Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
21/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Hiệu quả hơn trong việc truyền thông về doanh nghiệp

Gia Trịnh Đăng bởi Gia Trịnh
12/02/2014
Trong Marketing
Hiệu quả hơn trong việc truyền thông về doanh nghiệp
Share on Facebook

Mối quan hệ của bạn với những người trong ngành truyền thông càng mật thiết thì giá trị mà họ sẽ mang lại cho doanh nghiệp của bạn càng cao.

Nghệ thuật PR hôm nay đã khác xa với hôm qua

Dù không có cuốn sách nào nêu ra chi tiết những biến đổi của lĩnh vực quan hệ cộng đồng trong gần một thập niên qua, nhưng rõ ràng, những quy tắc và luật chơi mới đã được áp dụng. Là một chuyên gia tiếp thị, có thể bạn sẽ tiếp tục tiêu phí nhiều thời gian cho báo giới mà không thu được hiệu quả như mong muốn nếu không quan tâm đến vài lưu ý dưới đây.

Không nhất thiết phải tiếp xúc với các sếp báo

Khi làm việc với báo giới, nhiều doanh nghiệp nghĩ rằng họ đang sở hữu những tin tức mới và giá trị nhất cho công việc PR và tìm cách gặp bằng được thư ký tòa soạn hay tổng biên tập của các báo. Họ không biết những người ấy đang rất bận rộn với nhiều trách nhiệm được giao nên không có thời gian để nghe và trực tiếp hỗ trợ đề nghị của doanh nghiệp được.

Thay vào đó, hãy xây dựng mối quan hệ với những nhà báo trẻ, năng động vì họ luôn săn lùng tin tức và sẵn sàng đón nhận những thông tin có thể không hấp dẫn cho lắm. Chính các phóng viên, chứ không phải những người phụ trách tòa soạn có trách nhiệm viết bài.

Tìm ra người sẽ viết bài về vấn đề của mình

Một thực tế ít được các doanh nghiệp chú ý tới là những cây bút dù xuất sắc thì thường cũng chỉ tập trung viết về một vài chủ đề nhất định.

Vì vậy, nên dành thời gian tìm hiểu để biết những nhà báo có tên tuổi mà bạn muốn nhờ viết bài có thường viết về những vấn đề tương tự như vấn đề mà bạn đang muốn giới thiệu hay không.

Tìm được đúng cây bút chuyên viết về những vấn đề trong lĩnh vực mà doanh nghiệp của bạn đang quan tâm mới là quan trọng.

  • Xem thêm: Cách làm để tạo uy tín trên các kênh truyền thông xã hội

Xây dựng mối quan hệ chân tình

Mối quan hệ của bạn với những người trong ngành truyền thông càng mật thiết thì giá trị mà họ sẽ mang lại cho doanh nghiệp của bạn càng cao. Ngoài các cơ hội gặp gỡ trực tiếp, bạn có thể giữ liên lạc với họ thông qua thư điện tử và các trang web xã hội như Facebook, Twitter, Google +, LinkedIn.

Nếu bạn lập được quan hệ với nhà báo nào đó và người ấy làm việc với bạn rất kỹ lưỡng để chuẩn bị cho bài viết thì hãy tin tưởng rằng đó là con người có trách nhiệm và cần sớm nói lời cảm ơn. Sau khi bài viết của nhà báo đó được đăng, bạn nên tìm gặp để cảm ơn lần nữa và chủ động giới thiệu thêm những thông tin khác mà nhà báo ấy quan tâm.

Tạo ra những cơ hội độc đáo và riêng biệt

Bằng cố gắng tạo lập mối quan hệ thân tình với các nhà báo, bạn có thể thu hút được sự chú ý của nhiều phương tiện truyền thông. Ngoài việc mời họ tham dự các sự kiện của doanh nghiệp, thỉnh thoảng bạn nên chủ động gặp gỡ họ tại quán cà phê hay quán ăn để chuyện trò, kể cho nhau nghe những câu chuyện hay và lạ, cùng bàn luận về những vấn đề thời cuộc nóng hổi để hai bên hiểu nhau hơn.

Chuẩn bị dạo màn trước khi gửi công bố báo chí

Vì nhận được rất nhiều công bố báo chí do vô số doanh nghiệp gửi đến, giới phóng viên không thể quan tâm đến tất cả, phần lớn thông tin không gây được ấn tượng mạnh đều dễ bị họ lãng quên.

Hãy tiết kiệm thời gian và chi phí của bạn bằng cách chỉ gửi đi một email đến các phóng viên với nội dung cô đọng về vấn đề bạn muốn truyền để thăm dò ý kiến của họ trước, nếu họ gửi lại phản hồi tích cực thì mới đi vào những điểm cụ thể của vấn đề.

Bên cạnh đó, bạn nên viết một bài đăng tải trên blog về câu chuyện muốn chia sẻ với báo giới và cho vài phóng viên thân thiết đường truyền riêng truy cập vào đó trước khi nó được phát hành.

