Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
18/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Marketing ăn theo trào lưu “vòng eo A4” gây bão ở Trung Quốc

Hoàng Tiễn Đăng bởi Hoàng Tiễn
04/04/2016
Trong Marketing
Marketing ăn theo trào lưu “vòng eo A4” gây bão ở Trung Quốc 1

Dùng nội dung để dẫn dắt đối tượng mục tiêu tiếp cận thương hiệu trong cơn bão trào lưu

Share on Facebook

Xu hướng nổi bật nhất của marketing hiện nay là “content marketing” (hay còn gọi là marketing nội dung) cái khó nhất của xu hướng này là ý tưởng, mỗi khi có trào lưu mới đổ bộ cư dân mạng. Trào lưu chính là kho ý tưởng dành cho những người làm “content marketing”.

Như chúng ta đã biết, “marketing ăn theo” các trào lưu hiện đang là xu hướng nổi bật của rất nhiều nhãn hàng. Mỗi khi có một trào lưu mới xuất hiện trên mạng xã hội thì các thương hiệu, tùy hình thức mà tiếp cận khách hàng thông qua trào lưu. Đặc biệt trong thời điểm “content marketing” đang lên ngôi như hiện tại, thì ăn theo trào lưu là một ý tưởng không thể bỏ qua.

Marketing ăn theo trào lưu “vòng eo A4” gây bão ở Trung Quốc 3
Các nhãn hàng có thể tận dụng trào lưu để tương tác và thu hút khách hàng mới thông qua mạng xã hội

Cư dân mạng Trung Quốc đang rộ lên trào lưu mới đó là đo eo nhỏ bằng giấy A4 để chứng tỏ số đo hoàn hảo của mình. Trào lưu này sẽ sớm đổ bộ vào khu vực châu Á, giới “content marketing” đang rục rịch sáng tạo ý tưởng để thương hiệu của mình ăn theo trào lưu này.

  • Xem thêm: Chiến dịch marketing khủng của Avengers: Endgame và các thương hiệu liên kết

Sau trào lưu “vòng tay chạm rốn” gây bão thì mới đây, cư dân mạng Trung Quốc đã có phiên bản nâng cấp để chứng minh số đo vòng hai hoàn hảo của mình đó là “vòng eo A4”.

Marketing ăn theo trào lưu “vòng eo A4” gây bão ở Trung Quốc 2
Các nhãn hàng có thể ăn theo trào lưu này thông qua “tiếp thị nội dung”

Tất cả những gì mà bạn phải làm đó là đặt dọc một tờ giấy A4 phía trước, nếu như tờ giấy che gọn vòng hai của bạn thì xin chúc mừng, bạn đã có vòng eo đạt chuẩn rồi đấy. Còn nếu bạn đang thắc mắc tại sao một tờ giấy lại có thể đem ra làm tiêu chuẩn thì câu trả lời là đây: Theo tiêu chuẩn quốc tế, một tờ giấy A4 có kích cỡ 210mm x 297mm. Như vậy là, vòng eo của bạn sẽ phải có độ rộng nhỏ hơn 21cm mới có thể bị che lấp bởi tờ giấy A4. Đây quả là một thử thách không dễ dàng gì!

Marketing ăn theo trào lưu “vòng eo A4” gây bão ở Trung Quốc 4

Cũng theo giới trẻ Trung Quốc thì mùa xuân là thời điểm thích hợp để giảm cân, tập luyện thân thể, vì thế trào lưu này đang thu hút sự tham gia của rất nhiều bạn trẻ nhằm chứng tỏ kết quả tập luyện của mình.

  • Xem thêm: Khi thương hiệu đón đầu một trào lưu

Vậy những thương hiệu nào có thể tương tác và gây sự chú ý của thương hiệu mình đến công chúng thông qua trào lưu này, đó có thể là thương hiệu sản xuất giấy A4, các thương hiệu sản xuất thực phẩm làm đẹp tốt cho sức khỏe, cung cấp thực phẩm giảm cân, hay thực phẩm chức năng, v.v… Rất nhiều thương hiệu có thể hòa theo trào lưu này, quan trọng là cách lồng hình ảnh thương hiệu mình vào một cách thông minh, hài hước.

