Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
13/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Nhân lực

Hết lòng vì khách hàng

Trương Chí Dũng Đăng bởi Trương Chí Dũng
02/11/2012
Trong Nhân lực
Hết lòng vì khách hàng
Share on Facebook

A là người quản lý của một doanh nghiệp chuyên cung cấp các sản phẩm cho thú cưng của khách hàng. Trong đội ngũ nhân viên của A. có một nhân viên tên . D., được xem là cá biệt vì luôn quá toàn tâm toàn ý trong việc phục vụ khách hàng. Chính điều ấy khiến A. không ít lần cảm thấy khó xử.

Ngày kia, một khách hàng đến đặt một loại thức ăn đặc biệt cho chú chó cưng, vốn không phải là loại mà các doanh nghiệp trong ngành thường có. D. chấp nhận đơn hàng và hẹn sẽ giao hàng vào trưa hôm sau.

Ngày hôm đó có quá nhiều khách hàng đến nên do bận bịu, D. đã quên mất lời hứa với khách hàng đặt mua thức ăn đặc biệt. Hôm sau, lúc nhớ ra lời hứa với khách, D. vội vã gọi điện thoại đến nhiều cửa hàng cùng bán thức ăn cho thú cưng, thậm chí có vài cửa hàng ở cách xa cả hai chục cây số.

  • Xem thêm: Chuyện nhỏ ở văn phòng

Cuối cùng, do vẫn chưa tìm ra được món thức ăn như đã hứa, D. quyết định lấy xe riêng, rời khỏi cửa hàng để tự đi tìm cho ra món hàng đó. Hậu quả: Do cửa hàng thiếu nhân viên bán hàng nên khách phải chờ đợi và một số khách thiếu kiên nhẫn đã bỏ đi. Chưa kể là ngoài việc mất thời gian, vắng mặt nơi bán hàng, D. còn tốn chi phí xăng xe chỉ để mang về hai lon thức ăn đúng như lời hứa với khách hàng.

A. cho rằng cách phục vụ khách hàng của D. như vậy là không nên, nhưng anh rất khó nói để D. hiểu ra rằng nỗ lực vì khách hàng theo kiểu ấy không đáng được hoan nghênh.

Còn nhiều chuyện khác thường xảy ra với D., mà xuất phát điểm cũng chỉ từ hành vi chăm sóc khách hàng quá tận tình của cô, thậm chí có chuyện làm lỡ mất các cơ hội bán hàng có giá trị cao. Vấn đề cần được làm sáng tỏ là việc chăm sóc khách hàng tận tình của D. có phải là một sai lầm đáng bị lên án? Đứng vào vị trí của A., chúng ta nên ứng xử như thế nào để giải quyết việc này? Có một số phương án xử lý như sau:

  • Nói trực tiếp với cô ấy rằng công ty hoan nghênh thái độ phục vụ khách hàng nhiệt tình, nhưng nhân viên nào cũng phải biết chú ý đến những nguyên tắc và yêu cầu chung của công ty.
  • Họp toàn bộ nhân viên bán hàng để khẳng định chính sách chung của công ty trong việc đối xử với khách hàng, đề cao việc luôn đặt quyền lợi khách hàng lên cao nhất, nhưng phải trong một giới hạn hợp lý.
  • Ghi nhận những lần ứng xử quá nhiệt tình của D. để sau đó trao đổi với cô nhằm giúp cô nhận thấy “điểm dừng” và tự điều chỉnh những ứng xử quá mức của mình.
  • Chọn một nhân viên có kinh nghiệm kèm cặp D., nhắc nhở cô những khi tiếp tục xảy ra hành vi ứng xử quá nhiệt tình. Trong trường hợp cần thiết, bản thân A. sẽ vào cuộc để can thiệp.

Điều mấu chốt trong các hướng ứng xử trên là làm sao để D. hiểu rằng mọi cố gắng toàn tâm toàn ý với khách hàng luôn luôn đúng, nhưng điều này chỉ có ý nghĩa khi nó mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp chứ không đơn thuần chỉ tạo ra chi phí.

  • Xem thêm: Ý nghĩa của công việc

Việc trao đổi với D. không phải là để cô quay ngược lại cung cách phục vụ khách hàng nhiệt tình, mà là giúp cô tỉnh táo hơn trong việc sử dụng nguồn lực của doanh nghiệp để phục vụ khách hàng. Còn chuyện điều chỉnh ra sao thì D. sẽ phải tự làm sau khi đã hiểu ra vấn đề và A. sẽ không phải can thiệp nữa.

Sau này, khi câu chuyện về nhân viên cá biệt ấy đã được giải quyết êm đẹp, A. vẫn cảm thấy thú vị vì chính anh đã học được một điều quan trọng trong quản trị nhân sự. Đó là cần giúp nhân viên biết cân bằng giữa phục vụ khách hàng và phục vụ doanh nghiệp.

Từ khoá: câu chuyện nghề nghiệpchăm sóc khách hàngHết lòng vì khách hàngphục vụ khách hàng
Bài trước đó

Việt Nam – điểm hẹn những nhà thiết kế sân golf nổi tiếng

Bài kế tiếp

Có nên cho nhân viên biết mức lương của đồng nghiệp?

