Quyển sách “Digital Marketing cho Nhà Quản lý” là những chia sẻ thực tế từ kinh nghiệm của tác giả Quân Võ – giám đốc một agency uy tín tại Việt Nam. Từ những lần thử và sai trong suốt 15 năm làm nghề, tác giả gói trọn toàn bộ kinh nghiệm của mình trong một tấm bản đồ tiếp thị tinh gọn; để các nhà quản lý, dù ít kiến thức, vẫn có thể thực hành được ngay.
15 năm kinh nghiệm gói gọn vào những chia sẻ thực tế
Là người trực tiếp tư vấn và triển khai cho hàng trăm dự án Digital Marketing và cũng từng là người trải qua nhiều lần thử và sai khi mở các doanh nghiệp khác nhau, tác giả Quân Võ hiểu được những nỗi đau của những nhà quản lý và chủ doanh nghiệp khi làm Digital Marketing.
Đi qua 200 trang sách, độc giả sẽ tìm được câu trả lời cho các câu hỏi thường gặp nhất khi triển khai các hoạt động Digital như:
- Tiếp thị số liệu có cần cho doanh nghiệp của tôi?
- Tôi nên chọn kênh nào và thực hiện việc gì trước tiên?
- Ai sẽ là người thực thi kế hoạch digital marketing?
- Các sai lầm và tử huyệt về chi phí thường gặp?
- Khi nào thì nên làm thương hiệu?
- Marketing 0 đồng liệu có thật?
Được viết dưới ngôn ngữ của người làm kinh doanh, “Digital Marketing cho Nhà quản lý” rất dễ đọc và gần gũi. Những ví dụ được nêu ra trong sách đều rất quen thuộc với bất kỳ chủ doanh nghiệp nào.
Đặt mình vào vị trí của chủ doanh nghiệp để chia sẻ
Điểm đặc biệt thu hút của cuốn sách là cách tiếp cận vấn đề dưới góc nhìn của chủ doanh nghiệp và nhà quản lý Marketing. Đây là điều giúp cho độc giả nhìn thấy bản thân ngay từ những trang đầu tiên.
Được chia làm 04 phần với 14 chương, “Digital Marketing cho Nhà Quản lý” đi tìm hướng giải quyết cho bốn nhóm nỗi đau lớn của chủ doanh nghiệp trên hành trình tìm hiểu và triển khai digital marketing.
Với kinh nghiệm của mình, tác giả nhận thấy các nhà quản lý dù làm trong lĩnh vực nào cũng đều trải qua những giai đoạn chung, được đại diện bởi 4 kiểu người: FOMO, Ngập ngừng, Tổn thương, và Đơn độc.
Phần đầu tiên tiếp cận Người FOMO, những người luôn sợ bỏ lỡ những công cụ “độc lạ” hứa hẹn có thể giúp tăng doanh số gấp 5, gấp 10 lần trong thời gian ngắn. Do đó mà họ dễ chọn sai và biến các hoạt động digital trở thành gánh nặng lớn cho công ty.
Ở một chiều hướng khác, Người Ngập Ngừng lại bị bủa vây bởi quá nhiều thông tin hỗn loạn về Digital Marketing, khiến họ chần chừ và không dám hành động.
Người Tổn Thương đã từng thất bại nhiều nên sợ đi theo vết xe đổ trước kia. Do không dám mạnh tay thử nghiệm, nên họ lại bỏ lỡ nhiều cơ hội tốt.
Người Đơn Độc biết rõ mình cần có đối tác phù hợp để thành công nhưng lại không biết cách tìm sao cho đúng và hợp tác sao cho bền vững.
Ở mỗi phần, tác giả đều phân tích rõ tâm lý của chủ doanh nghiệp và đưa ra các giải pháp digital marketing phù hợp nhất. Tuy được chia làm các mẫu người, nhưng thực chất các tên gọi này đều tượng trưng cho các giai đoạn mà hầu hết chủ doanh nghiệp nào cũng đều đã và đang trải qua.
Ra mắt vào cuối tháng 12.2022, cuốn sách nhận được sự hưởng ứng từ các chủ doanh nghiệp và nhà quản lý ở Việt Nam. Và nhanh chóng lọt vào top những cuốn sách bán chạy nhất trên Tiki cho danh mục sách Marketing – Bán Hàng và sách Kinh Tế.
Nhiều chủ doanh nghiệp và nhà quản lý đã đọc và đánh giá cao tính thực tiễn và hiệu quả của quyển sách này:
“Cuốn sách mở ra những sự thật trần trụi về tiếp thị số và thực tiễn digital marketing ở Vietnam,” Trần Hùng Thiện – CEO GComm.
Ông Nguyễn Phương Nam, CEO Aothun.vn, nhận xét “Cuốn sách giúp ông biết được phải phối hợp như thế nào cho hiệu quả với các Agency, để đạt được mục tiêu digital marketing nhanh chóng.”
Founder và CEO của Hệ thống WowArt, Bùi Đỗ Nguyên, đánh giá cao quyển sách nhờ vào giọng văn đời thường và dễ đọc, phù hợp với chủ doanh nghiệp và những người làm kinh doanh. “Rất đời business, không lý thuyết dài dòng và đi vào bản chất làm thế nào để có doanh thu từ Digital Marketing. Đặc biệt sách có phần tips chia sẻ tránh đốt tiền lãng phí khi dùng Digital Marketing, tiết kiệm nhiều tiền cho doanh nghiệp.”
Cùng quan điểm với ông Nguyên, chị Yến Nguyễn, CEO Mắt Kính Nam Quang cũng nhìn thấy chính mình trong những trang sách. “Gần chục năm tự mày mò làm digital marketing, từ outsource đến inhouse… Các giai đoạn FOMO, Ngập ngừng, Tổn thương, Đơn độc mà tác giả miêu tả trong mình đều có.”
Có thể thấy “Digital Marketing cho Nhà Quản lý” đã ‘gãi đúng chỗ ngứa’ của các chủ doanh nghiệp – đó là làm sao để triển khai hoạt động digital hiệu quả và tiết kiệm chi phí.
15 năm kinh nghiệm của tác giả được chọn lọc kỹ càng và truyền tải trong 200 trang giấy hứa hẹn sẽ giúp độc giả tiết kiệm được thời gian, chi phí, và những sai lầm để thực hiện Digital Marketing tinh gọn và hiệu quả.
Tác giả Quân Võ là Đồng sáng lập và CEO của IMP Marketing, một digital marketing agency được thành lập từ năm 2014. Anh còn tham gia sáng lập và điều hành nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực đào tạo, công nghệ, và thương mại.
Quân Võ tốt nghiệp chương trình Tiên Tiến ngành Khoa Học Máy Tính tại Đại học Khoa Học Tự Nhiên TP HCM và Thạc Sĩ về Quản Trị của Trinity Business School, theo chương trình học bổng chính phủ của Ireland.
Khi viết sách, tác giả mong muốn sẽ có thể giúp các chủ doanh nghiệp không còn bị mơ hồ trong mê cung các thuật ngữ chuyên ngành và chỉ số phân tích phức tạp. Từ đó, họ có thể tự tin chọn lựa và thực thi những hoạt động tiếp thị số tinh gọn, hiệu quả, và mang lại giá trị đích thực cho công ty.
Ngoài ra, tác giả dành tặng bộ tài liệu về Digital Marketing cho độc giả. Những tài liệu này được rút gọn về những kênh digital phổ biến, những chỉ số mà nhà quản lý cần quan tâm, cũng như những mô hình marketing hiệu quả cho các doanh nghiệp.