Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
16/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hàng không

Những hình thức tiếp thị thịnh hành trong ngành hàng không

Khôi Huỳnh Đăng bởi Khôi Huỳnh
16/09/2018
Trong Hàng không
DNP772-nhung-hinh-thuc-tiep-thi-thinh-hanh-trong-nganh-hang-khong-5
Share on Facebook

Một trong những yếu tố quan trọng khi triển khai kế hoạch tiếp thị là phải luôn đánh giá và điều chỉnh các bước thực hiện, thậm chí cả phương hướng một cách thường xuyên. Trong quý đầu của năm 2018, ngành hàng không thế giới đã tăng trưởng tốt, mà cụ thể là số lượt hành khách có mặt trên các chuyến bay tăng đáng kể so với cùng kỳ năm trước. Dưới đây là bảy hình thức tiếp thị đang được các hãng trong ngành hàng không ưa chuộng nhất trong năm nay.
DNP772-nhung-hinh-thuc-tiep-thi-thinh-hanh-trong-nganh-hang-khong-7

Kể chuyện (Storytelling)

Storytelling là một trong những từ ngữ được nhắc đến nhiều nhất hiện nay trong giới marketing hàng không. Cách vận dụng lối kể chuyện đậm chất nhân văn về một số vấn đề xã hội được nhiều người quan tâm trong các mẫu quảng cáo đã giúp nhiều hãng hàng không dễ dàng lấy được tình cảm của khách hàng. Năm nay, cách thức quảng bá thương hiệu thông qua lối kể chuyện vẫn tiếp tục là con bài chủ lực trong hoạt động tiếp thị. Ngày càng có nhiều hãng hàng không quan tâm và khai thác hình thức này trong các kế hoạch quảng bá thương hiệu của mình.

  • Xem thêm: 10 hãng hàng không làm hài lòng hành khách nhất năm 2018

Tận dụng hình ảnh của những người có sức ảnh hưởng cao

Những nhân vật có sức ảnh hưởng lớn trên các phương tiện truyền thông xã hội tiếp tục được nhắm đến để hướng tới mục tiêu gia tăng lượng khách hàng tiềm năng của các hãng hàng không. Sự xuất hiện của những nhân vật nổi tiếng trên các chuyến bay sẽ tạo cơ hội cho thương hiệu tiếp cận sâu sát đến những hành khách hâm mộ họ. Việc hợp tác với họ tạo được khả năng lan tỏa cực kỳ hiệu quả trên các trang mạng cá nhân, đem lại ưu thế hơn hẳn so với những cách thức quảng cáo thông thường.

DNP772-nhung-hinh-thuc-tiep-thi-thinh-hanh-trong-nganh-hang-khong-5

Nâng cao sức hấp dẫn của phi hành đoàn

Hình ảnh phi hành đoàn luôn được chọn là hình ảnh đại diện cho thương hiệu của các hãng hàng không trên toàn thế giới. Năm nay, việc gia tăng sử dụng hình ảnh của phi hành đoàn trong khâu quảng bá thương hiệu đang trở thành một phần quan trọng trong kế hoạch phát triển, quảng bá dịch vụ, gắn kết hành khách của nhiều hãng hàng không. Tập trung nâng cấp cho phi hành đoàn có thể mang lại hai lợi ích rõ ràng. Trước tiên, hãng hàng không sẽ được nhận diện bởi tính chuyên nghiệp và đẳng cấp thông qua sự thể hiện của các tiếp viên. Thứ hai, các phi hành đoàn càng phải nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao để xứng đáng với những gì đã được hãng hàng không cũng như hành khách kỳ vọng.