Marketing ăn theo trào lưu “vòng eo A4” gây bão ở Trung Quốc 5
Giới làm tiếp thị nội dung cần lưu ý, mọi người online chỉ để giải trí. Nội dung cần sáng tạo và có tính giải trí cao

Cái lợi của những trào lưu tương tự như “vòng eo A4” đang gây bão trên mạng xã hội đó là giúp các thương hiệu dễ dàng thu hút khách hàng mới của mình hơn, trong cơn bão trào lưu, mọi người có xu hướng tương tác nhiều hơn trên mạng xã hội. Thậm chí họ rất nhiệt tình tham gia tương tác, ví dụ một fanpage về sản phẩm làm đẹp có thể tạo một trò chơi thách thức các fan của mình tham gia nhận quà, dựa theo trào lưu. Chắc chắn, lượng tương tác sẽ cao hơn nhiều lần so với ngày bình thường.

  • Xem thêm: 5 xu hướng mới trong PR 

Điểm đặc biệt của trào lưu là tạo ra niềm vui, tính giải trí cao trên mạng xã hội nên thu hút được nhiều người. Tính cập nhật và lan tỏa là hai yếu tố của mọi trào lưu thu hút cộng đồng mạng, nó mạnh hơn bất kỳ con virus truyền thông nào. Và các thương hiệu nên tận dụng những thời điểm này để biến hóa “content” (nội dung) của thương hiệu mình trở nên vĩ đại, cả về hình thức lẫn nội dung.

Từ khoá: bí quyết tiếp thị hiệu quảtiếp thị ăn theo trào lưutiếp thị bằng nội dungvòng eo A4
Bài trước đó

Paradise Hotels & Cruises tung ra gói khuyến mại hè 2016

Bài kế tiếp

Trải nghiệm Porsche World Roadshow 2016

Bạn có thể quan tâm

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi
Nhịp số hoá

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/11/2025
MMA IMPACT VIETNAM 2025 - Khi marketer trở thành kiến trúc sư tăng trưởng của doanh nghiệp
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi Marketer trở thành “Kiến trúc sư tăng trưởng” của Doanh nghiệp

Đăng bởi Trâm Anh
03/11/2025
Bà Ngô Nguyễn Ngọc Yến nhận danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu ASEAN”
Marketing

Giải thưởng ASEAN 2025 vinh danh nữ lãnh đạo BRANCHER.X – bước tiến của sáng tạo Việt

Đăng bởi Thanh Anh
30/10/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Trải nghiệm Porsche World Roadshow 2016

Trải nghiệm Porsche World Roadshow 2016

MỚICẬP NHẬT

Khi chiếc vương miện trở thành tấm gương soi mặt trái của xã hội hiện đại
Trà dư tửu hậu

Khi chiếc vương miện trở thành tấm gương soi mặt trái của xã hội hiện đại

Đăng bởi Thiên Di
18/11/2025

Một bên coi hoa hậu là niềm tự hào quốc gia, một bên bảo “thôi đi, thời bikini chấm điểm...

Xem thêmDetails
Đại sứ Bhutan Kinzang Dorji: Hạnh phúc và chánh niệm là nền tảng của sự phát triển đích thực

Đại sứ Bhutan Kinzang Dorji: Hạnh phúc và chánh niệm là nền tảng của sự phát triển đích thực

17/11/2025
15 năm và 100 cửa hàng: Bridgestone đang định hình chuẩn dịch vụ lốp xe mới tại Việt Nam

15 năm và 100 cửa hàng: Bridgestone đang định hình chuẩn dịch vụ lốp xe mới tại Việt Nam

17/11/2025
Toyota triệu hồi hơn 7.500 xe để cập nhật phần mềm táp lô: Vì sao lỗi màn hình hiển thị cần được xử lý sớm?

Toyota triệu hồi hơn 7.500 xe để cập nhật phần mềm táp lô: Vì sao lỗi màn hình hiển thị cần được xử lý sớm?

17/11/2025
Caffeine làm tim đập nhanh & lo âu? Giải mã phản ứng của cơ thể

Caffeine làm tim đập nhanh & lo âu? Giải mã phản ứng của cơ thể

17/11/2025

NỔI BẬT

  • Liên đoàn Karatedo TPHCM ra mắt Ban chấp hành nhiệm kỳ 2025-2030 - 3

    Liên đoàn Karatedo TPHCM ra mắt Ban chấp hành nhiệm kỳ 2025-2030

    176 chia sẻ
    Chia sẻ 70 Tweet 44
  • Caffeine làm tim đập nhanh & lo âu? Giải mã phản ứng của cơ thể

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Những điều thú vị về nhóm người thuận cả hai tay

    1565 chia sẻ
    Chia sẻ 626 Tweet 391
  • Chiến thắng kịch tính HCMC Women’s FC giành 3 điểm trước Lion City Sailors

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Toyota triệu hồi hơn 7.500 xe để cập nhật phần mềm táp lô: Vì sao lỗi màn hình hiển thị cần được xử lý sớm?

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.