Đối với thương hiệu Volkswagen, trong năm 2018 đã xuất xưởng tổng cộng 6,24 triệu xe trên toàn thế giới, tăng 0,2% so với năm 2017. Xu hướng tăng tích cực ở Nam Mỹ (+ 13,1%), Hoa Kỳ (+ 4,2%) và Châu Âu (+ 3,6%).
Doanh số của toàn bộ các mẫu xe VW cao hơn 0,2% so với năm 2017, trong đó riêng phân khúc SUV đã tăng 38% so với cùng kỳ. Kết quả có đến 19,2% trên tổng số xe giao đến tay khách hàng là một mẫu SUV. Con số này là 13,9% trong năm 2017.
Tại châu Âu, thương hiệu Volkswagen đã đạt mức tăng trưởng 3,6% trong năm 2018, giao đến tay khách hàng tổng cộng 1,75 triệu. Các mẫu xe thu hút khách hàng đến showroom là Tiguan Allspace và T-Roc mới, các phiên bản mới của Arteon và Polo đóng vai trò quan trọng. Tại Tây Âu, Volkswagen đã giao 1,47 triệu xe, tăng 2,8% so với năm 2017. Doanh số tăng ở các thị trường quan trọng như Ý, Tây Ban Nha và Pháp.
Ở thị trường trọng điểm Đức, bức tranh doanh số cũng tương tự. Volkswagen đã giao 541.200 xe cho khách hàng, tăng 1,8% so với năm trước.
Tại Trung và Đông Âu, Volkswagen đã cho thấy mức tăng trưởng đáng kể là 8.2% trong năm 2018, bàn giao hơn 280.300 xe tại đây. Nga là động lực tăng trưởng chính trong khu vực, giao được tổng cộng 106.100 chiếc, tăng 18,5%. Các sản phẩm bán chạy nhất là Polo, Tiguan và Touareg.
Ở Bắc Mỹ, sự phát triển thị trường là hỗn hợp. Tại Mỹ, Volkswagen đã xuất xưởng 354.100 xe vào năm 2018, tăng 4,2% nhờ sự thành công liên tục của các mẫu SUV. Tại Canada, Volkswagen đã bàn giao 72.000 xe cho khách hàng, tăng 3,7% trong năm 2017 và đây là năm phát triển tốt nhất của thị trường này. Riêng Mexico, doanh số của Volkswagen đã giảm 19,1% so với năm trước. Vì vậy doanh số toàn bộ khu vực đã giảm 3% so với năm trước.
Tại Nam Mỹ có 474.000 xe đã được bàn giao cho khách vào năm 2018, tăng 13,1% so với năm trước. Phát triển mạnh mẽ nhất là ở Brazil, nơi Volkswagen giao 335.800 xe, tăng 28,6%. Tám mẫu xe mới được ra mắt tại Brazil kể từ cuối năm 2017, doanh số tăng mạnh đã phản ánh điều này. Tại Argentina, điều kiện kinh tế khó khăn tiếp tục do đó doanh số đã giảm 22,4% so với năm trước.
Tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, Volkswagen đã xuất xưởng 3,29 triệu xe trong năm 2018. Trong đó thị trường Việt Nam, gần 1.000 xe được giao đến khách hàng trên cả nước.
Những mẫu xe bán chạy nhất là mẫu sedan Passat, xe đô thị nhỏ gọn Polo và đặc biệt là sự lên ngôi của mẫu SUV 7 chỗ Tiguan Allspace với hơn 600 xe được bán ra trong năm 2018, chiếm 60% trên tổng số bán của VWVN. Thị phần được chia đều cho các thị trường Phía Nam 51% và phía Bắc 49%.
Thị trường | Thương hiệu Volkswagen / Tập đoàn Volkswagen | Năm 2018 | Năm 2017 | Tỉ lệ % |
Châu Âu | Thương hiệu VW | 1.688.200 | 1.749.500 | +3,6% |
Tập đoàn | 4.380.700 | 4.328.500 | +1,2% | |
Tây Âu | Thương hiệu VW | 1.429.200 | 1.469.200 | +2,8% |
Tập đoàn | 3.583.500 | 3,583,900 | 0.0% | |
Đức | Thương hiệuVW | 531.600 | 541.200 | +1,8% |
Tập đoàn | 1.284.800 | 1.286.500 | -0,1% | |
Trung và Đông Âu | Thương hiệu VW | 259.100 | 280.300 | +8,2% |
Tập đoàn | 797.200 | 744.700 | +7,1% | |
Nga | Thương hiệu VW | 89.500 | 106.100 | +18,5% |
Tập đoàn | 229.800 | 191.800 | +19,8% | |
Bắc Mỹ | Thương hiệu VW | 591.600 | 573.800 | -3,0% |
Tập đoàn | 956.700 | 976.400 | -2,0% | |
Mỹ | Thương hiệu VW | 339.700 | 354.100 | +4,2% |
Tập đoàn | 638,300 | 625,100 | +2,1% | |
Nam Mỹ | Thương hiệu VW | 419.200 | 474.000 | +13,1% |
Tập đoàn | 590.000 | 521.600 | +13,1% | |
Brazil | Thương hiệu VW | 261.100 | 335.800 | +28,6% |
Tập đoàn | 401.700 | 308.000 | +30,4% | |
Châu Á Thái Bình Dương | Thương hiệu VW | 3.342.800 | 3.285.600 | -1,7% |
Tập đoàn | 4.546.300 | 4.505.800 | +0,9% | |
Trung Quốc | Thương hiệu VW | 3.177.300 | 3.110.000 | -2,1% |
Tập đoàn | 4.207.100 | 4.184.200 | +0,5% | |
Toàn cầu | Thương hiệu VW | 6.230.300 | 6.244.900 | +0,2% |
Tập đoàn | 10.834.000 | 10.741.500 | +0,9% |