Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
23/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn

Sữa chua làm từ sữa tươi, chúng tôi đã làm 20 năm nay

Đăng bởi Nguyễn Vĩnh
03/06/2013
Trong Nhân vật
Share on Facebook

“Tiên phong trong lĩnh vực sản xuất sữa chua khi mà tại Việt Nam người tiêu dùng chỉ biết đến sữa chua sản xuất thủ công, Vinamilk hiện nắm giữ 90% thị phần cả nước với đa dạng chủng loại sản phẩm, phù hợp với nhu cầu và khẩu vị cho người tiêu dùng Việt. 

Đó là một thành quả đáng ghi nhận của tập thể Vinamilk, song chúng tôi vẫn mong muốn được làm tốt hơn nữa” – Giám đốc điều hành sản xuất – ông Nguyễn Quốc Khánh – người đã gắn bó cùng công ty trên suốt cả chặng đường dài đã chia sẻ nhân dịp kỷ niệm 20 năm ra đời của ngành hàng sữa chua của Vinamilk.

Xin ông cho biết nguyên do từ đâu Vinamilk mạnh dạn đầu tư vào ngành hàng sữa chua vào thời điểm năm 1993, khi mà người tiêu dùng chỉ biết đến sản phẩm sữa chua làm thủ công?

Ông Nguyễn Quốc Khánh: Năm 1993, thời điểm quyết định mở thêm ngành hàng sữa chua, chúng tôi cũng đã gặp nhiều ý kiến can ngăn. Lúc ấy sữa chua làm thủ công bán 800-1.000 đồng/hộp, trong khi lên kế hoạch sản xuất, giá thành phẩm của chúng tôi ít nhất cũng 1.700 đồng/hộp.

Nhưng theo nhận định của chúng tôi, dân số Việt Nam khi đó khoảng 70 triệu và sẽ tiếp tục gia tăng, không cớ gì ngành công nghiệp sản xuất sữa chua không phát triển được. Hơn nữa, ưu điểm về chất lượng của sữa chua sản xuất theo quy mô công nghiệp so với sữa chua sản xuất thủ công là rất rõ ràng.

Các sản phẩm sữa chua Vinamilk phải trải qua các khâu kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt trước khi đến tay người tiêu dùng

Chẳng hạn riêng về chuyện men, Vinamilk sử dụng men nhập từ đối tác uy tín, có kinh nghiệm lâu năm ở Đan Mạch; rồi cách thức đưa men nguyên liệu vào sản phẩm theo quy chuẩn quốc tế, men chỉ được sử dụng một lần… là những lợi thế tuyệt đối của Vinamilk.

Trong khi sản xuất sữa chua thủ công người ta sử dụng men cấy chuyền, cứ lấy men gốc rồi nhân giống tiếp cho đến khi men giống bị lẫn men dại và không thể sử dụng được nữa, việc này làm cho chất lượng sữa chua không ổn định. Cánh cửa cơ hội của chúng tôi mở ra từ đó.

Thuận lợi và khó khăn lúc đó mà Vinamilk phải đối diện, có như dự đoán của ông?

Phải nói rằng, khi đó chúng tôi đã tận dụng được rất tốt lợi thế của mình. Sản phẩm tiên phong ra mắt nên không bị cạnh tranh trong suốt thời gian dài. Vinamilk luôn tập trung vào cải tiến chất lượng, giải bài toán công suất hợp lý và cho ra những dòng sữa chua mới theo thị hiếu của người tiêu dùng.

Từ đó, chúng tôi dần phát triển và vượt qua những khó khăn nhất thời về sản xuất để vững tiến theo đúng mục tiêu đề ra.

Giám đốc điều hành sản xuất Vinamilk – Nguyễn Quốc Khánh

Cũng cần nói thêm, ngay từ những ngày đầu ra mắt sản phẩm sữa chua, Vinamilk đã có những thành công bất ngờ. Có thời gian người mua còn phải xếp hàng để mua sữa chua của Vinamilk.

