Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
07/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn

Kỳ vọng về trải nghiệm sống thay đổi thế nào trong đại dịch Covid-19

DoanhNhân+Đăng bởi DoanhNhân+
25/08/2021
Trong Chia sẻ, Sống

Kết quả nghiên cứu về trải nghiệm mới của Mastercard cho thấy người dùng toàn cầu mong muốn mở mang kiến thức, thư giãn sau áp lực đời thường và chăm sóc bản thân.

Nghiên cứu về trải nghiệm (Experience Research) của Mastercard công bố mới đây chỉ ra rằng, người tiêu dùng nhận ra giá trị của việc tự bồi dưỡng bản thân và sẵn sàng đầu tư thời gian và năng lượng vào những trải nghiệm mang lại giá trị lâu dài.

Họ thích những trải nghiệm cùng gia đình và bạn bè (81%), muốn đến thăm những địa điểm mới để thử những trải nghiệm mới (71%), đồng thời cũng cởi mở và sẵn sàng tìm hiểu về các nền văn hoá mới (66%). Sự gắn kết với những người thân yêu là yếu tố tiên quyết khiến trải nghiệm trở nên “vô giá”.

Được biết, nghiên cứu là kết quả của khảo sát trực tuyến kéo dài 20 phút đối với 17.895 người tiêu dùng ở 18 quốc gia trong năm khu vực trên toàn thế giới (Bắc Mỹ, Châu Âu, Mỹ Latinh và Caribê, Trung Đông, Úc). Theo đó, gần 1.000 cuộc phỏng vấn đã được thực hiện ở mỗi quốc gia, đối tượng phỏng vấn trên 18 tuổi.

Ông Raja Rajamannar, Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông, Mastercard cho biết: “Đại dịch buộc mỗi người phải cân nhắc lại nhu cầu trải nghiệm của mình, và các thương hiệu phải tái hình dung cách thức đáp ứng những nhu cầu đó. Những phát hiện từ nghiên cứu này giúp tiết lộ những điều có ý nghĩa quan trọng nhất với người tiêu dùng, và những trải nghiệm chúng ta có thể mang đến cho họ nhằm giúp tạo nên những khoảnh khắc và kỷ niệm thực sự vô giá”.

Một số kết quả đáng chú ý của nghiên cứu

Đại dịch cho thấy rằng phải ưu tiên sức khoẻ của bản thân để kết nối tốt hơn với người khác. Người tiêu dùng ngày càng tập trung vào các công nghệ hỗ trợ sức khoẻ (22%), thư giãn và cân bằng (29%), và các hoạt động nhẹ nhàng (30%) trong thời điểm đại dịch.

Sự chủ động tập trung vào bản thân hướng tới phục hồi khiến họ ưu tiên sức khoẻ tinh thần (85%), sức khoẻ cảm xúc (83%) và sức khoẻ thể chất (83%), tất cả đều nhằm tìm kiếm năng lượng để kết nối với người khác.

Người tiêu dùng khao khát được thư giãn sau những áp lực đời thường, kết nối với thế giới xung quanh và những người thân yêu. Khi dành nhiều thời gian ở nhà hơn, chúng ta phụ thuộc vào công nghệ để duy trì kết nối với công việc, gia đình và bạn bè. Gần một nửa số người được khảo sát đồng ý về tầm quan trọng của việc thư giãn mà không bị gián đoạn bởi các thiết bị di động.

Trên thực tế, khi được hỏi về các hoạt động thư giãn yêu thích, nhiều người nhắc tới các chuyến phiêu lưu ngoài trời. Người dân toàn cầu dành sự quan tâm trên mức trung bình (chỉ số 100) đối với các hoạt động ngoài thiên nhiên và không gian mở, như một lối thoát khỏi cuộc sống đời thường, ưu tiên các chuyến du lịch đường bộ (175), tập thể dục (138), nghỉ dưỡng riêng tư/ biệt lập (138), cắm trại và đi bộ đường dài (125).Những trải nghiệm trở nên vô giá khi được chia sẻ cùng nhau. Được đồng hành và dành thời gian cho những người thân yêu là ưu tiên hàng đầu của nhiều người, với gần 3/4 những người được khảo sát cho biết họ thực sự nỗ lực để dành thời gian cho bạn bè và gia đình, và điều khiến một trải nghiệm thực sự vô giá là cơ hội gắn kết với những người họ quan tâm.

