Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
18/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Những sai lầm trong tiếp thị bằng quà tặng

Đông Dương Đăng bởi Đông Dương
10/01/2020
Trong Marketing
Những sai lầm trong tiếp thị bằng quà tặng - 1
Share on Facebook

Tiếp thị bằng quà tặng là cách làm được các doanh nghiệp áp dụng khá phổ biến hiện nay, nhất là khi họ tham gia hội chợ triển lãm, các sự kiện lớn hoặc nhân dịp lễ hội. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp có thể do quá bận rộn mà chưa thiết kế được những chương trình tặng quà có hiệu quả.

Trong không ít trường hợp, quà tặng vừa gây tốn kém cho doanh nghiệp, vừa chẳng đem lại ý nghĩa gì đối với khách hàng. Theo các chuyên gia, để không gặp tình trạng này, doanh nghiệp cần lưu ý tránh một số sai lầm dưới đây.

1. Phân phối không hiệu quả

Trên thực tế, nhiều công ty không thực hiện kế hoạch phân phát hàng khuyến mãi đúng và đầy đủ như kế hoạch. Chẳng hạn, mỗi năm doanh nghiệp đặt 200 cuốn lịch để phát cho khách hàng thân thiết nhưng việc những cuốn lịch đó có đến tận tay khách hàng hay không là một điều… khó biết!

Nguyên nhân có thể là nhân viên hành chính để quên quà tặng khuyến mãi trong kho hoặc nhân viên quan hệ công chúng không đem tặng khách hàng. Kết quả là doanh nghiệp sẽ có thể còn năm bảy chục cuốn lịch đến tận quý I năm sau. Nếu lên kế hoạch tốt, doanh nghiệp hoàn toàn có thể giảm được sự lãng phí này.

2. Thời gian đặt hàng quá ngắn

Các công ty chuyên làm hàng khuyến mãi uy tín có thể hoàn tất một đơn đặt hàng rất nhanh, từ vài ngày đến một tuần. Tuy nhiên, doanh nghiệp không nên vì thế mà chủ quan và chỉ đặt hàng trước một thời gian quá ngắn.

  • Xem thêm: Xây dựng nội dung tiếp thị

Theo các chuyên gia, doanh nghiệp nên chuẩn bị đặt hàng khuyến mãi trước thời gian diễn ra sự kiện khoảng hai, ba tháng vì hai lý do. Thứ nhất là tiết kiệm được chi phí (vì khi đặt hàng quá gấp thì có thể bị các nhà cung cấp ép giá). Thứ hai, doanh nghiệp cần phải dự phòng khả năng mọi chuyện không diễn ra suôn sẻ như kế hoạch, chẳng hạn cần phải chỉnh sửa lại thiết kế hoặc thay đổi lượng quà tặng.

3. Không tìm hiểu sở thích của khách hàng

Nhiều doanh nghiệp có suy nghĩ rằng đã là quà biếu thì kiểu gì khách hàng cũng sẽ nhận. Vì thế, một số doanh nghiệp tặng khách hàng những món quà mà họ không thích, chẳng biết dùng vào việc gì. Nên nhớ rằng mục đích của việc tặng quà là để tạo ấn tượng với khách hàng và xây dựng quan hệ với họ, khiến họ nhớ đến doanh nghiệp khi ra các quyết định mua hàng.

4. Không có mục tiêu rõ ràng

Vẫn biết mục đích chính của việc tặng quà cho khách hàng là để đem đến niềm vui cho họ và khuyến khích họ mua sắm, nhưng doanh nghiệp cũng nên rà soát lại mục tiêu đã đặt ra. Đây là cơ sở để đánh giá hiệu quả của các chương trình tặng quà.

Ví dụ, nếu mục tiêu của doanh nghiệp là tăng số lượng khách hàng ghé thăm cửa hàng thì cần phải theo dõi và so sánh số liệu khách hàng đến cửa hàng lúc trước và sau khi thực hiện việc tặng quà. Nếu mục tiêu của doanh nghiệp là tăng số lượng khách hàng mới hoặc tăng doanh thu thì mục tiêu đó cũng cần được lượng hóa cụ thể.

5. Quá chú trọng đến chi phí

Khi quá quan tâm đến chi phí, doanh nghiệp có thể đặt những món hàng không có chất lượng. Nên nhớ rằng những món quà tặng cho khách hàng tại các hội chợ triển lãm hay tặng trực tiếp sẽ để lại trong họ một ấn tượng mạnh về doanh nghiệp. Doanh nghiệp sẽ không được nhớ đến ấn tượng tốt đẹp nếu món quà tặng sớm bị hư hỏng. Việc tặng một món quà chất lượng kém còn tệ hơn việc không tặng gì cho khách hàng.

6. Tặng sai đối tượng

Nhiều doanh nghiệp thích tặng những món quà thú vị, “không đụng hàng”. Đừng quên rằng mục đích chính của việc tặng quà là để tạo niềm vui cho khách hàng hiện tại và khách hàng mới, kích thích họ mua hàng nhiều hơn. Vì vậy, không nên chọn những món hàng tuy có vẻ thú vị nhưng không hữu dụng đối với khách hàng.

