Đó là các chủ đề xoay quanh việc giúp doanh nghiệp hàn gắn những đứt gãy hậu Covid. Đặc biệt, các diễn giả đến từ những tập đoàn hàng đầu trong ngành, trong đó gây chú ý với sự góp mặt lần đầu tiên của Tổng giám đốc Gojek Việt Nam 33 tuổi – Phùng Tuấn Đức sẽ mang đến cho người tham dự nhiều góc nhìn thú vị.
Chỉ còn 3 ngày nữa, sự kiện hai trong một chuyên ngành lớn nhất trong năm của cộng đồng sales và marketing tại Việt Nam sẽ chính thức diễn ra với chủ đề: “Reconnection: Tái kết nối hậu Covid-19”. Trong buổi trò chuyện cùng phóng viên The Leader, đại diện Ban Tổ chức tiết lộ có nhiều lý do để người làm sales & marketing không nên bỏ lỡ VSMCamp 2020.
Nhiều chủ đề “chạm” đúng nỗi lo của doanh nghiệp
Nhiều nghiên cứu cho thấy, các doanh nghiệp chỉ tập trung vào trải nghiệm khách hàng mà bỏ qua tính con người có thể đang bỏ lỡ cơ hội lớn để kết nối với khách hàng ở cấp độ sâu hơn. Theo ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch Điều hành Le Bros, cũng là Trưởng ban Tổ chức VSMCamp 2020, “trải nghiệm con người” (human experience) dù không phải là một khái niệm quá mới nhưng lại rất phù hợp với bối cảnh hiện tại. Nhất là khi khả năng thấu hiểu con người sâu sắc là yếu tố quan trọng tạo nên lợi thế cạnh tranh của một doanh nghiệp.
“Hoạt động kinh doanh là một hoạt động giao thương, buộc phải có sự kết nối. Kết nối trở thành một nhu cầu thiết yếu. Lâu nay người làm marketing đôi khi chỉ tập trung chạy theo xu thế mà quên đi cốt lõi của sales và marketing vẫn là sự kết nối giữa con người với con người”, ông Vinh chia sẻ.
Tại VSMCamp 2020, các phiên thảo luận xoay quanh hành trình từ “trải nghiệm khách hàng” đến “trải nghiệm con người”. Từ đó, chương trình sẽ chỉ ra cho người tham dự chiến lược khai thác lợi thế của yếu tố “con người” thay vì lạm dụng công nghệ một cách máy móc. Thông qua các chiến lược này, người làm marketing có thể tạo ra sự khác biệt trong hành trình tái gắn kết với khách hàng, các đối tác, nhà cung cấp và trong chính nội bộ nhân viên của doanh nghiệp.
Người “cầm trịch” chủ đề mang tính xu thế Hợp tác tạo giá trị chung (Creating Shared Values) sẽ là Tổng Giám đốc Gojek Việt Nam – ông Phùng Tuấn Đức; ông Hoàng Nam Tiến – Chủ tịch FPT Telecom sẽ dẫn dắt với “Ứng dụng “chiến tranh nhân dân” trong doanh nghiệp”;“Từ CX (Customer experience) đến HX (human experience)” của ông Lê Quốc Vinh;“Bán hàng bằng sự thấu cảm” sẽ do ông Nguyễn Tuấn Khang đến từ IBM Việt Nam trình bày.
“Case study” thực tiễn từ đa dạng lĩnh vực
Không chỉ là bài phát biểu đơn thuần, các chủ đề trình bày sẽ được đúc kết bằng nhiều ví dụ thực tiễn, những bài học xương máu từ các chuyên gia, nhiều phiên workshop được thiết kế theo chuyên ngành, để tập trung giải quyết vấn đề khó khăn cho các doanh nghiệp hậu Covid-19 như: Du lịch – Khách sạn; Y tế – Chăm sóc sức khoẻ; Thực phẩm – Nông nghiệp; Bán lẻ – Thương mại Điện tử; FMCG; Bất động sản…
Bà Nguyễn Quỳnh Trang, Phó Chủ tịch CSMO Việt Nam; Consulting Director, Strategy Academy của VMCG chia sẻ: “Rất nhiều kiến thức sẽ được đào sâu, nhiều câu chuyện bên lề được bật mí thông qua các phiên đối thoại thân tình (fireside chat) giữa diễn giả và khách mời sau mỗi bài phát biểu chuyên sâu. Thông qua những “chất vấn” từ các khách mời, nhiều tình huống sẽ được đem ra bóc tách và phân tích để thấy được cốt lõi trọng tâm của vấn đề”.
“Thông qua đó, người tham dự sẽ có cơ hội lĩnh hội kiến thức thông qua bức tranh toàn cảnh nền kinh tế, những góc khuất, rủi ro thực tế cũng như các giải pháp vượt khó đã được chính các chuyên gia trải nghiệm”, bà Quỳnh Trang nhấn mạnh.
Cơ hội kết nối với các chuyên gia đến từ các công ty hàng đầu
Ngoài những chủ đề thảo luận đầy sức hút, đây cũng là dịp để khách tham dự gặp gỡ và kết nối với dàn diễn giả là các lãnh đạo, nhà quản trị đến từ các tập đoàn hàng đầu trong ngành như: SABECO, Gojek Việt Nam, Insider, IBM, FPT Telecom, NOVAON,… Đây hứa hẹn sẽ là yếu tố mang lại chất lượng và sức hấp dẫn của sự kiện năm nay.
Covid-19 bùng phát là một cú đấm nặng ký đối với người làm kinh doanh. Nhiều câu hỏi đặt ra: liệu doanh nghiệp nên tiếp tục đẩy mạnh các chiến lược marketing hay nên tạm lui về nghe ngóng thị trường và đợi Covid qua đi? VSMCamp 2020 mùa thứ 5 sẽ hé lộ những “điểm sáng”, là đáp án cho bài toán khó mà doanh nghiệp đang gặp phải, giúp doanh nghiệp gỡ bỏ mối lo và tự tin tiếp cận với khách hàng một cách “con người” hơn.
Sự kiện được diễn ra theo nhiều format khác nhau, gồm:
(1) Keynote & Fireside chat – bàn về các giải pháp tái kết nối.
(2) Workshop – phiên thảo luận chuyên sâu về giải pháp cho từng nhóm ngành.
(3) Co-host – trình diễn công nghệ.
Để không bỏ lỡ sự kiện hấp dẫn nhất trong ngành, đặt vé tại đây: https://ticketbox.vn/event/vsmcamp2020-80647