Hiện tại, sữa chua Vinamilk chiếm bao nhiêu thị phần tại Việt Nam và điều gì cốt lõi làm nên thành công của Vinamilk ở dòng sản phẩm này?

Hiện nay, Vinamilk đã cán mốc 90% thị phần sữa chua tại ViệtNam. Điều khiến Vinamilk thành công, có nhiều yếu tố, nhưng yếu tố quan trọng nhất là giữ uy tín với người tiêu dùng.

Cụ thể như là việc Vinamilk đầu tư nhập dây chuyền sản xuất sữa chua từ các nước tiên tiến, tất cả nguyên liệu đầu vào cũng như quy trình sản xuất tuân thủ nghiêm ngặt theo các tiêu chuẩn quốc tế như Codex, HACCP, ISO… tất cả đều nhằm mục đích tạo ra sản phẩm chất lượng tốt nhất, tạo nên sự an tâm tuyệt đối cho người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm của Vinamilk.

Bao phủ đến 90% thị phần, vậy đâu sẽ là hướng phát triển mà Vinamilk dự định sẽ tiếp tục khai phá?

Hiện nay, Vinamilk là đơn vị có đầy đủ nhất các dòng sản phẩm sữa chua đáp ứng nhu cầu đa dạng cho người tiêu dùng như sữa chua có đường truyền thống, sữa chua ít đường, sữa chua Kefir dành cho người ăn kiêng, sữa chua Probi bổ sung men vi sinh sống Probiotics hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa và miễn dịch, sữa chua từ sữa tươi 100%, sữa chua Probeauty bổ sung Collagen và vitamin C giúp làm đẹp da cho phụ nữ và đặc biệt là có dòng sữa chua Susu bổ sung men sống từ Đan Mạch và chất xơ dành cho trẻ em.

Sữa chua làm từ sữa tươi 100% vừa được Vinamilk giới thiệu ra thị trường

Chúng tôi dự kiến tiếp tục cho ra loại sữa chua với công thức đặc biệt dành cho trẻ em có nhu cầu tăng cân mà không cần phải sử dụng nhiều chất. Ngoài siêu nhà máy sản xuất sữa bột cho trẻ em, siêu nhà máy về sữa nước, mục tiêu kế tiếp sẽ là siêu nhà máy về sữa chua. Sự chuyên môn hóa này sẽ giúp cho năng suất cao và giảm chi phí sản xuất.

Mặc dù đã đạt được thành quả nhất định, cung cấp sản phẩm cho đại đa số gia đình Việt, nhưng chúng tôi vẫn nghĩ tiềm năng thị trường còn nhiều khi thói quen sử dụng sữa chua của người Việt ngày càng tăng. Sữa chua không những ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe tiêu hóa, đó chính là động lực để chúng tôi góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người tiêu dùng Việt.

Theo thông tin thị trường mới nhất, Vinamilk cho ra mắt sản phẩm Sữa chua từ sữa tươi 100%. Điều gì khiến Vinamilk nhấn mạnh yếu tố “từ sữa tươi 100%” và sản phẩm có gì khác biệt so với sữa chua không sản xuất từ sữa tươi?

Thực ra, sữa chua làm từ sữa tươi 100% của chúng tôi đã có từ năm 1993. Vinamilk luôn cam kết bao tiêu thu mua sữa tươi của nông dân để làm nguyên liệu cho việc sản xuất dòng sản phẩm sữa tươi Vinamilk, do đó sữa tươi nguyên liệu khi còn dư thường được Vinamilk sử dụng để sản xuất sữa chua từ sữa tươi 100%. Như vậy, có thể nói sản phẩm sữa chua từ sữa tươi 100% của Vinamilk đã ra đời ngay từ những ngày đầu hình thành dòng sản phẩm sữa chua Vinamilk.

Hiện nay, cùng với sự phát triển của công ty và ngành hàng, chúng tôi đã có đủ lượng sữa tươi thu mua từ nông dân và từ các trang trại của Vinamilk để có thể tập trung sản xuất sữa chua từ sữa tươi 100%. Vì vậy chúng tôi quyết định tách “Sữa chua từ sữa tươi 100%” thành một dòng sản phẩm hoàn toàn mới với định vị và chất lượng cao cấp hơn.

