Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
06/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Những cách sử dụng ngân sách tiếp thị hiệu quả hơn

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
15/09/2013
Trong Marketing
Những cách sử dụng ngân sách tiếp thị hiệu quả hơn
Share on Facebook

Tìm cách sử dụng ngân sách tiếp thị một cách hiệu quả hơn đang là mục tiêu của nhiều doanh nghiệp, nhưng đó là một bài toán không dễ giải quyết.

Ardi Kolah, tác giả của cuốn sách High Impact Markerting That Gets Results (tạm dịch: Bí quyết làm tiếp thị hiệu quả) do Nhà xuất bản Kogan Page phát hành, cho rằng dù ngân sách có hạn hẹp thì vẫn có thể làm tiếp thị hiệu quả và đưa ra một số lời khuyên sau:

1. Tìm cơ hội trong khó khăn

Một số doanh nghiệp dễ bị rơi vào cái bẫy của sự tự mãn, tự tin quá mức hoặc đi theo thói quen mà quên mất những cách làm sáng tạo để tiết kiệm chi phí tiếp thị.

Trên thực tế, họ không để ý đến những dấu hiệu ban đầu trong các xu hướng thay đổi về nhân khẩu học, công nghệ và pháp luật nên đánh mất cơ hội để tận dụng những thay đổi đó nhằm sáng tạo ra những sản phẩm, dịch vụ, giải pháp tiên phong.

Kolah nhấn mạnh rằng bí quyết để biến thách thức thành cơ hội chính là sử dụng những khó khăn, hạn chế để thúc đẩy sự sáng tạo.

2. Thực hiện chính sách tiết kiệm

Doanh nghiệp không nhất thiết phải có ngân sách lớn để tiếp thị thành công. Những doanh nghiệp tiếp thị thành công nhất đều biết cách sử dụng ngân sách vừa đủ để tạo ra kết quả lớn bằng cách thực hiện sách lược tiết kiệm trong mọi khâu, từ thiết kế sản phẩm, sản xuất, phân phối đến dịch vụ sau bán hàng.

Chính sách tiết kiệm được họ vận dụng không chỉ trong việc sử dụng nguồn vốn và nguồn tài nguyên thiên nhiên, mà còn trong cả cách sử dụng nhân lực và thời gian.

Thay vì tự làm hết mọi việc, họ thường liên kết, hợp tác với nhiều đối tác để hướng tới mục tiêu nhanh mà vẫn tiết kiệm được nguồn lực, thời gian và chi phí.

3. Suy nghĩ và hành động linh hoạt

Kolah khuyên doanh nghiệp không nên suy nghĩ cứng nhắc theo lối mòn vì lối suy nghĩ ấy sẽ cản trở việc vận dụng những giải pháp tiếp thị có hiệu quả.

Chẳng hạn không nên nghĩ rằng các đối thủ cạnh tranh lúc nào cũng xấu, còn đối tác thì tốt hoặc các quy định của các cơ quan chức năng thường gây phiền hà và bất lợi cho hoạt động kinh doanh, còn các chính sách bảo hộ thì có lợi.

  • Xem thêm: Sử dụng hiệu quả các nguồn lực tiếp thị

Trong hoàn cảnh thị trường trong nước và thị trường toàn cầu luôn biến động và thường xuất hiện những tình huống bất ngờ, doanh nghiệp càng phải linh hoạt trong suy nghĩ và hành động.

4. Đơn giản hóa

Cần nhận thức rằng những thông điệp tiếp thị và quảng cáo trừu tượng, hoa mỹ hay kiểu cách quá chỉ làm doanh nghiệp thêm tốn kém, mà khách hàng lại dễ bị phân tâm. Kolah cho rằng thế giới đang có nhiều thay đổi đáng kể.

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, người tiêu dùng chuyển hướng sang những chọn lựa đơn giản hơn, tiết kiệm hơn và có ý nghĩa cho cuộc sống hơn. Các nhãn hiệu nếu thể hiện được thái độ, niềm tin, nhận thức và cách hành xử theo xu hướng đó của người tiêu dùng thì sẽ thu được nhiều lợi ích không chỉ trước mắt, mà còn trong nhiều năm sau.

5. Khai thác triệt để internet

Kolah khuyên doanh nghiệp nên tham gia vào các cộng đồng trực tuyến nhưng vẫn phải giữ được những giá trị cốt lõi, nét văn hóa riêng của mình, tỏ ra minh bạch, luôn lắng nghe khách hàng và giúp khách hàng giải quyết các vấn đề của họ một cách hiệu quả.

Có vậy, doanh nghiệp mới xây dựng được niềm tin cho khách hàng bằng những con đường ngắn nhất và tiết kiệm nhất.

6. Không nên quá lệ thuộc vào các đối tác quảng cáo, tiếp thị

Doanh nghiệp không nên tin tưởng hoàn toàn vào các đối tác, mà cần thẳng thắn chia sẻ với họ về các thành công cũng như các bài học cần rút ra sau mỗi chương trình, chiến dịch tiếp thị. Nên thận trọng trước những trường hợp đối tác đề xuất chương trình quá hoành tráng mà không chỉ rõ được những lợi ích cụ thể.

7. Kiên định với định mức chi phí trong kế hoạch

Không ít người tiêu dùng bị rơi vào trường hợp dự định mua một món hàng với số tiền đã định trước nhưng cuối cùng lại móc thêm hầu bao để mua món hàng khác đắt tiền hơn vì bị người bán hàng thuyết phục.

