Ford vừa công bố tổng doanh số bán lẻ trên toàn khu vực Đông Nam Á trong năm 2015 đạt mức tăng trưởng 3.3% so với cùng kỳ năm ngoái, thiết lập một kỷ lục mới với 103.975 xe được bán ra. Thành công về doanh số của Ford tại Đông Nam Á được dẫn dắt bởi doanh số toàn năm kỷ lục tại Việt Nam, Philippines, Campuchia cũng như tăng trưởng thị phần tại Thái Lan, vượt qua nhiều thách thức trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô Thái Lan chứng kiến doanh số toàn ngành giảm năm thứ 3 liên tiếp.
Dòng xe định hình cho cả phân khúc bán tải Ford Ranger, được sản xuất tại Thái Lan, đã dẫn đầu về doanh số của Ford tại Đông Nam Á khi tiếp tục là chiếc bán tải bán chạy nhất tại Việt Nam, Campuchia, Myanmar trong năm thứ 2 liên tiếp cũng như giữ vị trí thứ hai tại Philippines và Malaysia. Doanh số của Ranger trên toàn Đông Nam Á tăng trưởng gần 8% so với cùng kỳ năm ngoái, lập kỷ lục bán hàng tốt nhất từ trước tới nay – 54.114 xe bán ra.
Thành công của Ford tại Động Nam Á trong năm qua còn được dẫn dắt bởi nhu cầu mạnh mẽ tiếp tục tăng cao giành cho chiếc SUV cỡ nhỏ đang được ưa chuộng EcoSport, chiếc xe bán chạy thứ hai của Ford trong toàn khu vực với tổng doanh số cả năm tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương 20.518 xe bán ra.
Ngoài ra, nhu cầu vượt trội dành cho mẫu xe Everest Mới được ra mắt tại thị trường Đông Nam Á kể từ quý 3 năm ngoái đã thúc đẩy tổng doanh số toàn khu vực đạt mức tăng trưởng đột phá 98% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương 11.233 xe bán ra. Bên cạnh đó, mẫu xe đậm chất thể thao Fiesta đã đóng góp vào tổng doanh số Ford Đông Nam Á với 7.634 xe bán trong năm 2015.
(DNSGCT)