Theo một nghiên cứu mới đây của StrongView, một công ty cung cấp các giải pháp tiếp thị theo hoàn cảnh (contextual marketing), lòng trung thành hay sự nhiệt tình mà một khách hàng dành cho một nhãn hiệu có vẻ như không liên quan gì đến những yếu tố nhân khẩu học như độ tuổi hay thu nhập của khách hàng ấy mà phụ thuộc nhiều vào chất lượng sản phẩm và thông điệp tiếp thị có tính liên quan cao.
Để đưa ra kết luận nói trên, StrongView đã thực hiệc một cuộc khảo sát với 2.200 người tiêu dùng trực tuyến là người lớn ở Mỹ, trong đó có 26% được xác định là “những người nhiệt tình với nhãn hiệu” (brand enthusiasts). Đây là những khách hàng đang mua và sẽ mua một nhãn hiệu và sẵn sàng giới thiệu nhãn hiệu đó với bạn bè, người thân.
Cũng theo phân tích của StrongView, 47% những khách hàng nhiệt tình với nhãn hiệu là nữ, 53% là nam giới. Mặt khác, giá không phải là một yếu tố có ảnh hưởng lớn đến sự nhiệt tình của khách hàng dành cho một nhãn hiệu.
Theo nghiên cứu của StrongView, có chưa đến 47% người tiêu dùng cho biết các chương trình giảm giá bán chi phối quyết định mua hàng của họ, trong khi 80% cho rằng chất lượng sản phẩm hay dịch vụ mới là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến quyết định này.
Dưới đây là một số phát hiện khác của StrongView về “chân dung” và giá trị của những khách hàng nhiệt tình với nhãn hiệu.