Doanh thu thuần trong quý II của KDC tăng 12% so với cùng kỳ năm trước, đạt mức 1.124 tỉ đồng. Kết quả này đến từ việc tăng trưởng doanh thu của nhóm sản phẩm kem và các sản phẩm từ sữa cùng phần đóng góp của các sản phẩm mì ăn liền, dầu ăn mới được tung ra thị trường. Lợi nhuận gộp trong quý II tăng 5,6% nhờ sự tăng trưởng của nhóm sản phẩm kem và các sản phẩm mới. Tuy nhiên, tỷ suất lợi nhuận gộp giảm còn 39,5% so với mức 41,9% của cùng kỳ năm ngoái, nguyên nhân do lợi nhuận gộp của các sản phẩm mới chưa cao. Chi phí hoạt động của công ty tăng chủ yếu do chi phí đầu tư ban đầu cho các ngành hàng mới là mì ăn liền, dầu ăn, hạt nêm. Các khoản đầu tư này bao gồm chi phí phát triển sản phẩm mới, đầu tư hệ thống phân phối, phát triển kinh doanh và quảng bá sản phẩm. Lợi nhuận từ hoạt động tài chính (khoản chuyển giao 80% mảng bánh kẹo) đóng góp chủ yếu vào 6.535 tỉ đồng lợi nhuận trước thuế.
Việc chuyển giao mảng bánh kẹo đã hoàn tất trung tuần tháng 7. Trọng tâm trong sáu tháng cuối năm của KDC là hoàn thiện cấu trúc mới của công ty sau chuyển giao, đẩy mạnh thâm nhập thị trường mảng mì ăn liền và tạo sức bật cho các sản phẩm dầu ăn. Tỷ suất lợi nhuận ngắn hạn có biến động vì công ty đang tập trung đầu tư cho các hoạt động marketing và bán hàng nhằm tạo sức hút cho các sản phẩm mới ra thị trường.
(DNSGCT)