Khoảng thời gian có ý nghĩa là khi được ở bên những người thân yêu (60%) và làm điều mình thích (40%). 62% người dân trên thế giới thích các trải nghiệm toàn diện, cởi mở với các nhóm đa dạng (68% thuộc thế hệ Z và 67% thuộc thế hệ Millennials) và 41% nói rằng họ coi trọng việc được chấp nhận và sống thật với bản thân khi dành thời gian cho những người khác.

Ông Rustom Dastoor, Phó Chủ tịch Cấp cao, Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, Mastercard, chia sẻ: “Các thương hiệu dành hàng năm và hàng triệu đô la để cố gắng thúc đẩy sự thay đổi hành vi của người dùng. Và rồi đại dịch xảy đến và mang đến những thay đổi tức thì. Những thương hiệu có khả năng tận dụng thời điểm này là những thương hiệu đặt lợi ích của người tiêu dùng làm trọng tâm, có sự hiểu biết và đồng cảm với xã hội, và linh hoạt sử dụng kỹ thuật số bất cứ khi nào”.

Mastercard đang tận dụng những kiến thức dưới đây để mang đến cho người dùng những trải nghiệm mới, kết nối họ với đam mê và mưu cầu hạnh phúc sâu sắc hơn, giúp họ cải thiện bản thân và thậm chí cả thế giới xung quanh mình. Tất cả đều được giới thiệu trên trung tâm phong cách sống trải nghiệm của Mastercard – Priceless.com, nơi những trải nghiệm mới được cập nhật thường xuyên và trải rộng cho mọi niềm đam mê và mọi nơi trên thế giới.

Từ khoá: đại dịch Covid-19kỳ vọngMastercardTrải nghiệmtrải nghiệm sốngtrải nghiệm sống thay đổi
Nguồn Mastercard
Share on Facebook

Bạn có thể quan tâm

Giữ hồn cho giáo dục trong thời đại AI – tiếng nói của GS John Vu – Nguyên Phong
Chia sẻ

Giữ hồn cho giáo dục trong thời đại AI – tiếng nói của GS John Vu – Nguyên Phong

28/09/2025
Phông bạt – sống ảo nâng tầm quốc gia?
Sống

Phông bạt – sống ảo nâng tầm quốc gia?

28/09/2025
Vụ học sinh túm tóc cô giáo, GS John Vu – Nguyên Phong: “Như một hồi chuông cảnh tỉnh”
Chia sẻ

Vụ học sinh túm tóc cô giáo, GS John Vu – Nguyên Phong: “Như một hồi chuông cảnh tỉnh”

26/09/2025
Dạ Tiệc Sẻ Chia 9: Lan tỏa yêu thương, ươm mầm ước mơ trẻ em vùng cao
Chia sẻ

Dạ Tiệc Sẻ Chia 9: Lan tỏa yêu thương, ươm mầm ước mơ trẻ em vùng cao

15/09/2025

THEODÒNG

Gian hàng Thabico trưng bày nước ép, puree, trái cây IQF và sấy khô tại Anuga 2025, thu hút đông đảo khách quốc tế.
Doanh nghiệp

Thabico tại Anuga 2025: Khi trái cây Việt bước ra “sân chơi” toàn cầu

Đăng bởi Lữ Ý Nhi
05/10/2025
Học sinh lớp Một tại Hà Nội nhận mũ bảo hiểm đạt chuẩn từ đại diện Honda và cơ quan quản lý -1
Doanh nghiệp

Trao mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một: Từ một hành động tới văn hóa an toàn

Đăng bởi Hải Lý
04/10/2025
Các bạn sinh viên lọt vào vòng final Việt Nam của cuộc thi.
Y tế

AstraZeneca Việt Nam khởi tạo bệ phóng cho thế hệ trẻ ngành y dược qua iDEA 2025

Đăng bởi Thanh Anh
29/09/2025
Lễ ký kết hợp tác về thu gom và tái chế bao bì nhựa, trong khuôn khổ chương trình Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) giữa Marico SEA và DUYTAN Recycling
Doanh nghiệp

