Hai mươi hai năm không hẳn là khoảng thời gian dài đối với sự phát triển của một doanh nghiệp nhưng cũng đủ để một thương hiệu đạt được những thành quả nhất định trong hoạt động kinh doanh.
Suntory PepsiCo Việt Nam (SPVB) đã đi qua hơn 22 năm thành công tại thị trường Việt Nam với nhiều mốc son đáng nhớ.
Công ty được người tiêu dùng tin yêu vì luôn đặt chất lượng sản phẩm và giá trị của con người lên hàng đầu trong mỗi bước đi của mình.
Cam kết chất lượng
Yếu tố quan trọng nhất để thuyết phục người tiêu dùng chính là chất lượng sản phẩm. Trong một thị trường ngày càng mở rộng và trình độ của người tiêu dùng ngày càng được nâng cao như hiện nay, khách hàng luôn đòi hỏi rất cao về chất lượng hàng hóa cũng như sự minh bạch thông tin về sản phẩm.
Suntory PepsiCo Việt Nam là một trong các thương hiệu đã làm được điều này, đáp ứng đúng nhu cầu của người tiêu dùng.
Doanh nghiệp này thực hiện đúng chuẩn giá trị đã cam kết: “Chỉ bán những sản phẩm mà chúng ta tự hào”, thể hiện qua việc tuân thủ các tiêu chuẩn sản xuất của tập đoàn và quy định khắt khe về vệ sinh an toàn thực phẩm của pháp luật Việt Nam để mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm tốt nhất.
Để có một sản phẩm nước uống đáng tin cậy, SPVB đã lựa chọn các nhà cung cấp nguyên liệu thành phần và bao bì uy tín. Nguồn nước dùng cho sản xuất thực phẩm được xử lý đáp ứng Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về tiêu chuẩn nước dùng cho sản xuất thực phẩm…
Các chương trình kiểm tra, đánh giá chất lượng cũng được SPVB thực hiện rất chu đáo. Tất cả các công đoạn tạo nên sản phẩm bao gồm nguyên liệu đầu vào, nguồn nước sử dụng, dây chuyền sản xuất khép kín, bao bì chứa đựng, dán nhãn, quảng cáo, v.v… không chỉ tuân thủ đầy đủ quy định của pháp luật Việt Nam mà còn đều được kiểm tra và đánh giá theo tiêu chuẩn khắt khe của hai tập đoàn uy tín Suntory và PepsiCo toàn cầu.
Hằng tháng, một đơn vị thứ ba độc lập do Tập đoàn PepsiCo phê duyệt sẽ kiểm tra ngẫu nhiên chất lượng của các sản phẩm do Công ty sản xuất đang bán trên thị trường. Tất cả những điều này là nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm của công ty.
Một tập thể đề cao tính nhân văn
Hầu như doanh nghiệp nào cũng có những hoạt động xã hội như một phần trách nhiệm chia sẻ lợi nhuận kinh doanh với cộng đồng. Nhưng hiếm có một công ty nào mà tập thể nhân viên lại đồng lòng cùng chung tay gây quỹ như SPVB.
Chương trình “Vòng tay nhân ái” – chương trình tình nguyện do chính cán bộ nhân viên SPVB gây quỹ và thực hiện hiệu quả trên phạm vi toàn quốc từ năm 2011 đến nay. Chương trình này đã mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho không ít người dân có hoàn cảnh khó khăn.
Ngoài ra, SPVB rất quan tâm đến vấn đề môi trường, một trong những mối lo ngại lớn của Việt Nam trong những năm gần đây.
Với mục tiêu cùng chung sống hài hòa với thiên nhiên và môi trường, Suntory PepsiCo Việt Nam luôn đưa ra các sáng kiến để giảm thiểu tác động tới môi trường như chiến dịch “Think and Drink” – kêu gọi sử dụng chai thủy tinh để bảo vệ môi trường, “Ngày hội tái chế chất thải”, “Ngày hội môi trường”, “Ngày làm sạch hồ”…
Đặc biệt, SPVB rất lưu tâm đến vấn đề nước sạch, tâm huyết với nguồn nước sạch cho cộng đồng, SPVB đã thực hiện dự án cung cấp nước sạch dành cho người dân miền Trung (dự án WaterHope) cùng dự án tuyên truyền giáo dục bảo vệ tài nguyên nước như: “Mizuiku – Em yêu nước sạch” cho các em tiểu học ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.
