giãn sau 1 ngày mệt mỏi. Thói quen ‘binge watching’ – xem dồn nhiều tập cùng 1 lúc giúp thuận lợi về mặt sắp xếp thời gian, nhưng cũng từ đó trở nên trớ trêu khi về đêm, nhiều khách hàng thường ngủ gật trong khi TV vẫn chạy và tỉnh dậy hoang mang không hiểu chuyện gì đã xảy ra.

Những ví dụ thành công trong việc sử dụng Social Listening làm branding - 5
Nguồn: Brandswatch

Netflix đã luôn sử dụng Social Listening để thăm dò ý kiến khách hàng, và sau khi nắm bắt được customer pain point trên, Netflix đã cho làm 1 đoạn clip hướng dẫn DIY, khi chỉ với 1 chút hiểu biết về điện và kĩ năng khâu may là bạn để có thể tạo ra 1 đôi DIY smart socks với tính năng nhận biết người xem đang ngủ gật, qua đó sẽ pause phim lại.

Những ví dụ thành công trong việc sử dụng Social Listening làm branding - 6
Nguồn: Brandswatch

Sản phẩm ngay lập tức trở thành hit ở trên Internet, được mention khắp thế giới với 80% người dùng khi được hỏi có thiện cảm tốt với ý tưởng trên. Điều đó cho thấy rằng, với sự trợ giúp của Social Listening cho 1 chiến lược Marketing tốt, dựa trên nhu cầu và khắc phục pain points của khách hàng, doanh nghiệp hoàn toàn có thể trở nên có thiện cảm hơn nhiều trong mắt người tiêu dùng.

Bia Bud Light để khán giả chọn quảng cáo cho Super Bowl 2020.

Những ví dụ thành công trong việc sử dụng Social Listening làm branding - 7

Bia Bud Light là 1 thương hiệu bia khá nổi tiếng ở Mỹ. Đầu năm 2020, trước trận chung kết bóng bầu dục Super Bowl 2020, Bud Light đã sử dụng MXH Twitter để tạo 1 post tương tác để cho NHM chọn giữa 2 đoạn quảng cáo với sự góp mặt của ca sĩ Post Malone để được phát trong trận chung kết.

Do chi phí phát quảng cáo rất cao – rơi vào ngưỡng hơn 5.5 triệu đô, Bud Light đã tận dụng Social Listening để thăm dò ý kiến của dư luận và sentiment giữa 2 đoạn quảng cáo. Post Malone cũng tham gia cuộc vui bằng cách tích cực tham gia tương tác với các khán giả, góp phần tăng cao độ tương tác của các post.

Chiến dịch đã kết thúc thành công với hơn 172 nghìn lượt like và hơn 19 nghìn lượt retweet trên trang cá nhân của Post Malone. Đây cũng là 1 thành công với Bud Light, khi họ có thể phát cả 2 đoạn quảng cáo trên các MXH mà không bị giới hạn chỉ với 1 đoạn, góp phần tăng độ awareness của thương hiệu bia Bud Light qua các kênh quảng cáo ‘hành lang’ mà không tốn phí.

Chiến dịch ‘Share a Coke’ năm 2011

Những ví dụ thành công trong việc sử dụng Social Listening làm branding - 2
Nguồn: VietQ

Coca Cola là 1 thương hiệu đồ uống toàn cầu, với lượng doanh thu Q1/2020 đạt 8,6 tỉ đô. Tuy nhiên từ đầu những năm 2010, các trends về healthy lifestyle đồng loạt nổi lên toàn thế giới. Người tiêu dùng càng ngày càng chú ý về lượng calories trong chế độ ăn uống của mình, khiến cho những đồ uống ngọt và chứa nhiều đường như Coca Cola bị hạn chế tiêu thụ, làm sụt giảm doanh số.