Từ rác thải thành tài nguyên: Marico SEA và DUYTAN Recycling khởi động hành trình tái chế bền vững

Đăng bởi Thanh Anh
27/09/2025
Những dấu ấn làm nên hành trình 30 năm rực rỡ của Toyota Việt Nam
Doanh nghiệp

Những dấu ấn làm nên hành trình 30 năm rực rỡ của Toyota Việt Nam

Đăng bởi Hạnh Nguyên
26/09/2025
Việt Nam chính thức có Tổng đài 111 về phòng, chống mua bán người
Sang ngày mới

Việt Nam chính thức có Tổng đài 111 về phòng, chống mua bán người

Đăng bởi Minh Nguyệt
21/09/2025
Tetra Pak tiên phong lĩnh vực thực phẩm xanh
Doanh nghiệp

Bao bì nhỏ, giấc mơ lớn: Tetra Pak và hành trình kiến tạo hệ thống lương thực bền vững

Đăng bởi Trâm Anh
21/09/2025

CON ĐƯỜNGTHÀNH CÔNG

Liệu nhân viên có chịu lương thấp hơn để lấy lòng trung thành? Câu trả lời gây sốc từ chuyên gia nhân sự
Nhân lực

Liệu nhân viên có chịu lương thấp hơn để lấy lòng trung thành? Câu trả lời gây sốc từ chuyên gia nhân sự

01/10/2025
Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

30/09/2025
Marketer và AI cùng làm việc, con người giữ vai trò sáng tạo và chiến lược.
Marketing

Khi AI làm được hết… thì marketer còn làm gì?

24/09/2025

DOANHNHAN+ĐỀ XUẤT

Nhà máy Intel Việt Nam: Chặng đường 10 năm, 2 tỉ sản phẩm
Chia sẻ

Nhà máy Intel Việt Nam: Chặng đường 10 năm, 2 tỉ sản phẩm

Đăng bởi DoanhNhân+
28/09/2020
Thông hiểu là chìa khóa mở cửa thị trường
Nhân vật

Thông hiểu là chìa khóa mở cửa thị trường

Đăng bởi Tiểu Khuê
27/02/2019
Du lịch Việt Nam sẽ phát triển
Nhân vật

Du lịch Việt Nam sẽ phát triển

Đăng bởi Bích Thủy
26/02/2019

SỰKIỆN

Vượt tháng ngâu với doanh số ấn tượng, Toyota tung ưu đãi khủng cho khách mua xe trong tháng 10 - 2

Vượt tháng ngâu với doanh số ấn tượng, Toyota tung ưu đãi khủng cho khách mua xe trong tháng 10

07/10/2025
Dàn hợp xướng Lichtenberg Berlin (Đức), thành lập năm 2011 tại quận Lichtenberg, quy tụ khoảng 30 giọng ca giàu nhiệt huyết.

Giai điệu từ hai bờ đại dương – Âm nhạc bắc nhịp cầu hữu nghị trong 50 năm Việt – Đức

06/10/2025
Toyota tăng tốc trước mùa mua sắm cuối năm: Doanh số 9/2025 bứt phá, ưu đãi 10/2025 phủ hầu hết dòng xe

Toyota tăng tốc trước mùa mua sắm cuối năm: Doanh số 9/2025 bứt phá, ưu đãi 10/2025 phủ hầu hết dòng xe

01/10/2025
Honda tung loạt ưu đãi lớn trong tháng 10: Miễn phí trước bạ và hỗ trợ đổi xe mới

Honda tung loạt ưu đãi lớn trong tháng 10: Miễn phí trước bạ và hỗ trợ đổi xe mới

01/10/2025
Du học Hồng Kông: “GET IT” – Khi cơ hội học thuật châu Á mở ngay giữa Hà Nội và TP.HCM

Du học Hồng Kông: “GET IT” – Khi cơ hội học thuật châu Á mở ngay giữa Hà Nội và TP.HCM

01/10/2025

BẤTĐỘNG SẢN

Việt Nam vươn lên thành điểm sáng xây dựng bền vững toàn cầu
Bất động sản

Việt Nam vươn lên thành điểm sáng xây dựng bền vững toàn cầu

Đăng bởi Bình Nguyên
08/08/2025

97% người Việt được khảo sát đồng tình rằng phát triển công trình bền vững là điều cần ưu tiên....

