Moca và Grab triển khai các chương trình ưu đãi dành riêng cho người dùng sử dụng dịch vụ GrabExpress Siêu Tốc (Đồ Ăn).
Grab Việt Nam công bố mở rộng dịch vụ GrabExpress Siêu Tốc (Đồ Ăn) nhằm giúp người dùng Grab, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) trong lĩnh vực F&B nhanh chóng thích nghi với quy định giãn cách xã hội hiện nay. Với chi phí tiết kiệm lên đến 27% so với dịch vụ GrabExpress Siêu Tốc thông thường, dịch vụ này mang đến cho các chủ doanh nghiệp nhỏ cơ hội duy trì hoạt động kinh doanh với dịch vụ giao hàng tiện lợi và tiết kiệm. Bên cạnh đó, Grab và đối tác Moca cũng đang triển khai các chương trình ưu đãi nhằm khuyến khích người dùng thanh toán không tiền mặt, giúp giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Những sáng kiến này một lần nữa củng cố cam kết dài hạn của Grab nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp địa phương vừa và nhỏ chuyển đổi số, hỗ trợ doanh nghiệp giảm thiểu tác động của đại dịch COVID-19 lên hoạt động kinh doanh, đồng thời góp phần tích cực vào việc phục hồi kinh tế – xã hội tại Việt Nam.
Bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc điều hành Grab Việt Nam, chia sẻ: “Các doanh nghiệp vừa và nhỏ là trụ cột của nền kinh tế, tuy nhiên, họ cũng là đối tượng dễ bị tác động do dịch COVID-19. Thông qua việc mở rộng dịch vụ GrabExpress Siêu Tốc (Đồ Ăn), chúng tôi hy vọng sẽ hỗ trợ các nhà hàng, quán ăn địa phương, đối tác nhà hàng GrabFood nhanh chóng thích ứng với quy định giãn cách, tiếp tục mang đến những bữa ăn ngon và chất lượng đến tận nhà người dùng. Việc áp dụng giải pháp kỹ thuật số như dịch vụ GrabExpress Siêu Tốc cũng giúp SMB bắt kịp nhu cầu của người tiêu dùng trong tương lai. Là một phần trong sứ mệnh “Grab Vì Cộng Đồng”, ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là tận dụng thế mạnh công nghệ và nền tảng Grab để mang đến những sáng kiến mới để hỗ trợ SMB, bao gồm các tiểu thương hay doanh nghiệp nhỏ nhất, giúp họ duy trì sinh kế trong thời điểm đặc biệt khó khăn như hiện nay.”
Trong bối cảnh hoạt động ăn uống tại nhà hàng bị hạn chế như hiện nay, hình thức đặt đồ ăn mang đi được khuyến khích nhằm tuân thủ quy định về giãn cách xã hội tại nhiều tỉnh và thành phố. Việc kịp thời ra mắt dịch vụ GrabExpress Siêu Tốc (Đồ ăn) không chỉ mang đến cơ hội kinh doanh cho các đối tác nhà hàng, mà còn mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam nhiều lựa chọn hơn khi ăn uống tại nhà mà vẫn đảm bảo việc giao hàng an toàn và nhanh chóng với chi phí tiết kiệm. Ngoài ra, dịch vụ còn giúp cho các đối tác tài xế tăng thêm cơ hội thu nhập bằng cách thực hiện nhiều chuyến giao hàng hơn.
Nhằm đảm bảo an toàn cho đối tác tài xế và người dùng khi thanh toán, dịch vụ GrabExpress Siêu Tốc (Đồ Ăn) cũng hỗ trợ phương thức thanh toán không tiền mặt thông qua ví điện tử Moca. Với mong muốn khuyến khích trải nghiệm dịch vụ trong vòng một tháng, SMB sẽ được hưởng ưu đãi hấp dẫn từ Grab và Moca với gói 100 ưu đãi giảm 50% phí ship mỗi đơn hàng, tổng giá trị lên đến 1.000.000 đồng (giảm tối đa 10.000 đồng trên mỗi đơn hàng), áp dụng cho người dùng thanh toán không tiền mặt qua thẻ ngân hàng hoặc ví điện tử Moca.
Từ nay đến cuối tháng 6/2021, tất cả người dùng Grab (kể cả các doanh nghiệp F&B) đều có thể sử dụng dịch vụ GrabExpress Siêu Tốc (Đồ Ăn). Dịch vụ này cũng được mở ra cho các nhà hàng, quán ăn chưa trở thành đối tác chính thức của GrabFood. Theo đó, dịch vụ sẽ được mở rộng ở TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng và dự kiến mở thêm ở Cần Thơ và Hải Phỏng trong tháng 6. Thông qua việc mở rộng dịch vụ, các SMB trong lĩnh vực F&B chưa có giải pháp giao hàng có thể tiếp cận người tiêu dùng tại nhà dễ dàng hơn. Với mục tiêu cung cấp hỗ trợ thiết yếu cho SMB khi đại dịch vẫn đang tiếp diễn, ngoài các chương trình ưu đãi từ Moca và Grab, phí giao hàng của dịch vụ này cũng sẽ tiết kiệm lên đến 27% so với dịch vụ GrabExpress Siêu Tốc thông thường. Tất cả SMB và đối tác nhà hàng, quán ăn trên ứng dụng GrabFood đều có thể tận dụng mức phí này (ngay cả khi họ đang là người dùng của GrabExpress) để tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và chi phí vận hành. Dịch vụ GrabExpress Siêu Tốc (Đồ Ăn) sẽ được bổ sung như một tùy chọn mới trên ứng dụng với cách sử dụng tương tự các dịch vụ GrabExpress khác.
Sau một tháng thử nghiệm dịch vụ, tất cả đối tác nhà hàng và người dùng của Grab có thể lựa chọn tham gia GrabExpress Boss Club (Hội Chủ Shop VIP GrabExpress), trang cộng đồng trên Facebook để tiếp tục sử dụng dịch vụ GrabExpress Siêu Tốc (Đồ Ăn) và nhận được nhiều ưu đãi hơn nữa. Đó có thể là những đặc quyền bằng hiện vật bên cạnh các ưu đãi hiện có như chương trình khuyến mại và nâng cao khả năng hiển thị trên trang fanpage hoặc nền tảng Grab.