Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
23/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Nhân lực

Nhân sự học được gì từ tiếp thị?

Đông Dương Đăng bởi Đông Dương
09/08/2013
Trong Nhân lực
Nhân sự học được gì từ tiếp thị?
Share on Facebook

Làm thế nào để tạo ra tầm ảnh hưởng lớn hơn trong tổ chức là một thách thức đối với bộ phận nhân sự ở các doanh nghiệp hiện nay. Bộ phận tiếp thị cũng đã từng gặp phải những khó khăn tương tự và trong hơn một thập niên qua, các chuyên gia trong lĩnh vực này đã khẳng định được vai trò chiến lược của họ trong tổ chức, đồng thời tạo được những ảnh hưởng quan trọng về mặt tài chính.

Theo Andy Philpott – Giám đốc kinh doanh và tiếp thị của Edenred – một tổ chức chuyên cung cấp các giải pháp về phúc lợi và khen thưởng cho nhân viên, quản lý chi phí, truyền thông (địa chỉ trang web tại http://www.edenred.co.uk/), bộ phận nhân sự có thể áp dụng cách làm của bộ phận tiếp thị trong quản lý và xây dựng quan hệ với nhân viên ở những khía cạnh dưới đây.

Hiểu biết khách hàng qua các dữ liệu

Các cơ sở dữ liệu về giới tiêu dùng đã tạo ra một tác động lớn, cho phép các chuyên gia tiếp thị hiểu sâu hơn và dự đoán được các nhu cầu và hành vi của người tiêu dùng. Philpott cho rằng bộ phận nhân sự hoàn toàn có thể vận dụng cách làm này bằng việc ứng dụng kỹ thuật phân tích dữ liệu vào các quyết định liên quan đến đánh giá nhân sự và quản lý nhân tài.

  • Xem thêm: Hôm nay bạn học hỏi được điều gì mới?

Gần gũi khách hàng

Một xu hướng lớn khác trong lĩnh vực tiếp thị trong mười năm qua là các doanh nghiệp quan tâm thu thập các ý kiến phản hồi của khách hàng và tìm cách gần gũi hơn với khách hàng. Cách làm quen thuộc của họ là khảo sát các nhóm khách hàng, thường xuyên trực tiếp thăm hỏi khách hàng, tổ chức diễn đàn trực tuyến, cung cấp các bản tin điện tử…

Bộ phận nhân sự tuy không có đủ điều kiện và nguồn lực để tổ chức các hoạt động nhằm mục đích gắn bó với khách hàng như bộ phận tiếp thị nhưng người phụ trách nhân sự phải nhận thức được tầm quan trọng của việc nắm bắt tâm lý, tư tưởng của đội ngũ nhân viên trong các hoàn cảnh khác nhau và nên đưa vào kế hoạch hoạt động của bộ phận một vài chương trình thu thập ý kiến phản hồi của đội ngũ nhân viên.

Luôn thay đổi theo thị trường

Các nhà làm tiếp thị nhận thức rằng việc đầu tư cho công nghệ và phát triển sản phẩm mới nhằm đáp ứng nhu cầu không ngừng thay đổi của thị trường sẽ tạo ra cho doanh nghiệp ưu thế trong cạnh tranh, giúp cho thương hiệu của doanh nghiệp hấp dẫn khách hàng hơn.

Từ góc độ ấy, các chuyên gia nhân sự cũng có thể chủ động tạo ra sự thay đổi trong chế độ quản lý nhân sự bằng việc vận dụng các ý tưởng mới, phương pháp mới, chứ không thụ động ứng phó trước đòi hỏi chính đáng của đội ngũ nhân viên.

Chăm sóc đến từng cá nhân

Truyền thông xã hội và các kênh giao tiếp trực tuyến đã làm thay đổi cách doanh nghiệp tương tác với khách hàng. Các nhà làm tiếp thị đã nhận thức được tác dụng của những lời nhận xét, đánh giá về sản phẩm và dịch vụ mà khách hàng chia sẻ trong cộng đồng trực tuyến của họ, nhất là tầm quan trọng của việc cá nhân hóa trong tương tác với khách hàng nhằm thúc đẩy việc bán hàng.

Theo Philpott, bộ phận nhân sự cũng đang có nhiều cơ hội để chăm sóc đội ngũ nhân viên tốt hơn thông qua các kênh truyền thông mang tính tương tác cao hoặc các biện pháp cụ thể nhằm cải thiện môi trường làm việc và đời sống cho từng nhóm nhân viên hoặc cá nhân mỗi người.

  • Xem thêm: Netflix, HBO và bài học cho thương hiệu truyền thống

Ngôn ngữ trong tiếp thị đang chuyển từ dạng “một đến tất cả” (một thông điệp duy nhất dành cho đông đảo khách hàng) sang dạng “một đến một” nhằm đáp ứng nhu cầu của nhiều khách hàng muốn được đối xử như một cá nhân đặc biệt.

Khách hàng hiện nay muốn nhận được những thông điệp thật sự có liên quan đến họ qua kênh truyền thông mà họ yêu thích vào thời điểm phù hợp nhất.

