Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
13/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Những ví dụ thành công trong việc sử dụng Social Listening làm branding

DoanhNhân+ Đăng bởi DoanhNhân+
18/07/2021
Trong Marketing
Những ví dụ thành công trong việc sử dụng Social Listening làm branding - 1
Share on Facebook

Social listening ở Việt Nam vẫn là một công nghệ tương đối lạ lẫm với nhiều doanh nghiệp, khi thị trường vẫn đang trong giai đoạn tìm hiểu thêm về công nghệ trên. Nói nôm na, social listening là quá trình thu thập và tổng hợp dữ liệu, từ đó có thể đưa ra insights phù hợp cho doanh nghiệp có nhu cầu.

Trong khi thị trường Việt Nam vẫn đang trong trạng thái thăm dò, đã có rất nhiều doanh nghiệp vừa và lớn trên thế giới áp dụng công nghệ này để có thể thu thập và tìm hiểu thêm về những khách hàng của mình, qua đó sản xuất được những content và sản phẩm mà khách hàng hoan nghênh. Sau đây là một vài ví dụ tiêu biểu về các doanh nghiệp đã ứng dụng thành công Social Listening:

Netflix sản xuất ‘tất’?

Những ví dụ thành công trong việc sử dụng Social Listening làm branding - 4

Đối với người tiêu dùng Bắc Mĩ, việc dành thời gian xem những truyền hình sitcom là 1 thói quen rất phổ biến, khi những sitcoms và TV shows thường có thời lượng ngắn, dễ xem, mang tính giải trí cao để thư giãn sau 1 ngày mệt mỏi. Thói quen ‘binge watching’ – xem dồn nhiều tập cùng 1 lúc giúp thuận lợi về mặt sắp xếp thời gian, nhưng cũng từ đó trở nên trớ trêu khi về đêm, nhiều khách hàng thường ngủ gật trong khi TV vẫn chạy và tỉnh dậy hoang mang không hiểu chuyện gì đã xảy ra.

Những ví dụ thành công trong việc sử dụng Social Listening làm branding - 5
Nguồn: Brandswatch

Netflix đã luôn sử dụng Social Listening để thăm dò ý kiến khách hàng, và sau khi nắm bắt được customer pain point trên, Netflix đã cho làm 1 đoạn clip hướng dẫn DIY, khi chỉ với 1 chút hiểu biết về điện và kĩ năng khâu may là bạn để có thể tạo ra 1 đôi DIY smart socks với tính năng nhận biết người xem đang ngủ gật, qua đó sẽ pause phim lại.

Những ví dụ thành công trong việc sử dụng Social Listening làm branding - 6
Nguồn: Brandswatch

Sản phẩm ngay lập tức trở thành hit ở trên Internet, được mention khắp thế giới với 80% người dùng khi được hỏi có thiện cảm tốt với ý tưởng trên. Điều đó cho thấy rằng, với sự trợ giúp của Social Listening cho 1 chiến lược Marketing tốt, dựa trên nhu cầu và khắc phục pain points của khách hàng, doanh nghiệp hoàn toàn có thể trở nên có thiện cảm hơn nhiều trong mắt người tiêu dùng.

Bia Bud Light để khán giả chọn quảng cáo cho Super Bowl 2020.

Những ví dụ thành công trong việc sử dụng Social Listening làm branding - 7

Bia Bud Light là 1 thương hiệu bia khá nổi tiếng ở Mỹ. Đầu năm 2020, trước trận chung kết bóng bầu dục Super Bowl 2020, Bud Light đã sử dụng MXH Twitter để tạo 1 post tương tác để cho NHM chọn giữa 2 đoạn quảng cáo với sự góp mặt của ca sĩ Post Malone để được phát trong trận chung kết.

Do chi phí phát quảng cáo rất cao – rơi vào ngưỡng hơn 5.5 triệu đô, Bud Light đã tận dụng Social Listening để thăm dò ý kiến của dư luận và sentiment giữa 2 đoạn quảng cáo. Post Malone cũng tham gia cuộc vui bằng cách tích cực tham gia tương tác với các khán giả, góp phần tăng cao độ tương tác của các post.

Chiến dịch đã kết thúc thành công với hơn 172 nghìn lượt like và hơn 19 nghìn lượt retweet trên trang cá nhân của Post Malone. Đây cũng là 1 thành công với Bud Light, khi họ có thể phát cả 2 đoạn quảng cáo trên các MXH mà không bị giới hạn chỉ với 1 đoạn, góp phần tăng độ awareness của thương hiệu bia Bud Light qua các kênh quảng cáo ‘hành lang’ mà không tốn phí.

Chiến dịch ‘Share a Coke’ năm 2011

Những ví dụ thành công trong việc sử dụng Social Listening làm branding - 2
Nguồn: VietQ

Coca Cola là 1 thương hiệu đồ uống toàn cầu, với lượng doanh thu Q1/2020 đạt 8,6 tỉ đô. Tuy nhiên từ đầu những năm 2010, các trends về healthy lifestyle đồng loạt nổi lên toàn thế giới. Người tiêu dùng càng ngày càng chú ý về lượng calories trong chế độ ăn uống của mình, khiến cho những đồ uống ngọt và chứa nhiều đường như Coca Cola bị hạn chế tiêu thụ, làm sụt giảm doanh số.

