Mạng xã hội Facebook vượt ngưỡng 2 tỉ người dùng – gấp đôi so với tháng 10-2012, ông chủ Mark Zuckerberg lại càng khát khao kết nối thế giới và loại bỏ những điều gây tranh cãi bùng nổ trên mạng xã hội này.
Khai sinh năm 2004, Facebook nhanh chóng trở thành mạng toàn cầu khổng lồ và tiếp tục phát triển mạnh mẽ bằng nguồn thu chủ yếu đến từ quảng cáo. Quý I-2017, lợi nhuận ròng của Facebook tăng 75%, lên 3 tỉ USD, doanh số 8 tỉ USD, tăng 49%. Facebook đã thâu tóm thành công các công ty công nghệ – Instagram, WatsApp, nhảy vào lĩnh vực hiện thực ảo, trí tuệ nhân tạo…
Ngày 23-6, Facebook thông báo sẽ phát sóng trực tiếp giải đấu Champions League cho mạng toàn cầu Mỹ để chứng tỏ sự đa dạng hóa của mình. Facebook cũng công khai tiến hành làm các chương trình, phim ảnh, trò chơi cho việc kinh doanh trực tuyến.
Bằng sức trẻ (33 tuổi) của mình, Mark Zuckerberg muốn đi xa hơn nữa để tác động đến bộ mặt tập đoàn: “Chúng tôi thăng tiến để kết nối thế giới, làm cho thế giới gần nhau, mọi người xích lại với nhau. Trước hết là đi vòng quanh nước Mỹ để nghe và thấy các vấn đề cũng như những hy vọng”.
Trả lời phỏng vấn CNN, Mark Zuckerberg thổ lộ: “Điều quan trọng là cung cấp công cụ để mọi người tự thể hiện mình cũng như thu thập những quan điểm, để cùng nhau xây dựng nền tảng chung để tiến lên”.
Chuyên gia phân tích Brian Blau cho rằng Facebook có vẻ như một “cộng đồng +” hơn là một công ty công nghệ.
Tuy nhiên Facebook cũng phải đối đầu với những tranh cãi phẫn nộ, khi những vụ giết người, tự tử cũng như những tin giả được phát sóng trực tiếp trên mạng xã hội này.
Và thế là nảy sinh vấn đề là Facebook phải chăm sóc hình ảnh của chính mình!
- Lê Lành theo HuffPost