IBM và SAP công bố bước tiến mới trong quan hệ đối tác song phương nhằm hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đối số nhanh chóng và hiệu quả.
Nhằm kỷ niệm 48 năm thiết lập quan hệ hợp tác chiến lược, IBM và SAP đã công bố bước tiếp theo của hợp tác song phương, trong đó bao gồm kế hoạch phát triển một số giải pháp dịch vụ mới, được thiết kế nhằm hỗ tợ hành trình chuyển đổi số dễ dàng hơn cho các khách hàng doanh nghiệp.
Tính tới hiện tại, đã có hơn 400 doanh nghiệp trên toàn cầu hiện đại hóa hệ thống vận hành và quản lý bằng các sản phẩm và dịch vụ được cung cấp từ chương trình hợp tác của hai tên tuổi CNTT này. Với sự ảnh hưởng to lớn của đại dịch COVID-19, các doanh nghiệp lại càng cần tới các sản phẩm và dịch vụ nhanh chóng, có tính kết nối và liền mạch để dễ dàng thích ứng với sự thay đổi của điều kiện thị trường và nhu cầu của khách hàng.
Theo ông Adaire Fox-Martin, Thành viên Hội đồng quản trị, Tập đoàn SAP, các công ty có được lợi thế cạnh tranh bằng cách mở khóa chuỗi dữ liệu giá trị, khám phá các cơ hội tạo ra doanh thu mới và mang tới trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng và nhân viên, đồng thời có thời gian giải quyết vấn đề nhanh hơn. Sự hợp tác của SAP với IBM mang lại sức mạnh trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ và phát huy chuyên môn để nhận ra giá trị của doanh nghiệp một cách kịp thời, từ đó thúc đẩy các thay đổi từ bên trong, nhằm hỗ trợ doanh hôm nay và cả trong tương lai. Sự hợp tác này sẽ phục vụ khách hàng nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường cũng như giải quyết bài toán đầu tư CNTT.
Bước tiếp theo trong quan hệ đối tác của IBM và SAP sẽ hỗ trợ thúc đẩy thời gian chuyển đổi số nhanh hơn, nhằm tăng giá trị kinh doanh, kiện toàn đổi mới doanh nghiệp thông qua các dịch vụ giá trị dữ liệu cụ thể của từng ngành công nghiệp, tăng cường trải nghiệm của khách hàng và nhân viên, cung cấp sự linh hoạt và đa dạng hóa lựa chọn khi doanh nghiệp vận hành trong môi trường đám mây lai.
Ông Mark Foster, Phó chủ tịch cao cấp, Nhóm Dịch vụ của IBM, cho rằng, để cạnh tranh trong một thế giới đột phá và phát triển nhanh chóng, các công ty đòi hỏi phải có khả năng điều chỉnh lại các tổ chức, tạo ra các quy trình kinh doanh tự động và hiệu quả, áp dụng các công nghệ tiên tiến để biến các quy trình tĩnh thành những công việc nhanh nhẹn, thông minh.
Hợp tác mới này của IBM và SAP sẽ tập trung vào 4 định hướng:
– Chuyển đổi dữ liệu thành giá trị đáng tin cậy của doanh nghiệp: Khách hàng sẽ được hỗ trợ các công cụ để hiểu được giá trị dữ liệu của họ thông qua bản đồ dữ liệu của ngành công nghiệp, bên cạnh đó, tăng cường các nguồn dữ liệu và thuật toán mới trên nền tảng SAP, tận dụng dữ liệu sẵn có để xây dựng SAP thông minh hơn.
– Xây dựng quy trình công việc thông minh của SAP để cải thiện hiệu suất: Để tương thích với đám mây của SAP, IBM tái thiết kế các quy trình từ đầu đến cuối, nhằm tích hợp trọn gói dịch vụ thông minh và nền tảng kinh doanh của SAP, đồng thời tạo ra nền tảng cho các khả năng ứng dụng Trí tuệ nhân tạo.
– Tận dụng các công nghệ thông minh xây dựng trên nền tảng đám mây lai: Trí tuệ nhân tạo, tự động hóa, điện toán chuỗi khối và Internet vạn vật sẽ được áp dụng trong thiết kế quy trình làm việc thông minh của SAP. Các quy trình công việc thông minh này là nền tảng cho các giải pháp đám mây thông minh SAP, trong đó IBM sẽ bổ sung các công cụ mới và khả năng tự động hóa. Các tính năng mới này sẽ được tích hợp trong các thiết kế SAP thế hệ tiếp theo. Tính linh hoạt của hệ thống sẽ tiếp tục được tận dụng với Red Hat Open Shift, cho phép mở rộng khả năng phát triển các container và đám mây của khách hàng trên nền tảng đám mây đơn của SAP.
– Tái định nghĩa trải nghiệm của khách hàng và nhân viên doanh nghiệp: Các giải pháp SAP CX và SAP Qualtrics sẽ được tích hợp trên nền tảng phần cứng mới của IBM cũng như sẽ tiếp tục phát triển mở rộng ứng dụng SAP sẵn có.