Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
09/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Bí quyết cạnh tranh với các “đại gia”

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
18/01/2015
Trong Marketing
Bí quyết cạnh tranh với các “đại gia” 1
Share on Facebook

Trong nhiều năm qua, những công ty như Amazon, eBay đã thống lĩnh thế giới thương mại điện tử và xóa sổ nhiều doanh nghiệp nhỏ hơn trong lĩnh vực này. Những “đại gia” này sẵn sàng bỏ ra hàng triệu USD để tiếp thị và chào bán nhiều loại hàng hóa với giá thấp đến nỗi khó có nhà bán lẻ nhỏ hơn nào đủ sức để cạnh tranh.

Sứ mệnh của các công ty bán lẻ trực tuyến hàng đầu này là: Thống lĩnh thị trường bằng mọi giá. Theo nhận định của các chuyên gia trong lĩnh vực bán lẻ trực tuyến, xu hướng này có lẽ sẽ tiếp tục trong vài thập niên tới.

Tuy nhiên, trong kinh doanh nói chung, khó có công ty nào có thể duy trì vị trí thống lĩnh hoàn toàn và vĩnh viễn. Thực tế đã cho thấy nhiều công ty lớn từng phải sụp đổ vì không theo kịp những đối thủ cạnh tranh nhỏ hơn nhưng lại có những bước đột phá về công nghệ và sáng tạo. Thị trường luôn phát sinh ra nhiều ý tưởng mới và luôn có những cách làm mới, những khái niệm mới về sản phẩm và dịch vụ.

  • Xem thêm: Khi nào nên tấn công đối thủ cạnh tranh?

Nếu được đầu tư đúng mức, những công ty sở hữu những ý tưởng mới ấy hoàn toàn có khả năng đánh bại các đối thủ đứng đầu thị trường, hoặc ít nhất cũng tạo ra một phân khúc hẹp mới trên thị trường và thành công nhờ đó. Từ thực tế này, John Rampton, một nhà đầu tư, nhà sáng lập của Pato Alto, một công ty tiếp thị có trụ sở ở California (Mỹ) chuyên giúp các doanh nghiệp mới thành lập, đưa ra những lời khuyên cụ thể dưới đây giúp các công ty nhỏ mới thành lập cạnh tranh trực tiếp với các “nhà khổng lồ” trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Bí quyết cạnh tranh với các “đại gia” 1

Tạo ra những sản phẩm mới hay phân khúc thị trường hẹp

Nếu là một công ty bán lẻ mới thành lập, doanh nghiệp nên nghĩ đến việc đem đến cho thị trường những sản phẩm mới và mang tính “độc quyền”. Chẳng hạn, Amazon đã từng giành được một vị thế rất mạnh trong ngành bán lẻ thông qua những thương vụ đặc biệt với các nhãn hiệu như Nike và Calvin Klein.

Doanh nghiệp nên tập trung vào những phân khúc hẹp của thị trường chưa tồn tại trước đây hoặc chưa được thỏa mãn đầy đủ. Doanh nghiệp cũng có thể tạo ra những nhãn hiệu mới hay những sản phẩm mới có tính sáng tạo cao để tránh cạnh tranh trực tiếp với các công ty lớn. Những nhãn hiệu bán lẻ mới nổi lên như Kickstarter, Chloe & Isabel và MeUndies là những công ty điển hình thu được thành công nhờ đi theo chiến lược này.