Năm 2011, Coca Cola đã launch một campus tên là ‘Share a Coke’ tại Úc. Bằng cách sử dụng các dụng cụ Social Listening, Coca Cola đã thực hiện các bước đo đạc sức khỏe thương hiệu và dùng nó để tìm ra những tên riêng nổi bật nhất, cho phép những chai Coca trở nên thân thuộc hơn với người tiêu dùng bằng cách in những tên riêng phổ biến lên nhãn chai, qua đó giúp muốn hướng sản phẩm đến giới trẻ, những người muốn thể hiện bản thân cảm thấy đặc biệt khi mua sản phẩm.

Chiến dịch đã trở thành cơn sốt lan ra toàn cầu khi lượng khách hàng mua sản phẩm tăng đột biến, góp phần làm mùa hè 2011 trở thành một trong những mùa hè có lượng sale tốt nhất từ trước tới nay.

Những ví dụ thành công trong việc sử dụng Social Listening làm branding - 3
Dữ liệu được thu thâp từ Brandsvietnam

Cho dù Social Listening vẫn còn khá lạ lẫm với nhiều doanh nghiệp, đã có rất nhiều doanh nghiệp nổi tiếng trên thế giới đón đầu công nghệ này để có thể tối ưu hóa các chiến dịch Marketing của họ. Qua những ví dụ trên, cMetric mong rằng bạn sẽ có 1 nền tảng kiến thức rõ ràng hơn về Social Listening và tiềm năng ứng dụng của công nghệ này. Nếu bạn thấy bài viết này bổ ích, đừng ngại chia sẻ nhé!

Nguồn Cmetric
Theo: Danny Ly
Từ khoá: Bia Bud LightbrandinginsightsNetflixNhững ví dụ thành côngSocial listening
Bài trước đó

Giftee Inc., Nhật Bản chính thức ra mắt dịch vụ eGift tại thị trường Việt Nam

Bài kế tiếp

Phòng ngủ – để khỏe, bớt khoe

Bạn có thể quan tâm

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Âm thanh 'stinggg' - bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z - 3
Marketing

Âm thanh ‘stinggg’ – bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z

Đăng bởi Neo Ng.
03/07/2025
Sự kiện MMA Innovation Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate 2025 – Đỉnh cao chiến lược & Công nghệ tiếp thị trong sự kiện toàn diện nhất năm

Đăng bởi Trâm Anh
25/06/2025
500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời
Marketing

500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời

Đăng bởi Trâm Anh
24/06/2025
MMA Innovate Việt Nam
Marketing

MMA INNOVATE VIỆT NAM 2025: Sự kiện Marketing đánh dấu bước phát triển của hệ sinh thái MarTech

Đăng bởi Trâm Anh
11/06/2025
Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới
Marketing

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới

Đăng bởi Vinh Nguyen
21/05/2025
sự kiện MMA Vietnam 2025
Marketing

Hơn 800 nhà lãnh đạo hội tụ để thúc đẩy đổi mới trong ngành tiếp thị

Đăng bởi Trâm Anh
18/04/2025
Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025
Marketing

Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025

Đăng bởi Trâm Anh
10/04/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Phòng ngủ - để khỏe, bớt khoe

Phòng ngủ - để khỏe, bớt khoe

MỚICẬP NHẬT

“Nơi vết thương ánh sáng rọi vào” – Lời thú nhận từ một thế hệ biết cách giấu nước mắt
Góc đọc & sống

“Nơi vết thương ánh sáng rọi vào” – Lời thú nhận từ một thế hệ biết cách giấu nước mắt

Đăng bởi Chang Q.
12/07/2025

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn nhận ra rằng “tình yêu thương” thời thơ ấu thực chất là vỏ...

Xem thêmDetails
Tuyến metro đi qua giấc mơ đô thị: Khi Gamuda muốn nối Thủ Thiêm với Long Thành

Tuyến metro đi qua giấc mơ đô thị: Khi Gamuda muốn nối Thủ Thiêm với Long Thành

12/07/2025
Mắt lửa hàn và giai điệu xanh trên cát

Mắt lửa hàn và giai điệu xanh trên cát

11/07/2025
Chăm sóc cá nhân

DKSH thúc đẩy tuân thủ và bền vững trong ngành nguyên liệu chăm sóc cá nhân tại Việt Nam

11/07/2025
Xe máy tăng nhẹ doanh số quý II/2025: Sự phục hồi hay chỉ là “lượng cầu trì hoãn”?

Xe máy tăng nhẹ doanh số quý II/2025: Sự phục hồi hay chỉ là “lượng cầu trì hoãn”?

11/07/2025

NỔI BẬT

  • Sen qua nét vẽ họa sĩ trẻ Trần Nguyên

    Sen qua nét vẽ họa sĩ trẻ Trần Nguyên

    212 chia sẻ
    Chia sẻ 85 Tweet 53
  • Mắt lửa hàn và giai điệu xanh trên cát

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • DKSH thúc đẩy tuân thủ và bền vững trong ngành nguyên liệu chăm sóc cá nhân tại Việt Nam

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • “Hải Đăng” – Ánh sáng Việt Nam tiếp tục tỏa sáng tại Festival Nhiếp ảnh Quốc tế 2025

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Giữa đột quỵ và đột tử khoảng cách chỉ là… mạch đập

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.