  • Xem thêm: Đầu tư hiệu quả với ngân sách tiếp thị hạn hẹp

Tương tự, các nhà làm tiếp thị cũng có thể bị rơi vào tình huống đó, nhất là khi thiết kế, xây dựng trang web. Kolah khuyên doanh nghiệp nên cân nhắc trước khi đầu tư cho các hoạt động tiếp thị nằm ngoài kế hoạch, không nên bỏ tiền cho những thứ chưa thật sự cần thiết.

8. Tăng cường mở rộng quan hệ

Các công ty, các nhà làm tiếp thị thường muốn duy trì quan hệ với những khách hàng, đối tác đã quen biết từ lâu. Nhưng để phát triển kinh doanh, Kolah khuyên doanh nghiệp nên mở rộng các quan hệ mới (networking). Một trong những cách làm tiếp thị hiệu quả về mặt chi phí là tiếp thị truyền miệng và networking chính là cách tốt nhất để thực hiện điều này.

9. Phối hợp chặt chẽ với khách hàng

Thay vì bỏ ra nhiều chi phí để thực hiện những cuộc khảo sát, nghiên cứu thị trường ở quy mô lớn, Kolah cho rằng doanh nghiệp nên phối hợp chặt chẽ với khách hàng để hiểu rõ mong muốn của họ, từ đó tạo ra những sản phẩm hay dịch vụ đáp ứng đúng nhu cầu của nhiều khách hàng. Chính khách hàng hiện tại sẽ là người định hướng cho doanh nghiệp về cách thiết kế, định giá, phân phối những sản phẩm hợp lý nhất.

10. Luôn rà soát lại kết quả

Ngay cả những chương trình tiếp thị, quảng cáo có vẻ rất thân thiện với giới tiêu dùng cũng có thể trở nên vô nghĩa nếu chúng không đem lại những kết quả mà doanh nghiệp mong đợi. Vì vậy, doanh nghiệp phải luôn rà soát lại các chương trình, hoạt động tiếp thị để có những điều chỉnh kịp thời, tránh lãng phí tiền của và thời gian.

Nguồn Marketing Profs
Từ khoá: Ardi Kolahbí quyết tiếp thị hiệu quảngân sách tiếp thị
Bài trước đó

Để đặt được sản phẩm trên kệ của nhà bán lẻ

Bài kế tiếp

Bốn kịch bản có thể diễn ra trong việc phương Tây tấn công Syria

Bạn có thể quan tâm

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Marketer và AI cùng làm việc, con người giữ vai trò sáng tạo và chiến lược.
Marketing

Khi AI làm được hết… thì marketer còn làm gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
24/09/2025
VF 3 tạo “66 giờ lịch sử”, giúp VinFast đại thắng 6 hạng mục APAC Effie
Marketing

VinFast đại thắng APAC Effie 2025, lần đầu mang “Vàng Effie” về cho quảng cáo Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/09/2025
Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/09/2025
Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu
Marketing

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu

Đăng bởi Neo Ng.
14/09/2025
Marketer trong kỷ nguyên AI – từ người thực thi trở thành “người biên đạo” tạo ý nghĩa và cảm xúc.
Marketing

Khi marketer trở thành “người biên đạo” trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/09/2025
Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Bốn kịch bản có thể diễn ra trong việc phương Tây tấn công Syria

Bốn kịch bản có thể diễn ra trong việc phương Tây tấn công Syria

MỚICẬP NHẬT

Bà Phạm Thị Kim Khánh chia sẻ phương pháp tiếp cận học viên sinh động, kết hợp các hoạt động tương tác thú vị, giúp nâng cao hiệu quả giảng dạy tiếng Anh.
Giáo dục

Hội thảo TESOL 2025: Khi lớp học tiếng Anh Việt Nam bước ra “chuẩn quốc tế”

Đăng bởi Nam Hải
05/10/2025

TP.HCM sáng 4/10, tại trụ sở Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Glenn College (Canada) phối hợp Sandy Training tổ...

Xem thêmDetails
Gian hàng Thabico trưng bày nước ép, puree, trái cây IQF và sấy khô tại Anuga 2025, thu hút đông đảo khách quốc tế.

Thabico tại Anuga 2025: Khi trái cây Việt bước ra “sân chơi” toàn cầu

05/10/2025
Bé cầm lồng đèn đọc sách khoa học dưới ánh trăng rằm

Rước đèn, rước cả tri thức: Bộ sách khoa học cho mùa Trung Thu

04/10/2025
Học sinh lớp Một tại Hà Nội nhận mũ bảo hiểm đạt chuẩn từ đại diện Honda và cơ quan quản lý -1

Trao mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một: Từ một hành động tới văn hóa an toàn

04/10/2025
Mercedes-Benz GLS “Edition 30”: đỉnh cao SUV cho hành trình ba thập kỷ

Mercedes-Benz GLS “Edition 30”: đỉnh cao SUV cho hành trình ba thập kỷ

04/10/2025

NỔI BẬT

  • Những kiệt tác mỹ thuật của Michelangelo - 1

    Những kiệt tác mỹ thuật của Michelangelo

    594 chia sẻ
    Chia sẻ 238 Tweet 149
  • Hội thảo TESOL 2025: Khi lớp học tiếng Anh Việt Nam bước ra “chuẩn quốc tế”

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Millennial & Gen Z: Muốn đi du lịch nhưng không đủ tiền và thời gian

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Thabico tại Anuga 2025: Khi trái cây Việt bước ra “sân chơi” toàn cầu

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Hãy để quá khứ ngủ yên

    168 chia sẻ
    Chia sẻ 71 Tweet 40
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.