Những chiếc xe điện Chevrolet Bolt đang được chạy thử nghiệm lốp không hơi, cho thấy tương lai các dòng xe du lịch sẽ có thêm tùy chọn lốp. Theo như kế hoạch của General Motors thì thời điểm đó sẽ là vào năm 2024.
Mới đây Michelin đã kết hợp cùng General Motors để tiến hành thử nghiệm loại lốp không thể bị đâm thủng hay hư hỏng UPTIS (Unique Puncture-proof Tire System). Thực ra, công nghệ lốp không hơi (airless tire) không còn mới bởi nó đã được Michelin cũng vài hãng lốp khác sản xuất thương mại cho các dòng xe đa dụng UTV.
Lốp UPTIS không sử dụng săm/ lốp mà được làm từ cao su, sắp xếp theo cấu trúc bằng polyme có dạng nan hoa, tích hợp với mâm bánh xe thành một bộ phận thống nhất nên có thể gọi là bánh xe không hơi.
Theo công bố của Michelin, loại lốp này sẽ không bao giờ bị thủng hay nổ bất ngờ, khiến người dùng gặp nguy hiểm khi đang chạy ở tốc độ cao. Người dùng cũng sẽ không phải lo lắng xem chiếc xe có thiếu hơi hay dư hơi nữa hay không. Việc không dùng hơi cũng giúp chiếc lốp đỡ hao mòn hơn.
Michelin ước tính mỗi năm có khoảng 20% số lốp xe (tương đương 200 triệu chiếc) trở thành phế liệu do bị thủng hoặc mòn không đều. Sự xuất hiện của lốp không hơi có thể góp phần giảm khoảng 1 tấn rác thải trong cùng thời gian.
GM còn khẳng định nó sẽ giúp các nhà sản xuất xe cắt bỏ đi option “lốp phụ”. Nhờ đó, nó sẽ giảm thiểu số nguyên vật liệu sản xuất, giảm thiểu trọng lượng của xe, giúp tăng không gian sử dụng của chiếc xe…