Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
07/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn

Kỳ vọng về trải nghiệm sống thay đổi thế nào trong đại dịch Covid-19

DoanhNhân+Đăng bởi DoanhNhân+
25/08/2021
Trong Chia sẻ, Sống

Kết quả nghiên cứu về trải nghiệm mới của Mastercard cho thấy người dùng toàn cầu mong muốn mở mang kiến thức, thư giãn sau áp lực đời thường và chăm sóc bản thân.

Nghiên cứu về trải nghiệm (Experience Research) của Mastercard công bố mới đây chỉ ra rằng, người tiêu dùng nhận ra giá trị của việc tự bồi dưỡng bản thân và sẵn sàng đầu tư thời gian và năng lượng vào những trải nghiệm mang lại giá trị lâu dài.

Họ thích những trải nghiệm cùng gia đình và bạn bè (81%), muốn đến thăm những địa điểm mới để thử những trải nghiệm mới (71%), đồng thời cũng cởi mở và sẵn sàng tìm hiểu về các nền văn hoá mới (66%). Sự gắn kết với những người thân yêu là yếu tố tiên quyết khiến trải nghiệm trở nên “vô giá”.

Được biết, nghiên cứu là kết quả của khảo sát trực tuyến kéo dài 20 phút đối với 17.895 người tiêu dùng ở 18 quốc gia trong năm khu vực trên toàn thế giới (Bắc Mỹ, Châu Âu, Mỹ Latinh và Caribê, Trung Đông, Úc). Theo đó, gần 1.000 cuộc phỏng vấn đã được thực hiện ở mỗi quốc gia, đối tượng phỏng vấn trên 18 tuổi.

Ông Raja Rajamannar, Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông, Mastercard cho biết: “Đại dịch buộc mỗi người phải cân nhắc lại nhu cầu trải nghiệm của mình, và các thương hiệu phải tái hình dung cách thức đáp ứng những nhu cầu đó. Những phát hiện từ nghiên cứu này giúp tiết lộ những điều có ý nghĩa quan trọng nhất với người tiêu dùng, và những trải nghiệm chúng ta có thể mang đến cho họ nhằm giúp tạo nên những khoảnh khắc và kỷ niệm thực sự vô giá”.

Một số kết quả đáng chú ý của nghiên cứu

Đại dịch cho thấy rằng phải ưu tiên sức khoẻ của bản thân để kết nối tốt hơn với người khác. Người tiêu dùng ngày càng tập trung vào các công nghệ hỗ trợ sức khoẻ (22%), thư giãn và cân bằng (29%), và các hoạt động nhẹ nhàng (30%) trong thời điểm đại dịch.

Sự chủ động tập trung vào bản thân hướng tới phục hồi khiến họ ưu tiên sức khoẻ tinh thần (85%), sức khoẻ cảm xúc (83%) và sức khoẻ thể chất (83%), tất cả đều nhằm tìm kiếm năng lượng để kết nối với người khác.

Người tiêu dùng khao khát được thư giãn sau những áp lực đời thường, kết nối với thế giới xung quanh và những người thân yêu. Khi dành nhiều thời gian ở nhà hơn, chúng ta phụ thuộc vào công nghệ để duy trì kết nối với công việc, gia đình và bạn bè. Gần một nửa số người được khảo sát đồng ý về tầm quan trọng của việc thư giãn mà không bị gián đoạn bởi các thiết bị di động.

Trên thực tế, khi được hỏi về các hoạt động thư giãn yêu thích, nhiều người nhắc tới các chuyến phiêu lưu ngoài trời. Người dân toàn cầu dành sự quan tâm trên mức trung bình (chỉ số 100) đối với các hoạt động ngoài thiên nhiên và không gian mở, như một lối thoát khỏi cuộc sống đời thường, ưu tiên các chuyến du lịch đường bộ (175), tập thể dục (138), nghỉ dưỡng riêng tư/ biệt lập (138), cắm trại và đi bộ đường dài (125).Những trải nghiệm trở nên vô giá khi được chia sẻ cùng nhau. Được đồng hành và dành thời gian cho những người thân yêu là ưu tiên hàng đầu của nhiều người, với gần 3/4 những người được khảo sát cho biết họ thực sự nỗ lực để dành thời gian cho bạn bè và gia đình, và điều khiến một trải nghiệm thực sự vô giá là cơ hội gắn kết với những người họ quan tâm.

