Mới đây, HBR Việt Nam hợp tác với Voiz FM giới thiệu các sản phẩm “xuất bản số” vừa ra mắt gồm Audio Article và Series podcast The Next Step trên trang web mới được đánh giá là “thân thiện với người dùng”.
Là một nước có lượng người đọc sách thấp trên thế giới, Việt Nam có 30% số người đọc sách thường xuyên, 26% không đọc sách và 44% thỉnh thoảng đọc sách. Trong khi trung bình 1 người Mỹ đọc 12 cuốn sách/năm, ở Việt Nam con số này chỉ là 4 cuốn. Theo số liệu khảo sát của Viện nghiên cứu Xã hội, Kinh tế và Môi trường (ISEE) cho biết, khi được hỏi dùng thời gian rảnh để làm việc gì là chủ yếu, có đến 41,7% số bạn trẻ trả lời là lên mạng, 20% xem phim, 16,7% nghe nhạc và chỉ có 15% trả lời là đọc sách.
Khác với hình thức sách nói thông thường (Audio book), một cuốn sách được đọc theo chương, mục lục; thì với HBR Việt Nam, sách nói phát hành theo dạng âm thanh của các bài luận, bài nghiên cứu, case study theo chủ đề từ các chuyên gia kinh tế hàng thế giới (Audio Article). Nhờ đó, thính giả có thể tùy chọn và mua riêng lẻ trên Voiz FM các chủ đề bài luận phù hợp với nhu cầu tìm hiểu của bản thân cũng như tìm bài viết của tác giả họ yêu thích.
Seriers The Next Step gồm những buổi trò chuyện thân mật giữa người dẫn và các khách mời – những doanh nhân, người quản lý, startup trẻ thành công để cùng khám phá các góc nhìn mới về hành trình tìm kiếm bản thân, thay đổi và thích ứng, từng bước tạo dựng sự nghiệp theo cá tính riêng qua các câu chuyện của họ.
Trên phiên bản website mới, độc giả dễ dàng tìm kiếm các bài viết được chia theo 12 chủ đề (topics) được quan tâm nhất, như: kinh doanh, tài chính & đầu tư, đổi mới sáng tạo, công nghệ, khởi nghiệp, truyền thông & thương hiệu… cũng như theo dõi các nội dung số HBR Việt Nam phát hành như ebook, audio article và podcast.
Đặc biệt, mục Viet’s View trên website HBR Việt Nam sẽ cung cấp các bài nghiên cứu, đánh giá của các chuyên gia hàng đầu Việt Nam, đại diện cho góc nhìn Việt với kiến thức chuyên môn đã được kiểm chứng, trải nghiệm tại thị trường Việt.
Tại website, bạn có thể theo dõi các nội dung số mà HBR Vietnam phát hành: ebook, audio article và podcast. Đồng hành cùng HBR Vietnam, bạn có thể giải quyết “nỗi đau” của mình trong việc đọc sách và nâng cao tri thức. Sự đồng hành của các bạn cũng là nhân tố tiên quyết để đội ngũ HBR Vietnam đạt tới mục tiêu tham vọng: số đầu sách trung bình mà người Việt đọc mỗi năm đạt 12 cuốn, tương đương ở Mỹ.