Sau 30 năm đặt chân tới Châu Âu, vừa qua, doanh số của Lexus đã cán mốc 1 triệu xe, trong đó, mẫu xe bán chạy nhất là Lexus RX.
Tháng 10/2020 đánh dấu cột mốc 1 triệu xe bán ra tại thị trường lục địa già của thương hiệu hạng sang thuộc Toyota, Lexus. Mất 30 năm thương hiệu này ra mắt tại châu Âu với một mẫu xe duy nhất là LS 400, đạt doanh số 1.158 chiếc trong năm đó (năm 1990), Lexus mới đạt đến con số ấy.
“Đó có thể là một khởi đầu khiêm tốn, nhưng nó báo hiệu sự bắt đầu một sự chuyển đổi của thị trường xe hơi cao cấp, với việc LS xác định lại thế nào là một chiếc xe sang trọng, hiệu suất và các tính năng trang bị tiên tiến”, nhà sản xuất ôtô đến từ Nhật cho biết.
Mẫu xe bán chạy nhất của Lexus trong khu vực là RX trong giai đoạn giữa thập niên 2000 (cũng là SUV hybrid hạng sang đầu tiên trên thế giới) khi đạt doanh số 289.284 xe, theo sau là IS ở 202.210 xe và NX với 155.366 xe.
Thương hiệu xe sang của Toyota cũng bán được 97.637 chiếc CT và lần lượt 74.998, 58.234, 39.059 chiếc GS, LX, LS. Siêu xe LFA, được sản xuất tại nhà máy Motomachi ở Nhật Bản từ năm 2010 đến năm 2012 cũng bán được 38 chiếc tại châu Âu.
Trong số 1 triệu chiếc được Lexus bán ra ở châu Âu trong ba thập kỷ qua, có 45% là xe hybrid. Cụ thể, 96% doanh số của công ty ở Tây Âu ngày nay là những chiếc ‘Electrified cars’ và tỷ lệ này tăng lên 99,7% ở Vương quốc Anh đóng góp vào hơn một phần tư doanh số tổng thể của thương hiệu ở Tây Âu.
Các thị trường phía Tây của Lexus tại Châu Âu bao gồm các nước thuộc Liên minh Châu Âu, Anh, Na Uy, Iceland và Thụy Sĩ, trong khi các thị trường phía Đông bao gồm khu vực Caucasus, Nga, Ukraine, Kazakhstan, Thổ Nhĩ Kỳ và Israel.