Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
27/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Công nghệ Nhịp số hoá

Mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm đích thực là cách chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn

DoanhNhân+ Đăng bởi DoanhNhân+
15/06/2013
Trong Nhịp số hoá
Mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm đích thực là cách chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn
Share on Facebook

Áp lực cạnh tranh từ các đối thủ luôn buộc những tên tuổi lớn dù mạnh về công nghệ vẫn phải chú trọng đến khâu tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Tại thị trường Việt Nam, nơi sản phẩm công nghệ cao cấp không chỉ thể hiện giá trị sử dụng

Mà còn được coi là dấu ấn của sự am hiểu và đẳng cấp thì áp lực ấy cũng không hề nhỏ. Vì vậy, các tập đoàn công nghệ hoạt động ở đây cũng đang tích cực phát triển dịch vụ khách hàng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày một cao của người tiêu dùng.

Khuyến mãi, giảm giá và chăm sóc khách hàng theo lối thông thường đã kém hiệu quả

Máy tính bảng hay điện thoại di động của hãng nào tốt nhất? Làm cách nào để chọn được chiếc máy chụp hình giữa một rừng máy, từ Canon, Nikon, Samsung, Pentax, Sony…? Những câu hỏi dạng đó luôn là khởi nguồn của những cuộc tranh luận bất tận trong giới tiêu dùng. Dường như khó có thể có được câu trả lời thỏa đáng, đảm bảo tiêu chí “tốt nhất” đối với nhu cầu của từng người sử dụng vì mỗi sản phẩm có những nét đặc trưng và ưu điểm riêng, khiến người này thích nhưng người kia lại chưa vừa ý.

Image Square của Canon thu hút nhiều đối tượng là các nhiếp ảnh gia và các bạn trẻ đam mê nhiếp ảnh

Có không ít trường hợp người tiêu dùng mua hàng theo phong trào hoặc thay đổi quyết định vào phút chót ngay tại quầy bán hàng do nghe lời tư vấn thiếu chuyên nghiệp của nhân viên bán hàng. Thêm vào đó, nhiều khách hàng lại có sở thích sưu tầm những món đồ công nghệ mới dù không phải ai cũng có đầy đủ hiểu biết về các sản phẩm mới và cách sử dụng chúng.

Sự cạnh tranh trong các ngành hàng công nghệ số đang gia tăng mỗi ngày và cuộc đua ngôi vị giữa các nhà sản xuất luôn có những bám đuổi sát nút. Tâm lý của người tiêu dùng, vì vậy cũng bị bối rối trước đủ loại thông tin, từ thông cáo báo chí đến quảng cáo và tất nhiên là cả truyền miệng. Vì thế họ rất cần lời khuyên của chuyên gia tư vấn để đưa ra quyết định mua hàng phù hợp.

Các chương trình khuyến mãi dường như tỏ ra không mấy hiệu quả khi giá cả không phải là điều duy nhất mà người tiêu dùng quan tâm, đặc biệt là những sản phẩm cao cấp vốn không dung hòa với cụm từ “giảm giá”. Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ số, một siêu phẩm ở hàng đầu trong tháng trước đã bị rơi khỏi top đầu trong tháng này, nhiều tính năng hiện đại từng được ca ngợi là tiên phong đã sớm bị chê là lạc hậu vì thế hệ sản phẩm mới còn tiên phong hơn… Thách thức đối với các hãng công nghệ số chính là làm thế nào để tiêu thụ thật nhanh những sản phẩm dễ bị lỗi thời. Đó cũng là câu chuyện về cách thức gia tăng trải nghiệm cho khách hàng để khách hàng cảm nhận được món hàng mới thật sự phù hợp với mình và sẵn lòng bỏ tiền mua sắm.

Hiệu quả hơn: Trải nghiệm trước khi mua hàng

Có rất nhiều cách để nâng cao nhận thức của công chúng về mặt hàng mới. Nếu Amazon chú trọng đến “cá nhân hóa” thì Coca-Cola “bán niềm vui”, còn Apple luôn rao rằng sản phẩm của họ “tượng trưng cho sự sành điệu”. Tại thị trường Việt Nam, có thể thấy Canon gần đây chú trọng đến việc “chạm vào tim” khách hàng bằng cách tạo cơ hội cho người sử dụng được trải nghiệm những sản phẩm mới nhất của họ với cách làm hoàn toàn mới.

Trải nghiệm sản phẩm trực tiếp ngay khi sản phẩm có mặt trong cửa hàng là cách chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn

Để thỏa mãn mong muốn được trải nghiệm trước khi mua hàng của người tiêu dùng, Canon triển khai hai cửa hàng kiểu mẫu (còn được gọi là concept store) Image Square tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Tại đây có đủ các sản phẩm chính hãng chất lượng cao, từ máy ảnh, ống kính, phụ kiện đi kèm máy đến các dòng máy in ảnh. Các nhân viên tư vấn được đào tạo cẩn thận, sâu sắc về kiến thức chuyên môn sẽ đưa ra những lời khuyên hữu ích cho mọi người đến tham quan mua hàng và còn tổ chức các khóa đào tạo chuyên nghiệp tại cửa hàng. Khi đến với Image Square, có thể khách hàng chưa mua hàng nhưng biết chính xác sản phẩm nào phù hợp với sở thích và nhu cầu sử dụng của mình. Sau này, đến thời điểm phù hợp để mua một sản phẩm mang thương hiệu Canon thì hình ảnh và cảm nhận về mặt hàng đã được trải nghiệm hôm nào lập tức hiện ra trong tâm trí khách hàng.

