Ngày 21-12, hãng tin Bloomberg cho biết Universal Music Group (UMG) và Facebook đã ký kết bản hợp đồng dài hạn, theo đó Facebook được sử dụng các sản phẩm âm nhạc có bản quyền của UMG trên toàn bộ mạng lưới của công ty này, trong đó bao gồm cả ứng dụng chính Instagram và Oculus.
Trước đây người dùng Facebook đã có thể sáng tạo các video có sử dụng âm nhạc có bản quyền và chia sẻ chúng trên mạng xã hội. Tuy nhiên trong những năm qua, Facebook đã triển khai công nghệ dò tìm và gỡ bỏ những nội dung âm nhạc có bản quyền đưa lên trang này. Người dùng Facebook cũng có quyền được gửi cảnh báo tới mạng này về nội dung nhạc không có bản quyền khi họ phát hiện.
Căn cứ thỏa thuận vừa đạt được, từ nay, những video trên Facebook có sử dụng âm nhạc của UMG sẽ được coi là hợp pháp và Facebook cũng đang tiến thêm một bước nữa lấn qua sân chơi của các video chất lượng cao.
Đầu tháng này, Facebook đã công bố các bộ sưu tập ca khúc và hiệu ứng ca khúc của mạng xã hội này để người dùng có thể bổ sung vào video do chính họ tạo ra.