Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
14/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn

Fuji Xerox hướng tới mục tiêu kinh doanh lâu dài tại Việt Nam

Đăng bởi Kỳ Anh
18/12/2012
Trong Nhân vật
Share on Facebook

Ông Hitoshi Fujiwara, Phó chủ tịch Điều hành kiêm Giám đốc Công ty TNHH Fuji Xerox đã có cuộc trao đổi với chúng tôi về chiến lược phát triển của công ty tại Việt Nam.

Việt Nam đã được chọn là địa điểm đặt nhà máy mới của Fuji Xerox thay vì một quốc gia khác ở châu Á. Ông có thể cho biết công cuộc công nghiệp hóa của Việt Nam thời gian qua có ảnh hưởng thế nào đến quyết định đầu tư của Fuji Xerox?

Trước khi đầu tư vào dự án Fuji Xerox tại Hải Phòng, chúng tôi đã nghiên cứu nhiều các quốc gia khác ở Đông Nam Á, như Thái Lan hay Malaysia và chúng tôi hiểu rằng quá trình công nghiệp hóa ở Việt Nam đang phát triển rất bền vững; các nhà sản xuất thiết bị thông tin phát triển một cách tập trung, cũng như mạng lưới giao thông rộng khắp kết nối các quốc gia khác như Trung Quốc, Thái Lan và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), tạo điều kiện thuận lợi cho Fuji Xerox thiết lập chuỗi cung ứng. Do đó, chúng tôi quyết định đầu tư lâu dài tại Việt Nam.

Quy mô của nhà máy ở Hải Phòng như thế nào so với quy mô của các nhà máy khác của Fuji Xerox trên thế giới?

Theo kế hoạch, nhà máy đầu tiên của Fuji Xerox đặt tại Hải Phòng sẽ được đưa vào sản xuất vào cuối năm 2013 và cho sản lượng 2 triệu sản phẩm máy photocopy, máy đa chức năng và máy in vào cuối năm 2015. Giai đoạn sau nhà máy sẽ được nâng công suất lên gấp đôi.

Vào giai đoạn đầu, nhà máy ở Hải Phòng sẽ đạt sản lượng và quy mô khoảng 2/3 so với các nhà máy của chúng tôi đặt tại Thâm Quyến (Trung Quốc) hay Nhật Bản. Tuy nhiên trong tương lai, nhà máy tại Hải Phòng sẽ được nâng công suất và quy mô tương đương với các nhà máy này.

Sản phẩm của Fuji Xerox Hải Phòng sẽ được tiêu thụ như thế nào, thưa ông?

Sản phẩm của nhà máy tại Việt Nam được tiêu thụ tại thị trường trong nước, xuất khẩu đi các nước châu Á – Thái Bình Dương và Âu – Mỹ, những thị trường tiềm năng phát triển của Fuji Xerox.

Vậy đâu là chiến lược kinh doanh của Fuji Xerox trong những năm tới tại Việt Nam?

Hiện tại chúng tôi đang duy trì hai hình thức kinh doanh: trực tiếp và gián tiếp. Chúng tôi thực hiện hình thức trực tiếp chủ yếu tại các nước tiên tiến, trong đó bao gồm cả phần kinh doanh liên quan đến giải pháp và dịch vụ, các hoạt động tài chính khác của công ty, thực hiện các dịch vụ này có rất nhiều công ty khác nhau của Fuji Xerox trên toàn thế giới đảm nhiệm.

Ở Việt Nam, chúng tôi chủ yếu thực hiện chiến lược kinh doanh gián tiếp, tức là thông qua các đại lý bán hàng để cung cấp nhiều hơn nữa sản phẩm cho thị trường tại Việt Nam. Sản phẩm tiêu thụ chủ yếu tại đất nước các bạn là các sản phẩm thông thường như máy photocopy, máy in, trong tương lai các sản phẩm đa dạng và tính năng cao hơn sẽ được cung cấp là máy in màu điện tử đa chức năng.

Sau nhà máy đầu tiên ở Hải Phòng, trong tương lai Fuji Xerox có ý định mở rộng chính nhà máy này hay xây dựng thêm các nhà máy khác tại Việt Nam hay không?

Hiện tại ở khu vực xây dựng nhà máy ở Hải Phòng quỹ đất chúng tôi vẫn còn rất nhiều, do đó, về cơ bản kế hoạch của chúng tôi là sau khi nhà máy thứ nhất đi vào hoạt động ổn định và mở rộng công suất thì sẽ tiếp tục xây dựng thêm nhà máy tại đây. Còn hiện tại chúng tôi chưa có kế hoạch xây dựng nhà máy ở các khu vực khác của Việt Nam.

Nhà máy của Hải Phòng có sử dụng nguyên liệu khai thác tại Việt Nam hay không?

