Vào tay Facebook, Instagram đã trở thành một dụng cụ làm tiền lớn dành cho Facebook, đem lại cho hãng này lợi nhuận gấp 100 lần giá trị gốc.
Vào 2012, Facebook chi số tiền lên tới 1 tỉ USD để mua lại Instagram, một ứng dụng được cho là tầm thường, không có khả năng kiếm lời. Nhưng tính tới thời điểm hiện nay, Instagram lại trở thành món hời cho Facebook khi có giá trị được ước tính theo Bloomberg lên tới 100 tỉ USD.
Từ khi được Facebook mua lại, Instagram đã có nhiều sự thay đổi lớn như: thêm tính năng chia sẻ video Stories, và mới đây là sự ra mắt của kênh video chiều dọc IGTV. Instagram trở thành một công cụ quảng cáo hữu hiệu, với người dùng trẻ tuổi và có lối sống năng động, dễ dàng bấm vào những bài quảng cáo và mua sản phẩm hơn so với người dùng Facebook.
Đầu tuần qua, Instagram thông báo đã có hơn 1 tỉ người dùng toàn cầu. Dựa trên số liệu của eMarketer, ứng dụng này đóng góp tới 16% lợi nhuận của Facebook trong năm nay, tăng từ con số 10,6% của năm ngoái.
Hai năm rưỡi sau khi Facebook mua lại Instagram, hãng cũng đang có ý định thâu tóm cả ứng dụng Whatsapp với mức giá 21,8 triệu USD.