Bạn có thể quan tâm

Làm thế nào để giữ chân nhân tài ngành Logistics? – Giải pháp từ mô hình tính cách Big Five OCEAN
Nhân lực

Làm thế nào để giữ chân nhân tài ngành Logistics? – Giải pháp từ mô hình tính cách Big Five OCEAN

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
10/08/2025
Kỷ nguyên số và bài toán nhân sự: Thách thức sống còn của ngành logistics
Nhân lực

Kỷ nguyên số và bài toán nhân sự: Thách thức sống còn của ngành logistics

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
04/08/2025
Microsoft tiết lộ: 10 công việc con người đang làm nhưng AI làm… tốt hơn
Nhân lực

Microsoft tiết lộ: 10 công việc con người đang làm nhưng AI làm… tốt hơn

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
31/07/2025
Thị trường tuyển dụng Quý 2/2025: Tăng nhẹ nhưng đã rõ nét chiến lược
Nhân lực

Thị trường tuyển dụng Quý 2/2025: Tăng nhẹ nhưng đã rõ nét chiến lược

Đăng bởi Minh Anh
31/07/2025
Ngồi quán cóc, nói chuyện tương lai nhân sự Việt Nam
Nhân lực

Ngồi quán cóc, nói chuyện tương lai nhân sự Việt Nam

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
26/07/2025
Giấc mơ trăm triệu đô và cuộc chiến không khoan nhượng của những bộ óc nhân loại
Nhân lực

Giấc mơ trăm triệu đô và cuộc chiến không khoan nhượng của những bộ óc nhân loại

Đăng bởi Bình Nguyên
23/07/2025
Cựu giám đốc nhân sự Netflix – Patty McCord – trở thành cố vấn cho startup Newing tại Việt Nam
Nhân lực

Newing bắt tay cựu lãnh đạo Netflix: Cú hích cho chiến lược “quốc tế hóa” văn hóa tổ chức Việt

Đăng bởi Vinh Nguyen
22/07/2025
Ngân hàng thời AI: Khi “giữ tiền” không còn là công việc chính
Nhân lực

Ngân hàng thời AI: Khi “giữ tiền” không còn là công việc chính

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
21/07/2025
Gen Z và định nghĩa lại “năng suất”: Một phút tĩnh lặng giữa không gian số hóa – nơi cân bằng nội tâm quan trọng không kém deadline đúng hạn. (Ảnh: pexels-silverkblack)
Nhân lực

Khi robot mặc vest và Gen Z lên ngôi: Cuộc cách mạng nhân lực thời 4.0

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
18/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Có nên cho nhân viên biết mức lương của đồng nghiệp?

Có nên cho nhân viên biết mức lương của đồng nghiệp?

MỚICẬP NHẬT

Lê Gia Mao Trung Group: Bước ngoặt 35 năm và hành trình số hóa vật liệu
Kiến trúc

Lê Gia Mao Trung Group: Bước ngoặt 35 năm và hành trình số hóa vật liệu

Đăng bởi Vinh Nguyen
13/08/2025

Giữa bối cảnh đô thị Việt Nam liên tục chuyển mình, Lê Gia Mao Trung Group chọn ngày 8/8/2025 để...

Xem thêmDetails
Nhịp số hóa 2025: AI tiến từ thử nghiệm đến thói quen thường nhật

Nhịp số hóa 2025: AI tiến từ thử nghiệm đến thói quen thường nhật

13/08/2025
Honda Việt Nam: Doanh số tháng 7 tăng ở cả xe máy và ô tô – Tín hiệu thị trường đang ấm dần

Honda Việt Nam: Doanh số tháng 7 tăng ở cả xe máy và ô tô – Tín hiệu thị trường đang ấm dần

13/08/2025
Tương Lai Trí Tuệ Nhân Tạo 2025 - Sân chơi kết nối và bứt phá cho doanh nghiệp Việt - 1

Tương Lai Trí Tuệ Nhân Tạo 2025 – Sân chơi kết nối và bứt phá cho doanh nghiệp Việt

12/08/2025
“Cuộc lật đổ” ngọt ngào của chuối Việt: Một câu chuyện kinh tế đáng để bàn!

“Cuộc lật đổ” ngọt ngào của chuối Việt: Một câu chuyện kinh tế đáng để bàn!

12/08/2025

NỔI BẬT

  • Làm thế nào để giữ chân nhân tài ngành Logistics? – Giải pháp từ mô hình tính cách Big Five OCEAN

    Làm thế nào để giữ chân nhân tài ngành Logistics? – Giải pháp từ mô hình tính cách Big Five OCEAN

    159 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Tương Lai Trí Tuệ Nhân Tạo 2025 – Sân chơi kết nối và bứt phá cho doanh nghiệp Việt

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Sự hài lòng của khách hàng là ưu tiên hàng đầu của Air France KLM

    159 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Khách sạn Le Méridien Saigon bổ nhiệm Giám đốc ẩm thực mới

    168 chia sẻ
    Chia sẻ 67 Tweet 42
  • “Cuộc lật đổ” ngọt ngào của chuối Việt: Một câu chuyện kinh tế đáng để bàn!

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.