Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
22/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Chốn Về Du lịch

Hướng mặt về đuôi máy bay – an toàn hơn cho hành khách?

DoanhNhân+ Đăng bởi DoanhNhân+
08/08/2013
Trong Du lịch
Hướng mặt về đuôi máy bay – an toàn hơn cho hành khách?
Share on Facebook

Trọng tâm các yêu cầu là việc lắp đặt chiếc đai an toàn bảo vệ cả phần lưng cho hành khách (three-point seatbelt, giống như loại dây đai lắp đặt tại ghế dành cho tiếp viên hàng không trên máy bay), vì đa số hành khách đều bị tổn thương phần xương sống khi máy bay giảm tốc đột ngột. Bên cạnh đó, một ý kiến được xem là khá thuyết phục từ các nhà nghiên cứu cho rằng khoang khách máy bay nên lắp đặt các hàng ghế hành khách hướng mặt về phía đuôi máy bay vì với vị trí này khi có lực mạnh tác động lên máy bay thì phần lưng, cổ, đầu của hành khách sẽ được bảo vệ tốt hơn.

Airbus A380: Siêu máy bay “khủng” nhất thế giới

David Learmount, biên tập viên về nội dung khai thác và an toàn hàng không của tạp chí flightGlobal.com, từng là phi công của Không lực Hoàng gia Anh, cũng đồng ý rằng trong trường hợp xảy ra tai nạn những người ngồi hướng mặt về phía đuôi máy bay trong khoang sẽ an toàn hơn. Nhiều nghiên cứu về vấn đề này đã được thực hiện, trên các chiếc máy bay vận chuyển của Không lực Hoàng gia Anh cũng có lắp đặt các chiếc ghế ngồi có hướng mặt về phía đuôi máy bay. Khi bị va đập, tâm điểm của trọng lực tác động lên cơ thể hành khách sẽ cao hơn rất nhiều, vì vậy bản thân chiếc ghế, phần kết nối và sàn máy bay phải cứng cáp và chắc chắn hơn. Tất nhiên điều này sẽ làm tăng trọng lượng của máy bay dẫn đến tăng lượng nhiên liệu cung cấp cho hoạt động của máy bay. Chi phí là một rào cản đối với các hãng hàng không trong việc thay đổi cấu trúc máy bay.

Bên cạnh đó, việc lắp đặt ghế xoay mặt về phía đuôi máy bay có thể sẽ đối lập với nhu cầu của hành khách về cảm giác cũng như sức khỏe.British European Airways đã từng bay chiếc phản lực Trident với phần lắp đặt cả hai hướng ghế trên khoang khách của nó và hành khách đã đổ xô để giành những chiếc ghế xoay mặt về phía mũi máy bay.

Các nghiên cứu về vấn đề thiết kế chiếc ghế ngồi trên máy bay bao gồm một báo cáo của Cơ quan Tin tức Hàng không Không gian vào năm 1952 đưa ra một đề cập rằng hành khách trong những chiếc máy bay vận chuyển có thể có cơ hội sống cao hơn 10 lần nếu ngồi ghế có mặt hướng về phần đuôi máy bay. Và một bài báo của Richard Snyder, một nhà khoa học của Đại học Michigan, kết luận những dữ liệu nghiên cứu đã chứng minh một cách áp đảo rằng những hành khách ngồi ghế hướng mặt về phía đuôi máy bay sẽ chịu đựng được lực tác động mạnh hơn rất nhiều.

Về ý tưởng lắp đặt dây đai bảo vệ phần lưng cho hành khách giúp trọng lực di chuyển từ phần eo lên phần vai của cơ thể nếu xét từ góc độ an toàn thì đó là một ý tưởng hay nhưng về mặt tài chính thì liệu với những hãng hàng không giá rẻ như Ryanair khó có thể chấp nhận. Hãng hàng không giá rẻ của Ireland đã có một chặng đường không ngắn để có thể giảm trọng lượng tối đa của máy bay từ những chi tiết nhỏ nhặt nhất như giảm kích thước của cuốn tạp chí cung cấp trên chuyến bay hay phục vụ khách ít đá hơn trong ly thức uống… Năm ngoái, Ryanair từng mong muốn sẽ hoàn tất ý tưởng khoang khách đứng và cũng từng cho rằng dây an toàn không thể giúp con người có thể sống sót trong tình huống máy bay bị tai nạn. Tất nhiên đối với các hãng hàng không khác, việc phải tháo bỏ tất cả các dây đai an toàn trên các máy bay để lắp đặt loại dây mới là một thách thức về tài chính khá lớn. Đối với hành khách, việc đồng ý ngồi trong tư thế bị “quấn chặt” cũng là một câu hỏi chưa có lời đáp.

Tuy nhiên, con số hành khách gồm 304 người đã sống sót sau vụ tai nạn là một bằng chứng hết sức thuyết phục về mức độ đảm bảo an toàn của ngành sản xuất máy bay hiện đại. Liệu con số người chết sẽ là bao nhiêu nếu thay vào đó là một chiếc B707? Hai dẫn chứng khác cho thấy mức độ khá yên tâm dành cho dòng máy bay hiện đại B777 là vụ tai nạn của chuyến bay Hãng British Airways trên đường băng sân bay Heathrow năm 2008 và một năm sau đó là sự kiện được xem như huyền thoại khi chiếc B777 của Hãng US Airways đáp trên sông Hudson, cả hai vụ tai nạn này đều không có thương vong.