Tuy không khác nhau về đặc tính sản phẩm so với sữa chua truyền thống, nhưng với sữa chua làm từ sữa tươi 100%, người tiêu dùng có thể cảm nhận rõ rệt sự thơm ngon tự nhiên, tươi mát và béo ngậy từ sữa tươi nguyên chất. Và hơn ai hết, chúng tôi hiểu rõ rằng chất lượng sản phẩm là yếu tố quan trọng nhất để chinh phục người tiêu dùng.

Do vậy, ngoài việc nguồn nguyên liệu đầu vào phải được kiểm soát chặt chẽ để đảm bảo chất lượng và hương vị sản phẩm thì hệ thống máy móc thiết bị sản xuất hiện đại, công nghệ tiên tiến phải đi cùng với các quy trình kiểm soát tốt, nghiêm ngặt theo các tiêu chuẩn quốc tế trong suốt quá trình sản xuất.

Xin cảm ơn ông!

Từ khoá: Nguyễn Quốc KhánhSữa chua làm từ sữa tươiVinamilk

Bạn có thể quan tâm

Chiến lược nội dung triệu đô của nữ tướng Netflix: Không chỉ là giải trí
Nhân vật

Chiến lược nội dung triệu đô của nữ tướng Netflix: Không chỉ là giải trí

Đăng bởi Neo Ng.
12/05/2025
Power of Radiance 2025
Nhân vật

Clé de Peau Beauté vinh danh nữ doanh nhân Sachiko Nakajima với giải thưởng “Power of Radiance” năm 2025

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
08/05/2025
Thị trường laptop Việt và bước đi chiến lược của ASUS trong kỷ nguyên AI
Nhân vật

Thị trường laptop Việt và bước đi chiến lược của ASUS trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
01/04/2025
Chủ tịch Hoàng Nam Group nhận giải Doanh nhân xuất sắc tại Lễ trao giải quốc tế 2025
Nhân vật

Chủ tịch Hoàng Nam Group nhận giải Doanh nhân xuất sắc tại Lễ trao giải quốc tế 2025

Đăng bởi Minh Nguyệt
30/03/2025
20 năm tài năng thiết kế Việt Nam tại cuộc thi Hoa Mai tôn vinh gỗ sồi đỏ Mỹ -8
Nhân vật

20 năm tài năng thiết kế Việt Nam tại cuộc thi Hoa Mai tôn vinh gỗ sồi đỏ Mỹ

Đăng bởi Minh Anh
13/04/2024
Glints bổ nhiệm cựu giám đốc Gojek, bà Jessica Lê làm Giám đốc điều hành của Glints Việt Nam
Nhân vật

Glints bổ nhiệm cựu giám đốc Gojek, bà Jessica Lê làm Giám đốc điều hành của Glints Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
09/11/2023
“Đừng hỏi tổ quốc đã làm gì cho bạn…”
Nhân vật

“Đừng hỏi tổ quốc đã làm gì cho bạn…”

Đăng bởi Bá Hân
10/10/2023
Hành trình tìm sự bình tâm vượt qua sóng gió thời cuộc  - 9
Nhân vật

Hành trình tìm sự bình tâm vượt qua sóng gió thời cuộc 

Đăng bởi Hồng Hạnh Coco TV
15/08/2023
CEO Trần Lâm chia sẻ kinh nghiệm 'thực chiến' nhiều năm trên thương mại điện tử - 2
Nhân vật

CEO Trần Lâm chia sẻ kinh nghiệm ‘thực chiến’ nhiều năm trên thương mại điện tử

Đăng bởi Minh Nguyệt
21/03/2023
Xem thêm
Bài kế tiếp
Hành trình 50 năm của huyền thoại: Porsche 911

Hành trình 50 năm của huyền thoại: Porsche 911

Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.