Hiểu rõ những điều gì thật sự đáng trở thành bài đăng trên báo

Thông thường, các công ty có khuynh hướng gửi đến báo giới tất cả những thông tin họ có, mà phần lớn trong số đó chẳng đáng được các phóng viên quan tâm. Do đó, hãy chắt lọc thông tin trước, loại bỏ những tin tức rườm rà, không gắn bó với vấn đề cần đăng tải.

  • Xem thêm: Thị trường nhân lực: cung không kịp cầu

Đối với nhiều nhà báo, thông tin về chức năng mới của một sản phẩm hay dịch vụ mới chưa hẳn đã là điều đáng quan tâm, nhưng tính độc đáo, ưu việt của sản phẩm hoặc dịch vụ lại có sức lôi cuốn họ.

Sử dụng các kênh truyền tin hiện đại khác

Nên nhớ rằng truyền thông báo chí chỉ là một trong số nhiều kênh phân phát thông tin đến cộng đồng. Đã có rất nhiều sự thay đổi xảy ra trong năm năm qua kể từ khi blog và mạng xã hội thịnh hành.

Bạn có thể thu hút nhiều người quan tâm đến vấn đề của bạn bằng cách tận dụng tối đa những kênh khác để truyền tải thông tin đi nhanh hơn, xa hơn. Thật đáng tiếc nếu bạn không nhờ khách hàng, giới tư vấn, các nhà đầu tư… giúp bạn quảng bá tin tức về doanh nghiệp của bạn đến nhiều người khác.

Nguồn Marketing Profs
Từ khoá: Marketingtruyền thông về doanh nghiệp
Bài trước đó

Sang trọng và đẳng cấp

Bài kế tiếp

Porsche 911 Targa mới đã hiện diện tại NAIAS

Bạn có thể quan tâm

MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Âm thanh 'stinggg' - bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z - 3
Marketing

Âm thanh ‘stinggg’ – bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z

Đăng bởi Neo Ng.
03/07/2025
Sự kiện MMA Innovation Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate 2025 – Đỉnh cao chiến lược & Công nghệ tiếp thị trong sự kiện toàn diện nhất năm

Đăng bởi Trâm Anh
25/06/2025
500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời
Marketing

500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời

Đăng bởi Trâm Anh
24/06/2025
MMA Innovate Việt Nam
Marketing

MMA INNOVATE VIỆT NAM 2025: Sự kiện Marketing đánh dấu bước phát triển của hệ sinh thái MarTech

Đăng bởi Trâm Anh
11/06/2025
Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới
Marketing

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới

Đăng bởi Vinh Nguyen
21/05/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Porsche 911 Targa mới đã hiện diện tại NAIAS

Porsche 911 Targa mới đã hiện diện tại NAIAS

MỚICẬP NHẬT

Tuần qua, một con tàu chìm – và thế giới cũng lặng đi trong nhiều cú va chạm.
Sang ngày mới

Tuần qua thế giới chuyển mình trong những nhịp im lặng

Đăng bởi DoanhNhân+
20/07/2025

🌏 Tổng hợp những tin tức nổi bật nhất từ ngày 14 đến 20/7/2025 – từ nghị trường Việt Nam, chiến...

Xem thêmDetails
Kia EV5 2026 – Khi chiếc SUV điện biết lắng nghe bạn - 2

Kia EV5 2026 – Khi chiếc SUV điện biết lắng nghe bạn

20/07/2025
Giữa ánh sáng và khoảng lặng: Hành trình học cách giữ lại cho mình

Giữa ánh sáng và khoảng lặng: Hành trình học cách giữ lại cho mình

20/07/2025
Trung Thu từ Savouré: Khi ký ức Sài Gòn hoá thành những hộp quà tinh tế

Trung Thu từ Savouré: Khi ký ức Sài Gòn hoá thành những hộp quà tinh tế

20/07/2025
Cà chua biết kêu cứu – còn ta có đang lắng nghe nhau?

Cà chua biết kêu cứu – còn ta có đang lắng nghe nhau?

20/07/2025

NỔI BẬT

  • Gen Z và định nghĩa lại “năng suất”: Một phút tĩnh lặng giữa không gian số hóa – nơi cân bằng nội tâm quan trọng không kém deadline đúng hạn. (Ảnh: pexels-silverkblack)

    Khi robot mặc vest và Gen Z lên ngôi: Cuộc cách mạng nhân lực thời 4.0

    168 chia sẻ
    Chia sẻ 67 Tweet 42
  • Kia EV5 2026 – Khi chiếc SUV điện biết lắng nghe bạn

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • Trump siết Nga, TP.HCM gọi 20 tỉ USD, Việt Nam đổi tên trường cũ

    180 chia sẻ
    Chia sẻ 72 Tweet 45
  • 8 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ: SLNA vẫn thắng!

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • Trung Thu từ Savouré: Khi ký ức Sài Gòn hoá thành những hộp quà tinh tế

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.