Page 1 of 2
12Sau
Từ khoá: Canonchăm sóc khách hàngImage Square
Bài trước đó

Công nghệ nhanh quá!

Bài kế tiếp

Tóc thẳng trẻ trung

Bạn có thể quan tâm

Đam Mê và Sự Dấn Thân – Từ Những Người Thay Đổi Thế Giới
Người dẫn đầu

Đam Mê và Sự Dấn Thân – Từ Những Người Thay Đổi Thế Giới

Đăng bởi Neo Ng.
25/10/2025
Giáo sư John Vu – Nguyên Phong cảnh báo về sự lệ thuộc vào AI và mối nguy cho nhân tính
Chia sẻ

Giáo sư John Vu – Nguyên Phong cảnh báo về sự lệ thuộc vào AI và mối nguy cho nhân tính

Đăng bởi Minh Nguyệt
13/10/2025
Sora 2 của OpenAI: Khi trí tuệ nhân tạo mở rộng biên giới sáng tạo điện ảnh
Nhịp số hoá

Sora 2 của OpenAI: Khi trí tuệ nhân tạo mở rộng biên giới sáng tạo điện ảnh

Đăng bởi Neo Ng.
08/10/2025
HUAWEI WATCH GT 6 Series
Nhịp số hoá

HUAWEI WATCH GT 6 Series: Biểu tượng mới của đồng hồ thông minh ra mắt tại Việt Nam

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
02/10/2025
Synology 2025: Từ lưu trữ đến AI on-premises – giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp
Nhịp số hoá

Synology 2025: Từ lưu trữ đến AI on-premises – giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp

Đăng bởi Neo Ng.
01/10/2025
TikTok (phiên bản Mỹ): Thỏa thuận 14 tỷ đô và những dấu hỏi không nhỏ
Cà phê kinh tế

TikTok (phiên bản Mỹ): Thỏa thuận 14 tỷ đô và những dấu hỏi không nhỏ

Đăng bởi Takeshi Naoe
26/09/2025
Xiaomi “phủ sóng” Việt Nam: từ 15T Series đến Mijia gia dụng và AIoT thế hệ mới
Nhịp số hoá

Xiaomi “phủ sóng” Việt Nam: từ 15T Series đến Mijia gia dụng và AIoT thế hệ mới

Đăng bởi Thanh Anh
25/09/2025
Orion: Cặp kính “mở khóa” tương lai siêu trí tuệ của Meta
Nhịp số hoá

Orion: Cặp kính “mở khóa” tương lai siêu trí tuệ của Meta

Đăng bởi Neo Ng.
21/09/2025
Không gian Xiaomi Store tại Crescent Mall TP.HCM trưng bày hệ sinh thái “Human x Car x Home” - 2
Nhịp số hoá

Xiaomi Store đầu tiên tại Việt Nam: Khi “Human x Car x Home” trở thành trải nghiệm sống

Đăng bởi Nam Hải
19/09/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Tóc thẳng trẻ trung

Tóc thẳng trẻ trung

MỚICẬP NHẬT

Honda CT125: Đánh Thức Linh Hồn Du Mục – Hành Trình Không Chỉ Là Chạm Đến Đích
Góc Biker

Honda CT125: Đánh Thức Linh Hồn Du Mục – Hành Trình Không Chỉ Là Chạm Đến Đích

Đăng bởi Vinh Nguyen
26/10/2025

Có những chiếc xe được sinh ra chỉ để đưa ta đi từ điểm A đến điểm B. Nhưng lại...

Xem thêmDetails
"Thủy chiến" kịch tính với cơn mưa 3 quả phạt đền - 3

“Thủy chiến” kịch tính với cơn mưa 3 quả phạt đền

26/10/2025
Bộ trang sức hoàng gia nạm sapphire và kim cương được trưng bày tại Galerie d’Apollon, Bảo tàng Louvre – một trong tám món báu vật bị đánh cắp trong vụ trộm táo tợn tháng 10/2025. Ảnh: Reuters.

Những bài học từ vụ trộm ở Louvre: Khi di sản cũng cần được bảo vệ như một sinh mệnh

25/10/2025
Đam Mê và Sự Dấn Thân – Từ Những Người Thay Đổi Thế Giới

Đam Mê và Sự Dấn Thân – Từ Những Người Thay Đổi Thế Giới

25/10/2025
Khi rừng biết sinh lời: Bài học kinh tế từ Brazil và lời hứa xanh cho hành tinh

Khi rừng biết sinh lời: Bài học kinh tế từ Brazil và lời hứa xanh cho hành tinh

25/10/2025

NỔI BẬT

  • "Thủy chiến" kịch tính với cơn mưa 3 quả phạt đền - 3

    “Thủy chiến” kịch tính với cơn mưa 3 quả phạt đền

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Lịch sử của sari – những điều chưa biết

    236 chia sẻ
    Chia sẻ 94 Tweet 59
  • Doanh nhân Nguyễn Thanh Bình – Nỗi niềm của doanh nhân tìm hướng đi mới trong kinh doanh từ công nghệ

    217 chia sẻ
    Chia sẻ 87 Tweet 54
  • Người săn sếu đầu đỏ: Khi ánh sáng trở thành lời cầu nguyện cho thiên nhiên

    157 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
  • Công nghệ vẽ tranh của Klein

    169 chia sẻ
    Chia sẻ 68 Tweet 42
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.