DNP772-nhung-hinh-thuc-tiep-thi-thinh-hanh-trong-nganh-hang-khong-2

  • Xem thêm: Hành khách thế hệ kỹ thuật số sẽ tái định dạng dịch vụ vận chuyển hàng không

Tận dụng hình ảnh của các chính khách

Thông thường, các hãng hàng không rất ngại phục vụ những chính trị gia trên các chuyến bay vì phải chịu áp lực cao khi phục vụ những nhân vật có quyền lực. Tuy nhiên, hiện nay hầu hết các chính trị gia đều sử dụng các trang mạng xã hội để kết nối với cử tri nên nếu thành công trong việc kết nối với họ thì hiệu quả về mặt quảng bá thương hiệu còn cao hơn nhiều so với những nhân vật nổi tiếng trong lĩnh vực giải trí. Đó là chưa kể tính an toàn trong việc quảng bá vì các chính khách thường tỏ ra mẫu mực khi ứng xử, không để xảy ra scandal trong cuộc sống như các ngôi sao của làng giải trí.

Gia tăng các dịch vụ tại sân bay quá cảnh

Đây không phải là một xu hướng mới trong ngành vận chuyển hàng không thế giới nhưng trong năm nay, một cuộc đua gay cấn đã diễn ra trong việc cạnh tranh về khả năng cung cấp những dịch vụ dành cho hành khách quá cảnh giữa các sân bay lớn trên toàn thế giới. Điều này xuất phát từ việc nhiều hãng hàng không thấy được nguồn lợi từ việc chi tiêu của hành khách trong thời gian quá cảnh và tập trung khai thác yếu tố kinh doanh này.

DNP772-nhung-hinh-thuc-tiep-thi-thinh-hanh-trong-nganh-hang-khong-6

  • Xem thêm: Thật hứng thú khi được trải nghiệm những điều này tại sân bay

Sử dụng robot

Sự xuất hiện của người máy tại các sân bay lớn trên thế giới trong thời gian gần đây đã nâng cao tính hiệu quả trong việc kết nối thông tin và thực hiện các dịch vụ hỗ trợ hành khách tại sân bay. Bên cạnh khả năng làm việc cần mẫn, đảm bảo độ chính xác cao, những robot tại các sân bay đã chứng tỏ rằng ngành vận chuyển hàng không luôn cố gắng bắt kịp xu hướng phát triển công nghệ, giúp hành khách có được những trải nghiệm lý thú.

DNP772-nhung-hinh-thuc-tiep-thi-thinh-hanh-trong-nganh-hang-khong-4

Tận dụng sự đa dạng của các nền tảng truyền thông

Sự phát triển mạnh mẽ của các hình thức kết nối thông qua mạng xã hội tạo nên nhiều cơ hội quảng bá thương hiệu dễ dàng và tiết kiệm chi phí hơn. Tùy theo từng quốc gia, đội ngũ tiếp thị của các hãng hàng không có cách thức tiếp cận khách hàng trên những nền tảng khác nhau, chẳng hạn WeChat, Twitter, Facebook… và thường có kế hoạch quảng bá dài hạn. Trong năm nay, xu hướng khai thác mảng kênh truyền thông đang trở thành một yếu tố quan trọng trong kế hoạch tiếp thị của các hãng hàng không, đặc biệt là trên các đường bay quốc tế.

Từ khoá: hình thức tiếp thịkế hoạch tiếp thịmarketing hàng khôngngành hàng khôngStorytelling
Bài trước đó

Vindigo hương vị quyến rũ từ sắc xanh độc đáo

Bài kế tiếp

Seagate ra mắt series HDD thế hệ mới, dung lượng lên đến 14TB

Bạn có thể quan tâm

Boeing bắt tay VATM: Củng cố năng lực kiểm soát bầu trời Việt Nam
Hàng không

Boeing bắt tay VATM: Củng cố năng lực kiểm soát bầu trời Việt Nam

Đăng bởi Hải Lý
19/07/2025
Đà Nẵng thành điểm đến thứ ba của Emirates: Động lực mới cho kinh tế du lịch Việt 2
Hàng không

Đà Nẵng thành điểm đến thứ ba của Emirates: Động lực mới cho kinh tế du lịch Việt

Đăng bởi Nam Hải
03/06/2025
Đông Nam Á nắm cơ hội trở thành trung tâm nhiên liệu hàng không bền vững toàn cầu
Hàng không

Đông Nam Á nắm cơ hội trở thành trung tâm nhiên liệu hàng không bền vững toàn cầu

