Các vị lãnh đạo chủ chốt của ngành công nghiệp thịt heo Hoa Kỳ, thành viên Ủy ban Tiếp thị toàn cầu thuộc Hiệp hội Chăn nuôi heo Hoa Kỳ ngày 24-9 đã thực hiện chuyến thăm VN. Ủy ban Tiếp thị toàn cầu đã dẫn dắt đoàn đại biểu tới Singapore, sau đó đến VN, Hongkong và Macao. Đây là bốn thị trường châu Á chủ chốt, cũng là những điểm đến mới nổi đối với ngành xuất khẩu thịt heo Hoa Kỳ. Ủy ban sẽ nỗ lực để tìm hiểu sự quan tâm của người tiêu dùng, xây dựng mối quan hệ với khách hàng, với cả những người có tầm ảnh hưởng, các nhà phân phối, nhà bán lẻ cùng các bên liên quan khác trong chuyến thăm này.
Chiến lược tiếp thị toàn cầu của Hiệp hội Chăn nuôi heo Hoa Kỳ là nâng cao khả năng tiếp cận và tăng cường các cơ hội trực tiếp để đẩy mạnh xuất khẩu thịt heo ra trên toàn thế giới. Mục tiêu bao quát của hiệp hội này dựa trên hai yếu tố quan trọng: (1) Coi mỗi thị trường là một cơ hội hiếm có để tăng xuất khẩu và (2) Xây dựng các mối quan hệ ý nghĩa với các nhà lãnh đạo châu Á.
Năm 2017, Hoa Kỳ đã xuất khẩu thịt giăm bông tươi, đông lạnh và thịt vai trị giá hơn 11 triệu USD vào thị trường VN. Hiện VN là đối tác thương mại lớn thứ 2 đối với các sản phẩm thịt heo Mỹ, chỉ sau Hongkong (Trung Quốc).
Hiệp hội Chăn nuôi heo Hoa Kỳ cùng với đối tác là Liên hiệp Xuất khẩu thịt Hoa Kỳ, sẽ có cơ hội quan sát các chiến dịch tiếp thị đang được triển khai ở VN. Một trong những điểm nổi bật của chuyến thăm lần này sẽ là cuộc gặp gỡ những chuyên gia giàu kinh nghiệm và có kiến thức trong ngành sản xuất thịt heo ở bốn quốc gia châu Á.