Năm 2011, Coca Cola đã launch một campus tên là ‘Share a Coke’ tại Úc. Bằng cách sử dụng các dụng cụ Social Listening, Coca Cola đã thực hiện các bước đo đạc sức khỏe thương hiệu và dùng nó để tìm ra những tên riêng nổi bật nhất, cho phép những chai Coca trở nên thân thuộc hơn với người tiêu dùng bằng cách in những tên riêng phổ biến lên nhãn chai, qua đó giúp muốn hướng sản phẩm đến giới trẻ, những người muốn thể hiện bản thân cảm thấy đặc biệt khi mua sản phẩm.

Chiến dịch đã trở thành cơn sốt lan ra toàn cầu khi lượng khách hàng mua sản phẩm tăng đột biến, góp phần làm mùa hè 2011 trở thành một trong những mùa hè có lượng sale tốt nhất từ trước tới nay.

Những ví dụ thành công trong việc sử dụng Social Listening làm branding - 3
Dữ liệu được thu thâp từ Brandsvietnam

Cho dù Social Listening vẫn còn khá lạ lẫm với nhiều doanh nghiệp, đã có rất nhiều doanh nghiệp nổi tiếng trên thế giới đón đầu công nghệ này để có thể tối ưu hóa các chiến dịch Marketing của họ. Qua những ví dụ trên, cMetric mong rằng bạn sẽ có 1 nền tảng kiến thức rõ ràng hơn về Social Listening và tiềm năng ứng dụng của công nghệ này. Nếu bạn thấy bài viết này bổ ích, đừng ngại chia sẻ nhé!

Nguồn Cmetric
Theo: Danny Ly
Từ khoá: Bia Bud LightbrandinginsightsNetflixNhững ví dụ thành côngSocial listening
Bài trước đó

Giftee Inc., Nhật Bản chính thức ra mắt dịch vụ eGift tại thị trường Việt Nam

Bài kế tiếp

Phòng ngủ – để khỏe, bớt khoe

Bạn có thể quan tâm

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Phòng ngủ - để khỏe, bớt khoe

Phòng ngủ - để khỏe, bớt khoe

MỚICẬP NHẬT

Từ Quảng trường Ba Đình đến sân trường khai giảng: Việt Nam bước vào tháng 9 lịch sử
Sang ngày mới

Từ Quảng trường Ba Đình đến sân trường khai giảng: Việt Nam bước vào tháng 9 lịch sử

Đăng bởi DoanhNhân+
07/09/2025

Có những buổi sáng, ta ngẩng lên bầu trời Hà Nội thấy cờ hoa rực rỡ, tiếng trống quân nhịp...

Xem thêmDetails
10 quan niệm sai lầm về dinh dưỡng và những sự thật cần biết

10 quan niệm sai lầm về dinh dưỡng và những sự thật cần biết

07/09/2025
BMW iX3 2025: Khi điện khí hóa trở thành di sản mới của BMW

BMW iX3 2025: Khi điện khí hóa trở thành di sản mới của BMW

07/09/2025
Khi cánh chim phóng sinh rơi xuống ngay cổng chùa

Khi cánh chim phóng sinh rơi xuống ngay cổng chùa

07/09/2025
Tiếng vọng từ đá: Khi Đồng Dương đưa điêu khắc Chăm lên đỉnh cao

Tiếng vọng từ đá: Khi Đồng Dương đưa điêu khắc Chăm lên đỉnh cao

07/09/2025

NỔI BẬT

  • Vietnam Open 2025: Thùy Linh quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch - 1

    Vietnam Open 2025: Thùy Linh quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch

    157 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
  • Giá trị tấm bằng: Khi thị trường lao động Việt Nam thay đổi luật chơi

    176 chia sẻ
    Chia sẻ 70 Tweet 44
  • Cuộc đua kỹ năng và khoảng cách thu nhập theo giới: Khi thị trường lao động Việt Nam đổi trục cạnh tranh

    161 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • BMW iX3 2025: Khi điện khí hóa trở thành di sản mới của BMW

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Dell, Intel và Revolution Analytics hợp tác mở Trung tâm Sáng kiến Big Data

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.