Đăng bởi Nam Hải
10/04/2025
Nhà ga Changi
Hàng không

Sân bay Changi của Singapore sắp có siêu nhà ga mới

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
20/10/2024
Vietjet tái khẳng định cam kết đơn hàng động cơ LEAP-1B cho Boeing 737 MAX
Hàng không

Vietjet tái khẳng định cam kết đơn hàng động cơ LEAP-1B cho Boeing 737 MAX

Đăng bởi Hải Lý
08/10/2024
Boeing nhận định Đông Nam Á giữ vai trò then chốt trong phát triển nhiên liệu hàng không bền vững
Hàng không

Boeing nhận định Đông Nam Á giữ vai trò then chốt trong phát triển nhiên liệu hàng không bền vững

Đăng bởi Nam Long
05/09/2024
Nhập cảnh Singapore
Du lịch

Singapore triển khai quy trình nhập cảnh không cần hộ chiếu

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
17/08/2024
Boeing dự báo ngành hàng không cần thêm 2,4 triệu nhân sự toàn cầu
Hàng không

Boeing dự báo ngành hàng không cần thêm 2,4 triệu nhân sự toàn cầu

Đăng bởi Nam Long
24/07/2024
Triển lãm hàng không Farnborough Airshow: Boeing thay đổi phong cách triển lãm, ưu tiên an toàn và chất lượng nhà máy
Triển lãm

Triển lãm hàng không Farnborough Airshow: Boeing thay đổi phong cách triển lãm, ưu tiên an toàn và chất lượng nhà máy

Đăng bởi Minh Nguyệt
18/07/2024
Xem thêm
Bài kế tiếp
Seagate-ra-mat-dong-san-pham-HDD-moi-2

Seagate ra mắt series HDD thế hệ mới, dung lượng lên đến 14TB

MỚICẬP NHẬT

Urban Store Khánh Hội: Khi Volkswagen mang triết lý Đức vào nhịp sống Sài Gòn
Chạm Vô-lăng

Urban Store Khánh Hội: Khi Volkswagen mang triết lý Đức vào nhịp sống Sài Gòn

Đăng bởi Vinh Nguyen
15/11/2025

Giữa trung tâm Khánh Hội, một không gian mang triết lý thiết kế Đức – tinh giản, chính xác và...

Xem thêmDetails
Living Heritage & IMMERSED: Khi di sản Việt được đánh thức bằng ánh sáng, âm nhạc và chiều sâu tinh thần

Living Heritage & IMMERSED: Khi di sản Việt được đánh thức bằng ánh sáng, âm nhạc và chiều sâu tinh thần

15/11/2025
Liên đoàn Karatedo TPHCM ra mắt Ban chấp hành nhiệm kỳ 2025-2030 - 3

Liên đoàn Karatedo TPHCM ra mắt Ban chấp hành nhiệm kỳ 2025-2030

15/11/2025
AI đang tái định hình ngành HR như thế nào trong kỷ nguyên mới?

AI đang tái định hình ngành HR như thế nào trong kỷ nguyên mới?

15/11/2025
Target và quy tắc “10-4”: Khi dịch vụ trở thành chiến lược sống còn trong bán lẻ hiện đại

Target và quy tắc “10-4”: Khi dịch vụ trở thành chiến lược sống còn trong bán lẻ hiện đại

15/11/2025

NỔI BẬT

  • Liên đoàn Karatedo TPHCM ra mắt Ban chấp hành nhiệm kỳ 2025-2030 - 3

    Liên đoàn Karatedo TPHCM ra mắt Ban chấp hành nhiệm kỳ 2025-2030

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Để nhà không chỉ là nơi ở: 2025 và hành trình tìm lại cảm giác an

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Tuổi tác không đánh rơi đam mê: Sự thật mà nhiều quý ông ngoài 60 chưa từng được nghe

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • VTV9 và VTVcab hợp tác phát sóng miễn phí các giải bóng đá hàng đầu Châu Âu

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Tái định nghĩa vai trò lãnh đạo trong logistics: Từ quản lý vận hành sang quản trị dữ liệu và đổi mới

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.