Chỉ mới gia nhập hàng ngũ những resort cao cấp ở Đà Nẵng từ tháng 4-2013, đến đầu năm 2015, Pullman Danang Beach Resort đã trở thành một trong ba khu nghỉ dưỡng của thành phố này lọt vào danh sách 25 khách sạn – resort sang trọng nhất Việt Nam.
Ngoài sự thuận lợi đến từ thương hiệu nổi tiếng lâu năm, danh hiệu mà Pullman Danang vừa đạt được còn là kết quả của một tập thể luôn làm việc hết mình. Trong buổi trò chuyện với chúng tôi, ông Timothy Nott – Tổng giám đốc Pullman Danang Beach Resort đã chia sẻ cụ thể về những nỗ lực để đạt đến mục tiêu trong lĩnh vực khách sạn cao cấp.
Sau chưa đầy hai năm kể từ ngày ra mắt, Pullman Danang Beach Resort được bình chọn là một trong 25 khách sạn sang trọng của Việt Nam trong khuôn khổ giải thưởng do khách du lịch bình chọn của Trip Advisor năm 2015. Ông có thể chia sẻ những kinh nghiệm của mình trong thời gian qua để đạt được thành quả đó?
Tôi cũng như toàn thể nhân viên của Pullman Danang Beach Resort vô cùng tự hào khi nhận được sự đánh giá cao và bình chọn của hàng trăm khách du lịch. Giải thưởng này như một minh chứng cho sự tích cực phục vụ, tận tâm chăm sóc khách hàng suốt thời gian qua của tập thể nhân viên chúng tôi.
Bên cạnh nhiệm vụ mang lại doanh thu tốt cho phía chủ đầu tư, qua giải thưởng, chúng tôi cũng thể hiện được sứ mệnh của mình trong ngành công nghiệp dịch vụ, đó chính là sự phục vụ.
Chìa khóa dẫn đến sự thành công này là chúng tôi – mỗi một thành viên của Pullman Danang luôn lấy khách hàng làm trọng tâm cho mọi dịch vụ. Những nhân viên trực tiếp phục vụ khách luôn chăm chút trong phong cách phục vụ, những nhân viên của bộ phận hỗ trợ luôn hết mình hỗ trợ đồng nghiệp. Mỗi nhân viên đều hiểu rõ vai trò của chính mình để mang đến nhiều hơn những gì du khách mong đợi.
Trong những năm vừa qua, nhiều điểm nghỉ dưỡng cao cấp đã mọc lên ở Đà Nẵng. Ông đánh giá thế nào về mức độ cạnh tranh của các resort – khách sạn hạng sang tại thành phố này và lợi thế của Pullman Danang Beach Resort là gì?
Theo góc nhìn của tôi, ngành du lịch miền Trung Việt Nam đang phát triển tích cực và đã tạo được những dấu hiệu tốt trong khu vực châu Á nói chung. Tầm nhìn và sự đầu tư của những tập đoàn đầu tư như Sun Group, Vina Capital và Phú An Thịnh… đối với sự hình thành nhiều khách sạn và khu nghỉ dưỡng đẳng cấp trong khu vực đã mang đến tiềm năng phát triển mạnh của khu vực đối với những nhà đầu tư khác. Bởi thế, miền Trung Việt Nam đang trở thành một điểm đến du lịch nổi trội không chỉ ở Việt Nam mà cả khu vực châu Á.
Mặc dù mức độ cạnh tranh đang ngày càng tăng, tôi vẫn tự tin khẳng định rằng Pullman Danang Beach Resort sẽ luôn giữ vững được vị trí dẫn đầu trong phân khúc nghỉ dưỡng cao cấp. Những nguyên tắc về phục vụ mà tôi đã nêu ở trên giúp chúng tôi có những thị trường du khách tiềm năng. Chúng tôi cũng phải cảm ơn sự đầu tư không ngừng từ phía chủ đầu tư để có thể mang đến nhiều trải nghiệm du lịch biển hiện đại tại khu vực.
Chúng tôi rất vui mừng khi được nói đến những dự án phát triển dịch vụ tại khu vực biển như khu vực massage ngoài trời bên bờ biển, dịch vụ thể thao dưới nước với thương hiệu mô-tô nước cũng như những dụng cụ mới khác, khu vực vui chơi dành cho các em thiếu nhi bên bãi biển, và đặc biệt là sự mở cửa trở lại trong diện mạo mới, hiện đại hơn, phong cách hơn của Azure Beach Lounge.