  • Xem thêm: Cạnh tranh trong lĩnh vực bán lẻ Dịch vụ khách hàng: “vũ khí” cho những doanh nghiệp nhỏ

Tìm hiểu khách hàng

Sau khi đã có được ý tưởng về sản phẩm, doanh nghiệp cần phải kiểm nghiệm lại phản ứng của người tiêu dùng và chuẩn bị đưa sản phẩm ra thị trường. Chẳng hạn, nếu doanh nghiệp muốn tạo ra một phân khúc thị trường mới cho sản phẩm quần áo dành cho trẻ em thì cần thu thập các dữ liệu về ý kiến của khách hàng triển vọng đối với nhãn hiệu của doanh nghiệp, mức độ hài lòng của các bậc phụ huynh, lý do khách hàng mua sản phẩm của doanh nghiệp và những suy nghĩ, cảm nhận của họ khi tiếp cận với logo, màu sắc, thiết kế của nhãn hiệu, và quan trọng nhất là cách doanh nghiệp xây dựng quan hệ với khách hàng.

Đưa sản phẩm lên thị trường trực tuyến

Hiện nay doanh nghiệp có thể rút ngắn rất nhiều thời gian từ lúc hình thành ý tưởng đến lúc đưa sản phẩm ra thị trường, nhất là trong lĩnh vực thương mại điện tử. Doanh nghiệp không nhất thiết phải chờ cho đến khi sản phẩm hoàn chỉnh mới mở một trang web. Với các công cụ như IM Creator và Wix (các trang web hỗ trợ xây dựng trang web), doanh nghiệp hoàn toàn có thể tự phát triển các web miễn phí.

Quản lý việc bán hàng và các dữ liệu của khách hàng

Hiện nay việc ứng dụng các hệ thống bán hàng thanh toán qua POS (điểm bán hàng/point-of-sales) vào thương mại điện tử không tốn quá nhiều chi phí. Các công ty như Vend hiện đã đưa công nghệ đám mây vào POS, giúp các doanh nghiệp quản lý dễ dàng hơn việc tồn kho và bán hàng. Vend cũng phát triển các hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM) giúp doanh nghiệp thu thập các dữ liệu của khách hàng và sử dụng các dữ liệu này để tương tác với họ qua các mạng xã hội.

Xây dựng và duy trì quan hệ với khách hàng

Các dịch vụ như Hootsuite và Oktopost có thể giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả các chiến dịch tiếp thị và duy trì quan hệ với khách hàng và cộng đồng qua các mạng truyền thông xã hội. Doanh nghiệp nên xây dựng văn hóa lắng nghe phản hồi của khách hàng từ các mạng xã hội và tìm các cơ hội đóng góp những thông tin có giá trị cho họ thông qua các mạng này.

Khai thác kênh thương mại điện tử qua thiết bị di động

Theo Alto, doanh nghiệp mới thành lập trong lĩnh vực thương mại điện tử sẽ có nguy cơ thất bại nếu không có chiến lược khai thác kênh này. Thiết bị di động hiện đang trở thành một phần không thể thiếu trong trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Họ có thể dùng điện thoại di động lúc đang ở cửa hàng để so sánh giá, chia sẻ trải nghiệm hay tìm hiểu thông tin về sản phẩm khi đang ở nhà.

  • Xem thêm: Sản phẩm có khả năng hình thành thói quen: Vũ khí lợi hại trong cạnh tranh 

Theo một nghiên cứu mới đây, 88% khách hàng cho biết các thiết bị di động giúp họ có nhiều thông tin thực hơn và làm cho việc mua sắm thoải mái hơn, ra quyết định mua hàng nhanh chóng và dễ dàng hơn. Trong khi đó, 63% cho biết sẽ mua hàng qua thiết bị di động nhiều hơn nữa trong vài năm tới.

Phát hiện và thỏa mãn các nhu cầu mới

Alto cho rằng, doanh nghiệp luôn có cơ hội để làm cho các thị trường hay các phân khúc thị trường hẹp tốt hơn. Khi thành lập một công ty mới, hãy tìm hiểu những nhu cầu mà thị trường mục tiêu của doanh nghiệp chưa được đáp ứng hay những khó khăn, than phiền thường xuyên của khách hàng, để từ đó sáng tạo ra những sản phẩm và dịch vụ mới cải thiện trải nghiệm của khách hàng.