Khoảng thời gian có ý nghĩa là khi được ở bên những người thân yêu (60%) và làm điều mình thích (40%). 62% người dân trên thế giới thích các trải nghiệm toàn diện, cởi mở với các nhóm đa dạng (68% thuộc thế hệ Z và 67% thuộc thế hệ Millennials) và 41% nói rằng họ coi trọng việc được chấp nhận và sống thật với bản thân khi dành thời gian cho những người khác.

Ông Rustom Dastoor, Phó Chủ tịch Cấp cao, Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, Mastercard, chia sẻ: “Các thương hiệu dành hàng năm và hàng triệu đô la để cố gắng thúc đẩy sự thay đổi hành vi của người dùng. Và rồi đại dịch xảy đến và mang đến những thay đổi tức thì. Những thương hiệu có khả năng tận dụng thời điểm này là những thương hiệu đặt lợi ích của người tiêu dùng làm trọng tâm, có sự hiểu biết và đồng cảm với xã hội, và linh hoạt sử dụng kỹ thuật số bất cứ khi nào”.

Mastercard đang tận dụng những kiến thức dưới đây để mang đến cho người dùng những trải nghiệm mới, kết nối họ với đam mê và mưu cầu hạnh phúc sâu sắc hơn, giúp họ cải thiện bản thân và thậm chí cả thế giới xung quanh mình. Tất cả đều được giới thiệu trên trung tâm phong cách sống trải nghiệm của Mastercard – Priceless.com, nơi những trải nghiệm mới được cập nhật thường xuyên và trải rộng cho mọi niềm đam mê và mọi nơi trên thế giới.

Từ khoá: đại dịch Covid-19kỳ vọngMastercardTrải nghiệmtrải nghiệm sốngtrải nghiệm sống thay đổi
Nguồn Mastercard
Share on Facebook

Bạn có thể quan tâm

Gà lôi trắng – Khi một cánh chim đẹp vẫn là “nguy cấp” dù đã sinh sản trong lồng nuôi
Chia sẻ

Gà lôi trắng – Khi một cánh chim đẹp vẫn là “nguy cấp” dù đã sinh sản trong lồng nuôi

15/08/2025
Đừng để làm hài lòng người khác hủy hoại bạn: Cách tìm lại bản ngã và sự tự do
Sống

Đừng để làm hài lòng người khác hủy hoại bạn: Cách tìm lại bản ngã và sự tự do

11/08/2025
Người nằm trên cỏ với điện thoại úp mặt bên cạnh, tận hưởng không gian yên tĩnh ngoài trời.
Sống

Ngày tôi trả màn hình về cho im lặng

10/08/2025
Cuộc đời không phải để chịu đựng – mà để sống thật
Sống

Cuộc đời không phải để chịu đựng – mà để sống thật

07/08/2025

THEODÒNG

Từ Quảng trường Ba Đình đến sân trường khai giảng: Việt Nam bước vào tháng 9 lịch sử
Sang ngày mới

Từ Quảng trường Ba Đình đến sân trường khai giảng: Việt Nam bước vào tháng 9 lịch sử

Đăng bởi DoanhNhân+
07/09/2025
Hai đơn vị trao BBGN hợp tác
Doanh nghiệp

Temix mở Trung tâm Thiết kế tiên tiến tại Việt Nam: Bước đi chiến lược trong viễn thông và không gian

Đăng bởi Bình Nguyên
04/09/2025
Tổng Bí thư: Không lực cản nào có thể ngăn bước chúng ta vươn tới hòa bình, thịnh vượng
Sang ngày mới

Tổng Bí thư: Không lực cản nào có thể ngăn bước chúng ta vươn tới hòa bình, thịnh vượng