Những nguyên vật liệu thông thường mà Việt Nam đáp ứng được thì chúng tôi sẽ khai thác ngay tại đây để gia công tại nhà máy. Tuy nhiên, hiện tại Việt Nam chưa sản xuất được nhiều linh kiện cũng như phụ tùng cần thiết cho nhà máy nên trước mắt chúng tôi sẽ đưa các linh kiện từ Nhật Bản cũng như các nước khác vào lắp ráp tại Việt Nam.

Fuji Xerox là một trong những doanh nghiệp mạnh về nghiên cứu và phát triển (R&D), vậy trong tương lai công ty có dự tính sẽ xây dựng một trung tâm R&D tại Việt Nam hay không?

Hiện Fuji Xerox chưa có dự định thành lập các trung tâm R&D tại Việt Nam, nhưng tôi nghĩ khi nhà máy của chúng tôi đi vào hoạt động thì bộ phận kỹ sư liên quan đến điện, cơ khí,… sẽ được đào tạo thêm về kiến thức cũng như kỹ thuật của Fuji Xerox. Đây cũng là một trong những kênh đóng góp cho việc nghiên cứu tại Việt Nam.

Fuji Xerox có chiến lược gì để cạnh tranh với các sản phẩm cùng chức năng được sản xuất bởi các hãng khác?

Hiện Fuji Xerox không chỉ cạnh tranh với các nhà máy của các hãng khác tại Việt Nam, mà còn phải cạnh tranh với họ trên toàn thế giới vì đối tượng khách hàng của Fuji Xerox cũng đồng thời là đối tượng khách hàng của các nhà máy này. Hiện tại chúng tôi đang phát triển nhiều mảng giải pháp cho các nước tiên tiến như bán hàng trực tiếp, đưa các giải pháp đến tận tay người tiêu dùng,…

Ngoài ra, khách hàng Việt Nam dường như chưa có thói quen dùng máy in màu, nên chúng tôi hy vọng rằng nhờ vào việc bán các giải pháp trực tiếp mà chúng tôi đang thực hiện ở các nước châu Âu và châu Mỹ tại Việt Nam, dần dần nhu cầu cho các sản phẩm này sẽ tăng lên trong thời gian tới.

Cảm ơn ông.

Từ khoá: Fuji XeroxHitoshi Fujiwara

Bạn có thể quan tâm

Chiến lược nội dung triệu đô của nữ tướng Netflix: Không chỉ là giải trí
Nhân vật

Chiến lược nội dung triệu đô của nữ tướng Netflix: Không chỉ là giải trí

Đăng bởi Neo Ng.
12/05/2025
Power of Radiance 2025
Nhân vật

Clé de Peau Beauté vinh danh nữ doanh nhân Sachiko Nakajima với giải thưởng “Power of Radiance” năm 2025

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
08/05/2025
Thị trường laptop Việt và bước đi chiến lược của ASUS trong kỷ nguyên AI
Nhân vật

Thị trường laptop Việt và bước đi chiến lược của ASUS trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
01/04/2025
Chủ tịch Hoàng Nam Group nhận giải Doanh nhân xuất sắc tại Lễ trao giải quốc tế 2025
Nhân vật

Chủ tịch Hoàng Nam Group nhận giải Doanh nhân xuất sắc tại Lễ trao giải quốc tế 2025

Đăng bởi Minh Nguyệt
30/03/2025
20 năm tài năng thiết kế Việt Nam tại cuộc thi Hoa Mai tôn vinh gỗ sồi đỏ Mỹ -8
Nhân vật

20 năm tài năng thiết kế Việt Nam tại cuộc thi Hoa Mai tôn vinh gỗ sồi đỏ Mỹ

Đăng bởi Minh Anh
13/04/2024
Glints bổ nhiệm cựu giám đốc Gojek, bà Jessica Lê làm Giám đốc điều hành của Glints Việt Nam
Nhân vật

Glints bổ nhiệm cựu giám đốc Gojek, bà Jessica Lê làm Giám đốc điều hành của Glints Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
09/11/2023
“Đừng hỏi tổ quốc đã làm gì cho bạn…”
Nhân vật

“Đừng hỏi tổ quốc đã làm gì cho bạn…”

Đăng bởi Bá Hân
10/10/2023
Hành trình tìm sự bình tâm vượt qua sóng gió thời cuộc  - 9
Nhân vật

Hành trình tìm sự bình tâm vượt qua sóng gió thời cuộc 

Đăng bởi Hồng Hạnh Coco TV
15/08/2023
CEO Trần Lâm chia sẻ kinh nghiệm 'thực chiến' nhiều năm trên thương mại điện tử - 2
Nhân vật

CEO Trần Lâm chia sẻ kinh nghiệm ‘thực chiến’ nhiều năm trên thương mại điện tử

Đăng bởi Minh Nguyệt
21/03/2023
Xem thêm
Bài kế tiếp
Toshiba Portégé Z930 – Ultrabook 13,3” siêu nhẹ chạy Windows 8 mới nhất

Toshiba Portégé Z930 - Ultrabook 13,3” siêu nhẹ chạy Windows 8 mới nhất

Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.