Bên cạnh đó, công ty cũng luôn luôn chú trọng hỗ trợ thế hệ trẻ thông qua nhiều chương trình thiết thực như Cuộc thi Dynamic – Sinh viên nhà doanh nghiệp tương lai, trao hàng ngàn học bổng, hàng trăm máy tính mỗi năm cho học sinh, sinh viên nghèo học giỏi, xây dựng trường học, tổ chức các chương trình giao lưu, tham quan nhà máy cho các em sinh viên…
Ngoài ra, với lĩnh vực Chăm sóc sức khỏe cộng đồng, công ty đã hỗ trợ hơn 1.600 ca mổ mắt, hơn 550 ca mổ tim, xây nhà tình nghĩa, trung tâm y tế cho người nghèo…
Con người – tài sản vô hình làm nên thành công
Ông Uday Shankar Sinha – Tổng giám đốc công ty chia sẻ: “SPVB quan niệm một doanh nghiệp thành công không chỉ dựa vào máy móc, thiết bị hiện đại hay những quy định kiểm soát khắt khe, chuẩn mực mà quan trọng không kém là sự cống hiến hết mình của người lao động.
Vì vậy, công ty không ngừng đầu tư nuôi dưỡng và phát triển yếu tố con người theo giá trị quy tắc ứng xử mà SPVB đã xây dựng, hướng đến một công ty đa quốc gia nằm trong Top những doanh nghiệp tốt nhất để làm việc tại Việt Nam”.
Theo đó, công ty xây dựng một môi trường làm việc cởi mở, thân thiện với lời cam kết “Sống trọn vẹn, phát triển toàn diện” cho hơn 2.800 lao động trực tiếp và hàng ngàn lao động gián tiếp.
Trong môi trường này, nhân viên luôn cảm thấy mình được tôn trọng và tin tưởng nên luôn sẵn lòng đóng góp vào thành công chung của gia đình SPVB.
Mặt khác, công ty còn đảm bảo hành trình phát triển sự nghiệp lâu dài, cơ hội phát triển bản thân và tưởng thưởng xứng đáng cho đóng góp của nhân viên.
Những nhân viên có tiềm năng đều được tạo điều kiện tham gia các chương trình đào tạo để trở thành đội ngũ lãnh đạo kế thừa sau này.
Có thể nói, một doanh nghiệp luôn tập trung hướng tới mục tiêu phát triển bền vững trong suốt 22 năm qua như SPVB hoàn toàn xứng đáng với giải thưởng “Top 100 doanh nghiệp bền vững năm 2016” do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam trao tặng trong tháng 11 này.
Trong mỗi lĩnh vực đóng góp cho xã hội, công ty đã và đang thực hiện nhiều hoạt động hiệu quả đóng góp cho cộng đồng địa phương, khẳng định chất lượng và uy tín của thương hiệu trên thị trường cũng như trong trái tim người tiêu dùng.
Ngày 17-11-2016, Bộ Y tế đã chính thức công bố kết quả thanh tra toàn diện theo kế hoạch tại Suntory PepsiCo Việt Nam, nói rõ “Kết quả thanh tra toàn diện của Bộ Y tế cho thấy 100% mẫu sản phẩm được lấy kiểm nghiệm từ Suntory PepsiCo Việt Nam đều đạt yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm theo quy định của pháp luật Việt Nam”.
SPVB cũng đã tuân thủ các quy định về bao bì, nhãn mác sản phẩm. Theo đó, nhãn mác của 51/51 sản phẩm đang lưu hành đều phù hợp với nội dung đã công bố. Công ty đã thực hiện đăng ký nội dung quảng cáo, được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo theo quy định.
Nguyên liệu, phụ gia thực phẩm dùng cho sản xuất thực phẩm được công bố theo quy định, có nguồn gốc rõ ràng, có hóa đơn chứng từ đầy đủ, được kiểm nghiệm định kỳ, kiểm tra nhà nước về ATTP theo quy định, kết quả kiểm tra đạt yêu cầu.