Những doanh nghiệp làm tốt cách truyền thông hay giao tiếp “một đến một” sẽ có khả năng thu phục, gắn kết và giữ lại được nhiều khách hàng. Philpott cho rằng điều đó cũng hoàn toàn có thể được bộ phận nhân sự áp dụng cho trong việc truyền thông, giao tiếp với đội ngũ nhân viên trong doanh nghiệp.

Nguồn HRMagazine
Từ khoá: bộ phận nhân sựbộ phận tiếp thịhọc hỏi từ đồng nghiệp
Bài trước đó

Nhà quản trị kiểu chữ T

Bài kế tiếp

Số phận của Bảo tàng mỹ thuật Detroit

Bạn có thể quan tâm

Liệu nhân viên có chịu lương thấp hơn để lấy lòng trung thành? Câu trả lời gây sốc từ chuyên gia nhân sự
Nhân lực

Liệu nhân viên có chịu lương thấp hơn để lấy lòng trung thành? Câu trả lời gây sốc từ chuyên gia nhân sự

Đăng bởi Bình Nguyên
01/10/2025
Bạn trẻ Gen Z Việt Nam làm việc trên laptop tại quán cà phê, ánh đèn ấm.
Nhân lực

Con đường sự nghiệp của thế hệ Gen Z liệu có quá gập ghềnh so với Gen X, Y?

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
13/09/2025
Tương lai công việc là ‘cộng tác’ — Câu chuyện của bạn và AI
Nhân lực

Tương lai công việc là ‘cộng tác’ — Câu chuyện của bạn và AI

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
30/08/2025
Nhân viên Nhật ngồi làm việc cạnh cửa sổ, biểu tượng của hiện tượng madogiwa-zoku
Nhân lực

Madogiwa-zoku – Khi khung cửa sổ trở thành nơi kết thúc một đời làm việc

Đăng bởi Thiên Di
28/08/2025
Tương lai việc làm và kỹ năng tại Việt Nam: Sống sót và dẫn đầu trong kỷ nguyên AI
Nhân lực

Tương lai việc làm và kỹ năng tại Việt Nam: Sống sót và dẫn đầu trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
20/08/2025
Cuộc đua kỹ năng và khoảng cách thu nhập theo giới: Khi thị trường lao động Việt Nam đổi trục cạnh tranh
Nhân lực

Cuộc đua kỹ năng và khoảng cách thu nhập theo giới: Khi thị trường lao động Việt Nam đổi trục cạnh tranh

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
17/08/2025
Giá trị tấm bằng: Khi thị trường lao động Việt Nam thay đổi luật chơi
Nhân lực

Giá trị tấm bằng: Khi thị trường lao động Việt Nam thay đổi luật chơi

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
15/08/2025
AstraZeneca Việt Nam lọt Top 'Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2025': Khi thành công bắt đầu từ con người - 1
Nhân lực

AstraZeneca Việt Nam lọt Top ‘Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2025’: Khi thành công bắt đầu từ con người

Đăng bởi Thanh Anh
15/08/2025
Làm thế nào để giữ chân nhân tài ngành Logistics? – Giải pháp từ mô hình tính cách Big Five OCEAN
Nhân lực

Làm thế nào để giữ chân nhân tài ngành Logistics? – Giải pháp từ mô hình tính cách Big Five OCEAN

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
10/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Số phận của Bảo tàng mỹ thuật Detroit

Số phận của Bảo tàng mỹ thuật Detroit

MỚICẬP NHẬT

Tp. Hồ Chí Minh sôi động với Giải Bơi người cao tuổi năm 2025 - 2
Sống Thể thao

Tp. Hồ Chí Minh sôi động với Giải Bơi người cao tuổi năm 2025

Đăng bởi Dư Hải
23/10/2025

Trong khuôn khổ chào mừng “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2025”, Giải Bơi Người cao...

Xem thêmDetails
Chuyển đổi kép

Diễn đàn “Đầu tư tác động – Thúc đẩy chuyển đổi kép”: Doanh nghiệp Việt Nam hướng tới phát triển bền vững

23/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

22/10/2025
Cội nguồn của hạnh phúc: khi cái tôi bước ra khỏi trung tâm

Cội nguồn của hạnh phúc: khi cái tôi bước ra khỏi trung tâm

22/10/2025
Nhóm sếu đầu đỏ lấy đà cất cánh trên đầm lầy Anlung Pring, Campuchia. Ảnh: Nguyễn Trường Sinh

Người săn sếu đầu đỏ: Khi ánh sáng trở thành lời cầu nguyện cho thiên nhiên

22/10/2025

NỔI BẬT

  • Chuyển đổi kép

    Diễn đàn “Đầu tư tác động – Thúc đẩy chuyển đổi kép”: Doanh nghiệp Việt Nam hướng tới phát triển bền vững

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Người săn sếu đầu đỏ: Khi ánh sáng trở thành lời cầu nguyện cho thiên nhiên

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • FIATA 2025 Hà Nội: Xây dựng tương lai xanh và bền vững trong vận tải biển toàn cầu

    157 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
  • Khám phá và trải nghiệm để có kiến thức

    182 chia sẻ
    Chia sẻ 73 Tweet 46
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.