POCO và đối tác đã phát đi thông tin từ khảo sát mới về thói quen sử dụng smartphone của Gen Z tại Đông Nam Á. Thông qua cuộc họp ở Bangkok, các chuyên gia từ POCO và đối tác kinh doanh đã cùng chia sẻ những nhận định sâu sắc về người dùng di động trẻ tuổi tại khu vực này.
Sự kiện đã thể hiện cách Gen Z đang làm thay đổi nhanh chóng cảnh quan tiêu dùng bằng sự gia tăng về sử dụng smartphone và sở thích của họ.
Tại diễn đàn, có sự tham gia của nhiều người đứng đầu như ông Quanxin Wang từ Xiaomi Đông Nam Á, bà Anne Wang từ POCO, ông Angus Ng cùng các đối tác như Lazada, MediaTek, PUBG, Shopee và TikTok Shop. Các chủ đề xoay quanh sự phát triển công nghệ, thông tin từ thị trường thương mại điện tử, trò chơi, chipset và smartphone tại Đông Nam Á.
Gen Z đã tác động mạnh mẽ lên thị trường trong 5 năm qua thông qua thay đổi thói quen và sở thích sử dụng điện thoại di động. Một nghiên cứu đối với nhóm người dùng từ 18-40 tuổi tại Đông Nam Á đã tiết lộ thông tin này. Điều này thể hiện điện thoại thông minh đã trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của họ, với khoảng 50% người dùng cho biết họ dành nhiều thời gian hơn cho các hoạt động liên quan đến smartphone.
Các hoạt động giải trí như xem video và chơi game đã trở thành trung tâm trong cuộc sống hàng ngày của Gen Z. Nghiên cứu đối chiếu từ 2.500 người thuộc Gen Z và Millennials tại năm thị trường Đông Nam Á cho thấy họ dành nhiều thời gian hơn cho hoạt động trên điện thoại, đặc biệt là sau tác động của đại dịch.
POCO và các đối tác đã rút ra nhiều kiến thức quý báu từ cuộc họp này. Ông Angus Ng từ POCO đã bày tỏ sự phấn khích về cơ hội để định hình thương hiệu dựa trên các yếu tố thị trường cụ thể và hợp tác với các đối tác để điều chỉnh sản phẩm của họ.
Thế hệ Gen Z, sinh ra trong thời đại di động, đã thay đổi cách thức họ tương tác với điện thoại di động. Họ dành nhiều thời gian hơn cho hoạt động trực tuyến như nhắn tin và mạng xã hội. Khả năng linh hoạt trong công việc cũng đã tạo ra cơ hội cho việc sử dụng điện thoại di động trong mục tiêu làm việc và kinh doanh.
Gen Z cũng thể hiện sự tin tưởng cao hơn vào các thương hiệu tầm trung so với thương hiệu lớn trước đây. Họ cân nhắc kỹ càng việc lựa chọn điện thoại dựa trên giá trị, hiệu suất và khả năng chơi game.
Sự kiện này đã cho thấy cách Gen Z đang thay đổi thị trường smartphone và mở ra cơ hội mới cho các thương hiệu như POCO để đáp ứng nhu cầu và sở thích đang thay đổi của thế hệ trẻ tại Đông Nam Á.