Một nghiên cứu do UPS thực hiện gần đây sẽ giúp doanh nghiệp hiểu thêm nhiều điều về khách hàng mua hàng trực tuyến, các trải nghiệm và mong đợi của họ. Những thông tin này sẽ giúp doanh nghiệp có cơ sở để hướng tới những sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng khi đầu tư vào lĩnh vực thương mại điện tử.

Bí quyết cạnh tranh với các “đại gia”

Nguồn Inc.
Từ khoá: bán lẻ trực tuyếncạnh tranh trong doanh nghiệpmạng xã hộithiết bị di độngthương mại điện tử
Bài trước đó

Thư giãn tại Vous Spa

Bài kế tiếp

Samsung giới thiệu ứng dụng nghe nhạc Lossless trên ba mẫu dàn Home Theatre 5.1/7.1

Bạn có thể quan tâm

MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Âm thanh 'stinggg' - bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z - 3
Marketing

Âm thanh ‘stinggg’ – bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z

Đăng bởi Neo Ng.
03/07/2025
Sự kiện MMA Innovation Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate 2025 – Đỉnh cao chiến lược & Công nghệ tiếp thị trong sự kiện toàn diện nhất năm

Đăng bởi Trâm Anh
25/06/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Samsung giới thiệu ứng dụng nghe nhạc Lossless trên ba mẫu dàn Home Theatre 5.1/7.1

Samsung giới thiệu ứng dụng nghe nhạc Lossless trên ba mẫu dàn Home Theatre 5.1/7.1

MỚICẬP NHẬT

Triển lãm tranh "Đường | The Way" Nguyễn Tất Long
Hội họa

“Đường | The Way” – Hành trình mười năm thong dong với những nhịp màu

Đăng bởi Trâm Anh
09/08/2025

Từ ngày 20 đến 28.8.2025, tại CHILLALA – House of Art, họa sĩ Nguyễn Tất Long sẽ ra mắt công...

Xem thêmDetails
Diễn đàn Made by Vietnam 2025: Kiến tạo bản sắc, nâng tầm thương hiệu Việt trên trường quốc tế

Diễn đàn Made by Vietnam 2025: Kiến tạo bản sắc, nâng tầm thương hiệu Việt trên trường quốc tế

09/08/2025
Khổng Tước Khai Thịnh Vượng_Bánh trung thu 2025

Vũ điệu Khổng Tước – Dấu ấn tinh tế trong mùa Trung Thu 2025 từ Windsor Plaza

09/08/2025
Volkswagen khai trương đồng loạt 5 đại lý – Bước đi tăng tốc ở thị trường Việt Nam

Volkswagen khai trương đồng loạt 5 đại lý – Bước đi tăng tốc ở thị trường Việt Nam

09/08/2025
Lễ ra mắt và xuất quân CLB Công an TPHCM mùa giải V.League 2025–2026 với sự tham dự của lãnh đạo thành phố và ban huấn luyện - 1

Công an TPHCM trở lại V.League sau 23 năm: Tái sinh một biểu tượng bóng đá thành phố

08/08/2025

NỔI BẬT

  • Việt Nam vươn lên thành điểm sáng xây dựng bền vững toàn cầu

    Việt Nam vươn lên thành điểm sáng xây dựng bền vững toàn cầu

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Công an TPHCM trở lại V.League sau 23 năm: Tái sinh một biểu tượng bóng đá thành phố

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Tính năng nhạc cụ qua trường hợp đàn bầu

    197 chia sẻ
    Chia sẻ 79 Tweet 49
  • Nguyễn Tuyết Mai: Làm vì đam mê bao giờ cũng hiệu quả hơn làm vì tiền

    1146 chia sẻ
    Chia sẻ 458 Tweet 287
  • Ẩm thực biển đảo – Dòng ký ức chảy qua từng con sóng

    162 chia sẻ
    Chia sẻ 65 Tweet 41
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.