Ngày 6-12 tại TPHCM, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) và Công ty Trend Micro (Nhật) chính thức ký biên bản thỏa thuận hợp tác. Trong đó, Trend Micro sẽ cung cấp 50.000 tài khoản bảo mật thiết bị và internet miễn phí cho các khách hàng của OCB.
Khách hàng của OCB sẽ được bảo mật thiết bị di động và internet sử dụng trên cả hai hệ điều hành di động Android, iOS và hai hệ điều hành máy tính Mac, Window. Được phát triển dựa trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây, tài khoản bảo mật giúp bảo vệ người dùng trước các mối đe dọa từ internet, chống đánh cắp dữ liệu, ngân hàng giả mạo, bảo vệ sự riêng tư, giúp người dùng lướt web an toàn khi truy cập internet, đồng thời hỗ trợ tìm kiếm và bảo vệ thiết bị khi bị mất.
Theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước, 59% người dân VN có tài khoản ngân hàng, trong đó tỷ lệ người dân sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử là 81%, nhưng tại nhiều kênh, không đồng nhất, buộc khách hàng khi cần dịch vụ nào phải dùng đúng kênh mới được phục vụ. Và lúc này, xuất hiện nhu cầu dịch vụ ngân hàng liền mạch và đồng nhất trên tất cả kênh giao dịch.
Đáp ứng nhu cầu tất yếu đó, tháng 3-2018, OCB đã ra mắt OCB OMNI – ứng dụng ngân hàng trên nền tảng hợp kênh, trở thành ngân hàng hợp kênh đầu tiên tại VN. Sau một thời gian đi vào hoạt động, OCB OMNI được đánh giá là ngân hàng hợp kênh tốt nhất tại VN bởi IFM (tạp chí Tài chính quốc tế). Để làm được điều đó, việc đầu tư cho các hệ thống bảo mật thông tin luôn là ưu tiên hàng đầu tại OCB.
Bằng sự hỗ trợ từ hai sản phẩm bảo mật hàng đầu của Trend Micro – Công cụ phân tích thăm dò sâu (DDAN – Deep DiscoveryTM Analyzier) và Công cụ bảo mật tổng thể dành cho doanh nghiệp (Deep security Enterprises), hệ thống máy chủ của OCB luôn được bảo vệ khỏi những mối đe dọa như virus, ransomware, các loại mã độc chưa được biết đến, bảo vệ khỏi nguy cơ khai thác lỗ hổng zero days, đem lại giải pháp bảo mật toàn diện cho hệ thống máy chủ và khách hàng của OCB.