Đô thị Bình Dương gắn với mô hình TOD

Sáp nhập đô thị và cơ hội vàng để triển khai TOD tại Bình Dương

17/07/2025
Chất lượng, đồng bộ, khác biệt - Tâm huyết của Becamex TDC tại Ecolux City - 3

Chất lượng, đồng bộ, khác biệt – Tâm huyết của Becamex TDC tại Ecolux City

16/07/2025
Ngoại mua nhà, người nội mơ

Ngoại mua nhà, người nội mơ

10/07/2025
Ecolux City mở lối giao thương và phát triển tại trung tâm Bình Dương - 1

Ecolux City mở lối giao thương và phát triển tại trung tâm Bình Dương

08/07/2025
Sycamore: Lối sống xanh giữa trung tâm thành phố mới Bình Dương - lựa chọn đầu tư dài hạn - 3

Sycamore: Lối sống xanh giữa trung tâm thành phố mới Bình Dương – lựa chọn đầu tư dài hạn

03/07/2025

MỚICẬP NHẬT

Vượt tháng ngâu với doanh số ấn tượng, Toyota tung ưu đãi khủng cho khách mua xe trong tháng 10 - 2

Vượt tháng ngâu với doanh số ấn tượng, Toyota tung ưu đãi khủng cho khách mua xe trong tháng 10

07/10/2025
Nobel Y sinh 2025: Ba nhà khoa học được vinh danh vì khám phá cơ chế tự điều hòa của hệ miễn dịch

Nobel Y sinh 2025: Ba nhà khoa học được vinh danh vì khám phá cơ chế tự điều hòa của hệ miễn dịch

07/10/2025
Dàn hợp xướng Lichtenberg Berlin (Đức), thành lập năm 2011 tại quận Lichtenberg, quy tụ khoảng 30 giọng ca giàu nhiệt huyết.

Giai điệu từ hai bờ đại dương – Âm nhạc bắc nhịp cầu hữu nghị trong 50 năm Việt – Đức

06/10/2025
Volkswagen Viloran – Khi một chiếc xe biết lắng nghe hơi thở của gia đình

Volkswagen Viloran – Khi một chiếc xe biết lắng nghe hơi thở của gia đình

06/10/2025
Sôi nỗi giải Xe đạp Chào mừng Lễ Hội Nghinh Ông Cần Giờ - 3

Sôi nỗi giải Xe đạp Chào mừng Lễ Hội Nghinh Ông Cần Giờ

06/10/2025
Bà Phạm Thị Kim Khánh chia sẻ phương pháp tiếp cận học viên sinh động, kết hợp các hoạt động tương tác thú vị, giúp nâng cao hiệu quả giảng dạy tiếng Anh.

Hội thảo TESOL 2025: Khi lớp học tiếng Anh Việt Nam bước ra “chuẩn quốc tế”

05/10/2025
Gian hàng Thabico trưng bày nước ép, puree, trái cây IQF và sấy khô tại Anuga 2025, thu hút đông đảo khách quốc tế.

Thabico tại Anuga 2025: Khi trái cây Việt bước ra “sân chơi” toàn cầu

05/10/2025
Bé cầm lồng đèn đọc sách khoa học dưới ánh trăng rằm

Rước đèn, rước cả tri thức: Bộ sách khoa học cho mùa Trung Thu

04/10/2025
Học sinh lớp Một tại Hà Nội nhận mũ bảo hiểm đạt chuẩn từ đại diện Honda và cơ quan quản lý -1

Trao mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một: Từ một hành động tới văn hóa an toàn

04/10/2025
Mercedes-Benz GLS “Edition 30”: đỉnh cao SUV cho hành trình ba thập kỷ

Mercedes-Benz GLS “Edition 30”: đỉnh cao SUV cho hành trình ba thập kỷ

04/10/2025
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.