Đăng bởi DoanhNhân+
02/09/2025
Người dân Việt Nam chuẩn bị duyệt binh Quốc khánh 2/9 trong không khí rợp cờ đỏ sao vàng.
Sang ngày mới

Việt Nam hân hoan, thế giới chao đảo

Đăng bởi DoanhNhân+
31/08/2025
Một bữa cơm, một niềm tin, một ngày Quốc khánh
Sang ngày mới

Một bữa cơm, một niềm tin, một ngày Quốc khánh

Đăng bởi Thiên Di
29/08/2025
Nghịch lý mùa tựu trường: chuẩn bị nhiều – thiếu điều quan trọng
Bảo hiểm

Nghịch lý mùa tựu trường: chuẩn bị nhiều – thiếu điều quan trọng

Đăng bởi Hải Lý
28/08/2025
Huawei Việt Nam nhận giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025” và Tech Empowerment tại HR Asia Awards.
Doanh nghiệp

Từ văn hóa đa thế hệ đến chuyển đổi số: Huawei Việt Nam khẳng định vị thế nơi làm việc lý tưởng

Đăng bởi Hải Lý
28/08/2025

CON ĐƯỜNGTHÀNH CÔNG

Container thông minh tại cảng Rotterdam gửi dữ liệu hành trình và nhiệt độ hàng hóa
Quản trị

Tương lai cảng biển: Khi thế giới nghĩ về 2050 và Việt Nam có nhiều cảng mới khánh thành

05/09/2025
Tương lai công việc là ‘cộng tác’ — Câu chuyện của bạn và AI
Nhân lực

Tương lai công việc là ‘cộng tác’ — Câu chuyện của bạn và AI

30/08/2025
Nhân viên Nhật ngồi làm việc cạnh cửa sổ, biểu tượng của hiện tượng madogiwa-zoku
Nhân lực

Madogiwa-zoku – Khi khung cửa sổ trở thành nơi kết thúc một đời làm việc

28/08/2025

DOANHNHAN+ĐỀ XUẤT

Đặng Nguyễn Đức Thắng: Nụ cười đặc biệt của 'Người Sắt' tạo sức mạnh cuốn hút cộng đồng - 6
Chia sẻ

Đặng Nguyễn Đức Thắng: Nụ cười đặc biệt của ‘Người Sắt’ tạo sức mạnh cuốn hút cộng đồng 

Đăng bởi Hạnh Nhiên
18/05/2023
Hồ Tuyền Lâm là nơi vẻ đẹp thiên nhiên Đà Lạt còn nguyên vẹn nhất
Nhân vật

Hồ Tuyền Lâm là nơi vẻ đẹp thiên nhiên Đà Lạt còn nguyên vẹn nhất

Đăng bởi Cẩm Tú
20/06/2018
Alexandra Andresen
Nhân vật

Nữ tỷ phú 21 tuổi trẻ nhất thế giới

Đăng bởi Nguyễn Văn
09/03/2018

SỰKIỆN

Ba mươi năm, một dấu ấn, nghìn hành trình

Ba mươi năm, một dấu ấn, nghìn hành trình

04/09/2025
IWC mang dịch vụ “cá nhân hoá” đến Singapore: một cuộc hẹn đẳng cấp tại ION Orchard

IWC mang dịch vụ “cá nhân hoá” đến Singapore: một cuộc hẹn đẳng cấp tại ION Orchard

04/09/2025
Toyota Yaris Cross và Vios tại đại lý trong chương trình ưu đãi sinh nhật 30 năm tháng 9/2025.

Toyota chạm ‘mùa cao điểm’: doanh số 5.406 xe tháng 8, tung gói trước bạ + lãi suất

03/09/2025
Poster ưu đãi Honda tháng 9: miễn/giảm trước bạ, bảo hiểm và hỗ trợ tiền mặt khi “thu cũ đổi mới”.

