Ngày 30/8, đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh cùng bộ đôi diễn viên Lãnh Thanh – Võ Điền Gia Huy mang kiến thức điện ảnh đến Tomorrow of CGV – chương trình trải nghiệm marketing dành cho các bạn sinh viên được tổ chức bởi CGV Việt Nam.
Lần đầu tiên, chương trình Tomorrow of CGV (T.O.C) có sự góp mặt của dàn khách mời đặc biệt là đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh, diễn viên Lãnh Thanh và diễn viên Võ Điền Gia Huy. Trước đó, bộ đôi diễn viên cũng đã có khoảng thời gian hợp tác ăn ý với vai trò nam chính trong phim điện ảnh Thưa Mẹ Con Đi, tác phẩm đầu tay mang nhiều dấu ấn cá nhân của đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh. Đến với T.O.C lần này, các anh đã phối hợp cùng nhau để mang đến cho các bạn sinh viên những kiến thức thú vị trong chiến lược truyền thông, quảng bá phim điện ảnh (hay còn gọi là Film Marketing), song song với đó là vai trò của dàn diễn viên góp phần tạo nên thành công cho bộ phim.
Với bề dày kinh nghiệm thực tế qua nhiều dự án điện ảnh như Thưa Mẹ Con Đi (2019), Bằng Chứng Vô Hình (2020) và sắp tới Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình sẽ chính thức công chiếu tại rạp vào tháng 11 năm nay, đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh đã giúp các bạn trẻ hiểu rõ hơn về tầm quan trọng cũng như các yếu tố then chốt để tạo nên chiến lược quảng bá thành công cho phim.
Theo đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh, một chiến lược quảng bá truyền thông cho phim cần toàn diện, phải đi từ đo lường – phân tích – thực thi marketing để tạo ra độ thảo luận sôi nổi và tích cực cho phim. Từ đó, các bạn sinh viên cũng biết rằng marketing cho phim điện ảnh là một lĩnh vực vô cùng rộng lớn bao gồm việc quảng bá một bộ phim đến với công chúng, phân bổ và thực hiện ngân sách, lên kế hoạch cụ thể cho hoạt động quảng bá và thực hiện kế hoạch đó. Đây không phải là 1 quá trình dễ dàng bởi kế hoạch marketing của 1 bộ phim chỉ có thể kéo dài nhiều tháng, đòi hỏi ekip phải thực hiện thật kỹ lưỡng và hiệu quả.
Ở một góc nhìn khác, hai diễn viên trẻ Lãnh Thanh và Võ Điền Gia Huy đã có những chia sẻ cá nhân về nghề diễn viên. Trong quá trình thực hiện và quảng bá cho phim, vai trò của diễn viên cũng rất quan trọng. Các diễn viên sẽ đồng hành cùng ekip tham gia chuỗi hoạt động truyền thông ngay từ khi sản xuất đến khi phim ra mắt chính thức.
Đây cũng là lần đầu tiên các bạn sinh viên có thể tìm hiểu về quá trình tạo ra những ấn phẩm truyền thông cho phim như poster, teaser, trailer… Các bạn trẻ đều rất hào hứng về buổi workshop đặc biệt này. Những chia sẻ sâu sắc về ngành nghề này đều mang lại những kiến thức mà các bạn khó có thể được tiếp cận ở giảng đường.
Tomorrow of CGV (T.O.C) là chương trình trải nghiệm hoạt động marketing dành cho các bạn sinh viên thuộc các trường Đại học/Cao đẳng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình là cơ hội tuyệt vời giúp các bạn sinh viên khám phá và phát triển tiềm năng của mình trong ngành công nghiệp điện ảnh với sự hỗ trợ và đồng hành của CGV.
Càng đi đến giai đoạn cuối, Tomorrow of CGV càng hấp dẫn với nhiều nội dung đa dạng trong tổng thể hoạt động marketing rạp phim: cách quản lý các nội dung được đăng tải trên các kênh online, cách rạp phim vận hành, cách tính năng hoạt động trên ứng dụng CGV… Chương trình cũng chứng kiến 25 “búp măng non” ngày càng phát huy được tư duy của mình và nhiều dự án được đánh giá rất tốt. Tại workshop, các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm đã góp ý và tư vấn cho các bạn với những kiến thức chuyên môn cũng như kinh nghiệm thực tiễn khi làm việc. Thông qua đó, các bạn có thể mở rộng thêm nhiều góc nhìn mới lạ về ngành Marketing ở mảng kinh doanh rạp chiếu phim và nâng cao các kỹ năng cần thiết với định hướng phát triển bản thân.
Chương trình T.O.C bắt đầu ứng tuyển và phỏng vấn từ tháng 6.2024 để tìm ra các bạn sinh viên tài năng và phù hợp. Giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 9 là thời gian để các bạn nhận việc, tìm hiểu thực tiễn mô hình kinh doanh tại các rạp phim CGV song song với việc tham gia 10 buổi workshop chuyên sâu về marketing. Sau khi hoàn thành khóa học, người tham gia sẽ được trao bằng chứng nhận hoàn thành khóa học từ CJ CGV Việt Nam.