Chẳng những mở ra mùa Cruise 2019 với các bộ trang phục lý tưởng dành cho ngày hè sôi nổi, Gucci còn tổ chức buổi trình diễn thời trang tại một địa điểm rất lạ lùng, gây ấn tượng mạnh theo mọi nghĩa.
Không ít người giàu có sẵn sàng bỏ tiền để bay vòng quanh thế giới, đến những địa điểm du lịch nổi tiếng để xem màn trình diễn bộ sưu tập Cruise của các hãng thời trang. Năm nay, xem ra đa số các thương hiệu mạnh đều tập trung về nước Pháp, chẳng hạn Chanel tổ chức sự kiện của họ ngay tại trung tâm thủ đô Paris, Dior trình diễn tại lâu đài Domaine de Chantilly thuộc vùng ngoại ô Paris, còn Louis Vuitton tổ chức tại thành phố cổ Saint-Paul de Vence thuộc miền Nam nước Pháp. Riêng Gucci lại chọn một địa điểm hết sức thú vị và ngoài sự tưởng tượng của mọi người: nghĩa trang Alyscamp theo kiểu Roman vốn nổi tiếng của vùng Alsace!
Hơn 400 khách quý được mời đến khuôn viên của nghĩa trang Alyscamp vào lúc gần 10 giờ tối, theo một đường băng bốc lửa theo đúng nghĩa đen. Sự kết hợp giữa không gian, thời gian, ánh sáng và nhạc nền u ám mang lại một bầu không khí nặng tính lịch sử và tôn giáo. Cả thảy 114 bộ trang phục lần lượt xuất hiện giống một cuộc diễu hành bất tận từ một thế giới khác đến hiện thực. Đây không phải là lần đầu tiên Alessandro Michele nói về cái chết hay những thứ tương tự vì ngay trong show diễn thời trang thu-đông 2018 hồi đầu năm nay, vị giám đốc sáng tạo này đã kể câu chuyện về sự tái sinh của Frankenstein hay những chiếc mũ len trùm đầu gợi nhớ đến lễ hội người chết Día de Muertos của Mexico.
Tôn giáo cũng là một điểm nổi bật của bộ sưu tập này. Để làm hài lòng các khán giả vốn chưa thỏa mãn về sự giao thoa giữa thời trang và tôn giáo tại sự kiện MET 2018 được tổ chức trong tháng 5 vừa qua, Alessandro mang đến hình ảnh của tôn giáo Gothic. Thập giá, Ave Maria, những bộ trang phục đen huyền bí cùng mạng che và nhiều thứ đặc sắc thuộc thời kỳ Victoria đã xuất hiện xen kẽ trong hơn 100 thiết kế.
Và không chỉ có tôn giáo, bộ sưu tập còn là sự pha trộn giữa thời trang của các thập niên và sự đa dạng văn hóa. Họa tiết hoa lá du mục kết hợp với bảng màu neon của thập niên 1980, quần ống loe đi với đầm lệch vai, áo bomber in logo đội bóng Los Angeles và nhiều kiểu áo pyjama. “More is More” chính là chủ trương của Gucci ngày nay. Ngoài việc sử dụng họa tiết floral sặc sỡ hay kẻ carô, trang phục đính kết lấp lánh đi cùng với các phụ kiện như khăn lụa, mắt kính và đồ trang sức rất ấn tượng. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng một vài thiết kế áo chần bông, áo lông và áo choàng chấm đất trông có vẻ nặng nề và hơi lạc điệu khi được đưa vào bộ sưu tập dành cho kỳ nghỉ mát.