Tháng 9 ‘đòn kép’: Honda tặng trước bạ, thêm tiền mặt cho khách thu cũ đổi mới

03/09/2025
Audi Q6 e-tron và A5 trưng bày tại đại lý Audi Việt Nam dịp Quốc khánh 2/9.

Audi Q6 e-tron và A5 chính thức lăn bánh tại Việt Nam, ưu đãi 80 triệu đồng dịp 2/9

30/08/2025

BẤTĐỘNG SẢN

Việt Nam vươn lên thành điểm sáng xây dựng bền vững toàn cầu
Bất động sản

Việt Nam vươn lên thành điểm sáng xây dựng bền vững toàn cầu

Đăng bởi Bình Nguyên
08/08/2025

97% người Việt được khảo sát đồng tình rằng phát triển công trình bền vững là điều cần ưu tiên....

Đô thị Bình Dương gắn với mô hình TOD

Sáp nhập đô thị và cơ hội vàng để triển khai TOD tại Bình Dương

17/07/2025
Chất lượng, đồng bộ, khác biệt - Tâm huyết của Becamex TDC tại Ecolux City - 3

Chất lượng, đồng bộ, khác biệt – Tâm huyết của Becamex TDC tại Ecolux City

16/07/2025
Ngoại mua nhà, người nội mơ

Ngoại mua nhà, người nội mơ

10/07/2025
Ecolux City mở lối giao thương và phát triển tại trung tâm Bình Dương - 1

Ecolux City mở lối giao thương và phát triển tại trung tâm Bình Dương

08/07/2025
Sycamore: Lối sống xanh giữa trung tâm thành phố mới Bình Dương - lựa chọn đầu tư dài hạn - 3

Sycamore: Lối sống xanh giữa trung tâm thành phố mới Bình Dương – lựa chọn đầu tư dài hạn

03/07/2025

MỚICẬP NHẬT

Từ Quảng trường Ba Đình đến sân trường khai giảng: Việt Nam bước vào tháng 9 lịch sử

Từ Quảng trường Ba Đình đến sân trường khai giảng: Việt Nam bước vào tháng 9 lịch sử

07/09/2025
10 quan niệm sai lầm về dinh dưỡng và những sự thật cần biết

10 quan niệm sai lầm về dinh dưỡng và những sự thật cần biết

07/09/2025
BMW iX3 2025: Khi điện khí hóa trở thành di sản mới của BMW

BMW iX3 2025: Khi điện khí hóa trở thành di sản mới của BMW

07/09/2025
Khi cánh chim phóng sinh rơi xuống ngay cổng chùa

Khi cánh chim phóng sinh rơi xuống ngay cổng chùa

07/09/2025
Tiếng vọng từ đá: Khi Đồng Dương đưa điêu khắc Chăm lên đỉnh cao

Tiếng vọng từ đá: Khi Đồng Dương đưa điêu khắc Chăm lên đỉnh cao

07/09/2025
Khi ly cà phê không còn là lựa chọn duy nhất: 7 thức uống thay thế cho một buổi sáng tinh tế

Khi ly cà phê không còn là lựa chọn duy nhất: 7 thức uống thay thế cho một buổi sáng tinh tế

06/09/2025
Xu hướng đồng hồ 2025: Khi nhịp đập thời gian trở thành tuyên ngôn phong cách

Xu hướng đồng hồ 2025: Khi nhịp đập thời gian trở thành tuyên ngôn phong cách

06/09/2025
Dreame mang đội hình “vệ sinh thông minh” đột phá đến IFA 2025: leo cầu thang, tự thay giẻ lau, mở rộng sang bếp thông minh

Dreame mang đội hình “vệ sinh thông minh” đột phá đến IFA 2025: leo cầu thang, tự thay giẻ lau, mở rộng sang bếp thông minh

06/09/2025
Phòng khám Bác sĩ Em Bé

“Bác sỹ Em Bé” – Một phòng khám, nhiều bình yên

06/09/2025
Giorgio Armani: Khi tĩnh lặng trở thành di sản bất diệt

Giorgio Armani: Khi tĩnh lặng trở thành di sản bất diệt

06/09/2025
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.