  • Xem thêm: [Infographic] Thu hút sự chú ý của khách hàng bằng chiến thuật tiếp thị nào?

7. Cung cấp thông tin không đầy đủ

Món quà tặng rất quan trọng đối với khách hàng nhưng có điều khác cũng rất quan trọng là tên, địa chỉ và các thông tin khác của doanh nghiệp phải được in trên đó. Thông tin in trên quà tặng phải rõ ràng, sao cho khách hàng có thể mua hàng hay hỏi về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất.

Những sai lầm trong tiếp thị bằng quà tặng

Một số doanh nghiệp thường in tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc, thậm chí đủ cả logo, khẩu hiệu và hình ảnh nữa. Tuy nhiên, do đa số các món quà tặng có kích cỡ không lớn, doanh nghiệp cần cân nhắc, chỉ chọn in những thông tin cần thiết, phù hợp nhất. Chẳng hạn, nếu doanh nghiệp muốn khách hàng ghé thăm trang web của mình thì nên in địa chỉ của trang web lên quà tặng, không cần in số điện thoại nữa.

8. Không chọn được nhà cung cấp có uy tín

Hiện nay thị trường có khá nhiều nhà cung cấp quà tặng nên doanh nghiệp cần nghiên cứu kỹ uy tín của các công ty này trước khi quyết định đặt hàng. Một số nhà cung cấp sẵn sàng cạnh tranh về giá, vì thế không chú trọng đến chất lượng.

Một số khác có thể đảm bảo được chất lượng cao, nhưng thường giao hàng không đúng hẹn. Một số khác lại không hề có bộ phận hay người đại diện chăm sóc khách hàng để trả lời cho doanh nghiệp các thắc mắc liên quan đến việc thực hiện đơn đặt hàng…

Nguồn MarketingProfs
Từ khoá: bí quyết tiếp thị hiệu quảquà tặngsai lầm trong tiếp thịtặng quà gìtiếp thị bằng quà tặng
Bài trước đó

Kính Panasonic VR có khả năng hỗ trợ HDR đầu tiên trên thế giới

Bài kế tiếp

TC Motor bán gần 80.000 xe tại Việt Nam trong năm 2019

Bạn có thể quan tâm

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu
Marketing

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu

Đăng bởi Neo Ng.
14/09/2025
Marketer trong kỷ nguyên AI – từ người thực thi trở thành “người biên đạo” tạo ý nghĩa và cảm xúc.
Marketing

Khi marketer trở thành “người biên đạo” trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/09/2025
Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Hyundai KONA

TC Motor bán gần 80.000 xe tại Việt Nam trong năm 2019

MỚICẬP NHẬT

Từ chính sách LEZ đến lời nhắn gửi của VAMA: Niềm tin vào một đô thị xanh
Cà phê kinh tế

Từ chính sách LEZ đến lời nhắn gửi của VAMA: Niềm tin vào một đô thị xanh

Đăng bởi Takeshi Naoe
17/09/2025

Trong những ngày gần đây, khái niệm “vùng phát thải thấp” xuất hiện dày đặc trên các phương tiện truyền...

Xem thêmDetails
Louis Vuitton du hành cùng nàng thơ mèo của Grace Coddington

Louis Vuitton du hành cùng nàng thơ mèo của Grace Coddington

17/09/2025
Nhân viên lắp đặt trạm sạc V-Green tại cửa hàng Thế Giới Di Động

V-Green “bắt tay” Thế Giới Di Động: tăng tốc lắp đặt hơn 2.000 trạm sạc và tủ đổi pin VinFast

17/09/2025
Biểu đồ doanh số bán hàng xe Hyundai tháng 8/2025 với Tucson dẫn đầu

Hyundai đạt 3.701 xe bán ra trong tháng 8, Tucson tiếp tục dẫn đầu

17/09/2025
Đại diện BYD Auto Vietnam nhận cúp Top 10 Thương hiệu Nổi tiếng và Top 10 Dịch vụ Hoàn hảo 2025 trên sân khấu vinh danh

BYD Auto Vietnam vào Top 10 Thương hiệu Nổi tiếng và Top 10 Dịch vụ Hoàn hảo 2025

17/09/2025

NỔI BẬT

  • Dạ Tiệc Sẻ Chia 9: Lan tỏa yêu thương, ươm mầm ước mơ trẻ em vùng cao

    Dạ Tiệc Sẻ Chia 9: Lan tỏa yêu thương, ươm mầm ước mơ trẻ em vùng cao

    164 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 41
  • Thu rừng – một cấu trúc không gian lạ trong thơ Huy Cận

    729 chia sẻ
    Chia sẻ 292 Tweet 182
  • 10 câu nói hoàn hảo về loài mèo

    490 chia sẻ
    Chia sẻ 196 Tweet 123
  • Cây bần ở miền Tây Nam bộ

    220 chia sẻ
    Chia sẻ 88 Tweet 55
  • Trái đất sẽ ra sao nếu không có mặt trăng?

    253 chia sẻ
    Chia sẻ 101 Tweet 63
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.