MV “Chúng ta của hiện tại”, sản phẩm âm nhạc thứ 2 của Sơn Tùng M-TP trong năm 2020 đã chính thức ra mắt khán giả. MV kể về một chuyện tình dài đến 15 phút. Và MV cũng chính thức là MV ca nhạc có thời lượng dài nhất trong sự nghiệp của Sơn Tùng M-TP từ trước đến nay.
Tối ngày 20/12, Sơn Tùng M-TP đã chính thức “thả xích” MV Chúng ta của hiện tại sau nhiều ngày khiến fan phát sốt. Đây là một bản RnB/Pop mang hơi hướng retro thập niên 80, với câu chuyện về tình sử của một “Bad Guy” và một cô gái phục vụ bàn. Câu chuyện đem đến cho khán giả một trải nghiệm âm nhạc rất điện ảnh với thời lượng lên đến 15 phút. MV cũng nhanh chóng chiếm giữ top 1 Trending chỉ sau vài tiếng phát hành với lượng view tăng nhanh như vũ bão. Trung bình cứ mỗi tiếng đồng hồ mv lại tăng thêm hơn một triệu view.
Sơn Tùng M-TP cho biết, “Chúng ta của hiện tại là dự án quay mất thời gian nhất và vất vả nhất của tôi cùng M-TP Entertainment từ trước đến nay, rong ruổi từ nam ra bắc để bắt được những hình ảnh đẹp nhất cho khán giả, nên thật sự dự án này chứa đựng rất nhiều cảm xúc và sự cố gắng của tôi và ekip”
Còn với bài hát thì ngược lại, Sơn Tùng M-TP cho hay, anh đã hoàn thành nó rất nhanh. Lâu lắm rồi anh mới thực sự hoàn thiện một bài hát nào đó nhanh như thế. Nhanh mà vẫn cảm thấy toại nguyện, hạnh phúc và vô cùng sung sướng vì nó là cảm xúc mộc mạc, chân thành nhất mà anh có bất chợt trong một khoảnh khắc. Anh hy vọng thông qua Chúng ta của hiện tại, khán giả có thể cảm nhận trọn vẹn được tất cả những điều tuyệt vời nhất mà anh và tập thể M-TP Entertainment đã gói gém vào đó.
Nữ chính Hải Tú bộc bạch, đây là dự án phim ngắn đầu tiên mà cô được tham gia trong đời, và cũng là dự án đầu tiên Tú tham gia với tư cách là diễn viên của M-TP Entertainment. Cô nói, “Đối với Tú, đây là một trải nghiệm vô cùng đặc biệt và đáng trân trọng nhất. Cảm xúc mạnh nhất trong Tú hiện giờ đó là biết ơn vì đã có cơ hội thể hiện đam mê và khả năng của mình đến khán giả, với sự hỗ trợ chuyên nghiệp nhất từ gia đình thứ hai của mình, đó là M-TP Entertainment”.
Thời gian không chờ riêng ai, trừ khi chúng ta tạo nên những câu chuyện vượt thời gian chính là cách mà câu chuyện trong MV Chúng ta của hiện tại vận hành. Hai con người thuộc 2 thế giới hoàn toàn đối nghịch, như 2 đường thẳng song song, vì một mối nhân duyên, họ bất ngờ đổi hướng về phía nhau trong một chiều thu lá vàng rơi. Nhân vật nam chính là một “Bad Guy” chính hiệu: giàu có, lạnh lùng, bất cần. Về sau, anh chàng đã tự trở thành người dẫn dắt, định đoạt câu chuyện của chính mình. Giữa một thế giới tham sinh, chàng trai đó đã làm được cái mà có lẽ anh đã luôn mong chờ. Đó là đi ngược lại bản năng mạnh mẽ nhất của mình.
Hành trình của cặp đôi dẫn dắt người xem đi qua nhiều cung bậc của cảm xúc. Lúc trầm, lúc bổng, lúc lại dữ dội nhưng đậm chất thơ. Từ đó khéo léo bóc tách những góc khuất của của từng nhân vật.
Bên cạnh đó, MV còn tái hiện và tôn vinh vẻ đẹp phong cảnh, con người Việt Nam của nhiều thập kỷ trước. Nhiều bối cảnh đã được đoàn làm phim chắt lọc, tính toán và dàn dựng công phu, trải dài cả Bắc, Trung, Nam. Sự đam mê những hoài niệm đó đã trở thành chất liệu sáng tạo cho tất cả những chi tiết trong MV, từ tạo hình nhân vật, trang phục, đạo cụ, ánh sáng, màu sắc cho đến âm thanh.
MV kết thúc kì lạ với hình ảnh nam chính trong căn phòng hiện đại trên không gian của rất nhiều năm sau đó. Khán giả mơ hồ phỏng đoán về phần tiếp theo. Có thể là một “Chúng ta của … tương lai” chưa biết chừng.
Trước đó, màn công bố comeback của Sơn Tùng M-TP đã lập tức tạo nên một “cơn bão” trên mạng xã hội. Bằng chứng là chỉ sau 9 phút, poster MV cùng dòng trạng thái của Sơn Tùng M-TP đã nhận về luôn 100 nghìn lượt like cùng hàng chục nghìn lượt bình luận từ người hâm mộ. Tiếp đó, trailer MV càng đẩy cơn sốt lên cao hơn khi Sơn Tùng M-TP xuất hiện với hình tượng chuẩn “chủ tịch, lịch lãm và thần thái khó ai sánh bằng.