Hasselblad vừa chia sẻ video mới trên YouTube của mình, đem đến những cái nhìn bên trong, hậu trường về trụ sở chính của công ty ở Thụy Điển và cho thấy triết lý thiết kế máy ảnh dòng X của mình.
Series video này có tên là Hasselblad’s Home sẽ đem đến những cái nhìn cận cảnh về tổng hành dinh của nhà sản xuất máy ảnh. Theo họ, series này sẽ dành cho các kĩ sư và nhà thiết kế chia sẻ những suy nghĩ và các quá trình phía sau khi phát triển các máy ảnh của công ty. Bên cạnh đó series cũng sẽ nói lên triết lý trong sản xuất của Hasselblad, đó là thể hiện thiết kế và tay nghề của vùng Scandinavian cho các nhiếp ảnh gia trên khắp thế giới.
Series lần này từ Hasselblad cho thấy những nhà sản xuất lớn xem những chiếc máy ảnh còn hơn cả công cụ, một công cụ đặc biệt mà khi lắp ráp và sản xuất cũng như từ khâu thiết kế đều phải được chăm chút.
“Ý định của chúng tôi là tạo ra một sản phẩm khiến các nhiếp ảnh gia đi du lịch lưu tâm, cho phép định dạng trung bình có thể di động, thoải mái và chất lượng vẫn cao,” Hasselblad sẻ.
Hasselblad nói rằng điểm khởi đầu của chiếc máy ảnh này không đặc biệt là bản thân X1D, mà thay vào đó là sự phát triển của “ngôn ngữ thiết kế” mà công ty có thể áp dụng cho tất cả các sản phẩm mới của Hasselblad, bao gồm cả máy ảnh X1D II và 907X.
Công ty cho biết: “Chúng tôi muốn tạo ra một sản phẩm hiệu suất cao với cá tính rõ ràng sẽ kết nối với bản chất của Hasselblad bằng cách sử dụng Hệ thống V cổ điển, nguyên bản làm tham chiếu. “Nút màu cam được phát triển như một điểm nhấn sôi động, là điểm nhấn cuối cùng để cân bằng tính thẩm mỹ bình lặng của vùng Scandinavia. Một biểu tượng cho sự nồng nhiệt và đam mê, sự gắn bó cá nhân và tình yêu hình ảnh là cốt lõi của thương hiệu Hasselblad.”
Các nhà sản xuất máy ảnh không tìm hiểu sâu về thiết kế và thẩm mỹ. Chỉ có Leica và Hasselblad đã dành khoảng thời gian và nguồn lực này để giải thích các mục đích đằng sau các lựa chọn thiết kế thay vì tập trung hoàn toàn vào hiệu suất và thông số kỹ thuật. Từ khía cạnh quang học, Sigma cũng đã thử nghiệm điều này. Thông điệp từ các công ty này dường như muốn nói rằng mặc dù máy ảnh là một công cụ, nhưng công cụ đó được cấu tạo như thế nào mới là điều quan trọng và tại sao những con đường nhất định được thực hiện là chìa khóa để hiểu tại sao ai đó lại muốn sở hữu thiết bị của thương hiệu đó.
Khi công ty hàng đầu đang cạnh tranh gay gắt với các thông số kỹ thuật tiên tiến đáng kinh ngạc và hứa hẹn về hiệu suất cực cao, Hasselblad là một ví dụ về một công ty dựa vào các năng lực cốt lõi khác để nổi bật so với đám đông đó. Chất lượng hình ảnh là điều tối quan trọng và việc nắm bắt những kiến thức cơ bản về điều đó là rất quan trọng.
Hasselblad rõ ràng có ý định phát hành nhiều video hơn trong loạt video “Hasselblad’s Home” và bạn có thể chắc chắn rằng mình không bỏ lỡ chúng bằng cách đăng ký Kênh YouTube của công ty .