Sức chứa của Azure Beach Lounge lên đến 200 khách, bao gồm khu vực nhà hàng trong nhà hiện đại, khu vực quầy bar ngoài trời và khu vực sân gần biển nhìn thẳng ra hướng biển xanh mát. Với thực đơn thiên hướng về hải sản tươi sống của địa phương và những thức uống mới lạ, hấp dẫn, chương trình biểu diễn ca nhạc và tiệc bên bờ biển hằng tuần, tôi tin rằng Azure Beach Lounge sẽ sớm trở thành một điểm vui chơi lý thú không thể bỏ qua cho những du khách khi lưu trú tại Pullman Danang Beach Resort.
Xin ông chia sẻ một chút về những điểm nổi bật trong kế hoạch kinh doanh sắp tới? Giữa hai đối tượng khách quốc tế và người Việt Nam có thu nhập cao thì đâu là đối tượng khách hàng chính của Pullman Danang? Với từng đối tượng khách này, ông sẽ có các chiến lược markerting như thế nào?
Tất nhiên để duy trì vị trí trên thị trường, chúng tôi phải luôn luôn nâng cao và phát huy dịch vụ. Chúng tôi đã thấy được kết quả đi lên theo từng năm từ khi khách sạn chuyển đổi sang thương hiệu Pullman của Tập đoàn Accor.
Đối tượng khách nội địa có mức chi trả cao luôn luôn là thị trường quan trọng then chốt của khách sạn và chúng tôi rất hy vọng được đón chào nhiều hơn nữa trong thời gian tới. Ngoài ra, thị trường khách du lịch từ các nước châu Á cũng đang phát triển tốt và là thị trường chúng tôi đang hướng đến.
Hoạt động tiếp thị là phần quan trọng để mang đến những lợi nhuận về sau cho khách sạn. Tập đoàn Accor mang đến hệ thống đặt phòng trực tuyến bậc nhất hiện nay, những hoạt động kinh doanh và tiếp thị của toàn tập đoàn cũng đã giúp chúng tôi trong quá trình kinh doanh của khách sạn.
Hệ thống và hoạt động kinh doanh tiếp thị này là vô cùng cần thiết bởi miền Trung Việt Nam đang thật sự trở thành điểm đến quốc tế. Với sự khác biệt về văn hóa cũng như ngôn ngữ, chúng tôi cảm thấy may mắn có được sự hỗ trợ chuyên nghiệp như vậy để khách sạn luôn được vận hành ở mức tốt nhất.
Pullman Danang Beach Resort có chính sách như thế nào đối với lao động người địa phương? Bí quyết của ông để có được đội ngũ nhân sự như mong muốn là gì?
Chúng tôi luôn cố gắng tuyển dụng nhân lực từ địa phương. Như tôi đã đề cập về sự ra đời không ngừng của nhiều khách sạn trong khu vực, Pullman Danang cũng gặp phải những khó khăn trong cạnh tranh nguồn nhân lực.
Chúng tôi luôn cố gắng để duy trì nguồn lao động địa phương về lâu dài, bởi điều đó không chỉ mang lại lợi ích cho người lao động mà còn hỗ trợ ngành công nghiệp du lịch cả vùng.
Thật ra, người lao động nào cũng mong muốn tìm kiếm một nơi tốt để làm việc. Vì vậy, Pullman Danang thường xuyên đưa ra những chương trình đào tạo, phát triển để bảo đảm rằng việc họ lựa chọn chúng tôi để cộng tác là đúng đắn.
Chúng tôi, với những người đào tạo chuyên nghiệp ở nhiều ngôn ngữ luôn mang đến cho mọi cấp độ nhân viên những chương trình phù hợp và bổ ích. Với hơn 17 khách sạn tại Việt Nam, Accor mang đến con đường phát triển nghề nghiệp rộng lớn cho nhân viên trong tập đoàn.
Pullman Danang hiện sắp hoàn thành quá trình nâng cấp dịch vụ ở khách sạn. Ông có thể cho biết sau khi nâng cấp du khách sẽ được tận hưởng thêm điều gì mới?
Có lẽ dùng từ hoàn thành là chưa đúng vì tiêu chí của chúng tôi là không ngừng nâng cấp dịch vụ. Chúng tôi sẽ còn nâng cấp nhiều khu vực tại khách sạn trong những năm tới bên cạnh những đầu tư đáng kể trong năm nay ở khu vực biển để mang đến nhiều trải nghiệm cho du khách, và nhiều những nâng cấp khác ở những khu vực mà khách không thể nhìn thấy. Sự đầu tư sẽ giúp chúng tôi cải thiện không ngừng dịch vụ, nhằm mang đến những chuẩn mực phục vụ cao cấp từ thương hiệu Pullman.
Chúng tôi cũng có kế hoạch phát triển thêm khu vực giải trí để quý khách có thể tham gia nhiều môn giải trí thể thao, các hoạt động ở sân tenis và khu vực vui chơi dành cho trẻ. Thật sự là khó khi có thể kể hết những gì chúng tôi lên kế hoạch cho việc phát triển trong khoảng thời gian này.
Cảm ơn ông!