Mới đây, thông qua việc ký kết Biên bản ghi nhớ Hợp tác (MOU) với Bộ Công Thương VN, Tập đoàn AEON đã chính thức trở thành Đối tác chiến lược của đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp VN tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài”. Theo đó, AEON hướng đến việc tăng kim ngạch xuất khẩu hàng VN đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và 1 tỷ USD vào năm 2025; đồng thời cam kết đảm bảo tỷ trọng hàng VN được bán trong hệ thống Trung tâm mua sắm AEON tại VN luôn ở mức trên 80%.
Cam kết này đánh một dấu mốc quan trọng trong mối quan hệ hợp tác giữa Tập đoàn AEON và các doanh nghiệp VN, thể hiện nỗ lực và thiện chí của AEON trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp VN mở rộng thị trường, tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Hiện nay, Tập đoàn AEON sở hữu hệ thống phân phối rộng khắp châu Á với hơn 21,742 cửa hàng tại 14 quốc gia.
Hiện nay, AEON VN đã hợp tác với hơn 2.000 nhà cung cấp trong nước với hơn 40.000 sản phẩm được bày bán tại hệ thống trung tâm mua sắm của AEON trên toàn quốc (Theo Báo cáo Chỉ số phát triển bán lẻ toàn cầu 2017ATKearney) với tỷ trọng hàng Việt chiếm khoảng 80%.
Đồng thời, từ đầu năm 2018, AEON Việt Nam đã tiến hành dự án Dịch vụ thanh toán đảm bảo. Theo đó, những nhà cung cấp của AEON có thể nhận được khoản thanh toán mua hàng sớm hơn các điều khoản tín dụng với tỷ lệ chiết khấu cạnh tranh mà không cần tài sản hay chứng từ thế chấp