Mới đây, Facebook đã chính thức ra mắt một ứng dụng nghiên cứu thị trường mới có tên gọi Facebook Viewpoints. Điểm đặc biệt của ứng dụng này là người tham gia vào các cuộc khảo sát, nhiệm vụ và nghiên cứu sẽ được trả tiền.
Với cách làm này, Facebook hy vọng có thể nhận được thông tin chuyên sâu trực tiếp từ những người dùng sản phẩm. Những thông tin đó sẽ được sử dụng để cải thiện các sản phẩm của hãng như Facebook, WhatsApp, Instagram, Portal và Oculus nhằm mang lại lợi ích cho cộng đồng rộng lớn hơn.
Ứng dụng mới cũng phần nào giúp xoa dịu những chỉ trích rằng Facebook lợi dụng những thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội này để kiếm lời.
Với ứng dụng này, người dùng tham gia các bài khảo sát sẽ được tích điểm. Điểm tích lũy sẽ được Facebook quy đổi thành các khoản tiền và gửi cho người dùng qua mạng thanh toán PayPal.
Sau khi lập tài khoản trong ứng dụng Viewpoints, người dùng sẽ được mời tham gia các chương trình khảo sát. Bài khảo sát đầu tiên là bài thu thập ý kiến cá nhân về các cách hạn chế tác động tiêu cực của truyền thông xã hội và nâng cấp lợi ích của truyền thông xã hội.
Các thông tin cá nhân như tên, tuổi, giới tính và nơi sinh sống sẽ được thu thập khi người dùng lập các tài khoản trong Viewpoints.
Chỉ những người từ 18 tuổi trở lên mới được phép lập tài khoản trên ứng dụng này.
Facebook cam kết không bán thông tin của người dùng cho bên thứ 3 và không công khai chia sẻ các hoạt động của người dùng trên ứng dụng Viewpoints trên tài khoản Facebook hay trên các tài khoản có kết nối khác khi chưa được khách hàng chấp thuận.
Hiện tại ứng dụng Facebook Viewpoints chỉ khả dụng cho những người dùng Facebook từ 18 tuổi trở lên tại Mỹ. Trong thời gian tới, Facebook sẽ mở rộng ứng dụng này sang nhiều quốc gia khác.