Theo dữ liệu thống kê của Cơ quan An toàn Vận chuyển Quốc gia Hoa Kỳ cho thấy, từ năm 1962 đến năm 1981 có 54% hành khách trên những chuyến bay gặp tai nạn bị chết, từ 1982 đến 2009, con số này đã giảm xuống còn 39%. Lý do được xác định là do thân máy bay đã được thiết kế chắc chắn hơn, ghế ngồi vững chắc hơn, lối thoát hiểm hiện đại hơn, chất liệu chữa cháy hiệu quả hơn và các nhân viên hàng không được huấn luyện chuyên nghiệp hơn.

H.K

Từ khoá: Airbus A380thiết kế ghế ngồi an toàn cho hành khách
Bài trước đó

Mùa bánh trung thu – Mùa trăng rằm tháng 8

Bài kế tiếp

Lộng lẫy đền Huyền Trân

Bạn có thể quan tâm

Tràng An viết tên mình vào bản đồ thế giới: Khi di sản trở thành mô hình thí điểm toàn cầu
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Tràng An viết tên mình vào bản đồ thế giới: Khi di sản trở thành mô hình thí điểm toàn cầu

Đăng bởi Minh Nguyệt
20/08/2025
Đua bò chùa Rô giữa mùa gieo mạ
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Đua bò chùa Rô mùa gieo mạ – Lời hẹn thiêng liêng của đất và người

Đăng bởi Trâm Anh
16/08/2025
Điểm lặn biển độc đáo từ con tàu bị bỏ quên
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Điểm lặn biển độc đáo từ con tàu bị bỏ quên

Đăng bởi Thiên Di
15/08/2025
Ticket to Indonesia – Khi hương vị kể chuyện hữu nghị
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Ticket to Indonesia – Khi hương vị kể chuyện hữu nghị

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/08/2025
Di sản xuyên biên giới đầu tiên của Việt Nam: Biên giới mới của tư duy bảo tồn
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Di sản xuyên biên giới đầu tiên của Việt Nam: Biên giới mới của tư duy bảo tồn

Đăng bởi Minh Nguyệt
07/08/2025
voco Quảng Bình Resort – Nơi vẽ lại định nghĩa nghỉ dưỡng giữa miền di sản
Điểm Đến Tạo Giá Trị

voco Quảng Bình Resort – Nơi vẽ lại định nghĩa nghỉ dưỡng giữa miền di sản

Đăng bởi Thiên Di
07/08/2025
Không gian Japa Valley Tokyo với mái gỗ cong, tượng KAWS và khu vườn nghệ thuật giữa trung tâm Tokyo - 3
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Giữa Tokyo, có một nơi để mình thôi hối hả

Đăng bởi Minh Nguyệt
05/08/2025
Vignette Collection: Nét chấm phá nghệ thuật giữa lòng Sài Gòn
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Vignette Collection: Nét chấm phá nghệ thuật giữa lòng Sài Gòn

Đăng bởi Thiên Di
04/08/2025
Làng gốm Thanh Hà
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Giữ lửa làng gốm Thanh Hà thời “lưu niệm”

Đăng bởi Trâm Anh
01/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Lộng lẫy đền Huyền Trân

Lộng lẫy đền Huyền Trân

MỚICẬP NHẬT

Người dùng đổi pin xe máy điện VinFast tại trạm công cộng, thao tác tháo lắp nhanh. 2
Thị trường

VinFast mở rộng ‘Chuyển đổi Xanh’ toàn quốc, đặt cược vào 150.000 trạm đổi pin xe máy điện

Đăng bởi Nam Hải
22/08/2025

VinFast công bố mở rộng chính sách “Chuyển đổi Xanh” lần 3 tới 63 tỉnh, thành. Ngoài ưu đãi 4%...

Xem thêmDetails
Doanh nhân Phạm Gia Chi Bảo: 'Nhìn vào gốm cổ, ta sẽ tìm được sự kết nối với tổ tiên'

Doanh nhân Phạm Gia Chi Bảo: ‘Nhìn vào gốm cổ, ta sẽ tìm được sự kết nối với tổ tiên’

22/08/2025
Cây và hoa và cuộc sống con người

Cây và hoa và cuộc sống con người

21/08/2025
Chợ búa cõi người

Chợ búa cõi người

20/08/2025
Tương lai việc làm và kỹ năng tại Việt Nam: Sống sót và dẫn đầu trong kỷ nguyên AI

Tương lai việc làm và kỹ năng tại Việt Nam: Sống sót và dẫn đầu trong kỷ nguyên AI

20/08/2025

NỔI BẬT

  • Ai cũng có những ước mơ bay bổng

    Huỳnh Thiện: Ai cũng có những ước mơ bay bổng

    166 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 42
  • Giá trị tấm bằng: Khi thị trường lao động Việt Nam thay đổi luật chơi

    169 chia sẻ
    Chia sẻ 68 Tweet 42
  • Cuộc đua kỹ năng và khoảng cách thu nhập theo giới: Khi thị trường lao động Việt Nam đổi trục cạnh tranh

    157 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
  • Chủ nhà TP.HCM xếp hạng Ba toàn đoàn Giải Canoeing Trẻ, U21 và U23 quốc gia 2025

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Những kiệt tác mỹ thuật của Michelangelo

    582 chia sẻ
    Chia sẻ 233 Tweet 146
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.