Trong những năm gần đây, số lượng người giàu mới nổi ở Việt Nam gia tăng khá nhanh, tốc độ tăng trưởng đứng thứ 3 thế giới, chỉ sau Ấn Độ và Indonesia. Dự kiến tốc độ này vẫn giữ vững từ nay đến năm 2020. Nhóm người giàu thế hệ mới được nhận định là những người giàu tự thân, nhận thức xã hội cao và rất chú trọng vào đầu tư gia tăng giá trị tài sản hiện có.
Chân dung khách hàng giàu có
Phần lớn những người thuộc nhóm này làm giàu từ hai bàn tay trắng. Họ mạnh dạn khởi nghiệp, chấp nhận thử thách, không sợ thất bại để chinh phục những mục tiêu đề ra. Họ luôn tiến lên phía trước vì không bao giờ cảm thấy thỏa mãn khi đạt thành công.
Làm việc có kế hoạch, không lãng phí thời gian là đặc tính của những người giàu. Họ đam mê làm việc nên rất quý trọng thời gian. Với họ, từng phút đều có thể “đẻ” ra tiền. Ngay cả bữa ăn của họ cũng thường kết hợp với các buổi gặp gỡ đối tác hoặc phát triển các mối quan hệ trong công việc.
Chính những trải nghiệm từ cuộc sống nên nhóm người giàu thế hệ mới dù tuổi còn trẻ nhưng lại nhận diện rất rõ sự khác biệt giữa tài sản và tiêu sản. Họ chú trọng đầu tư tài sản để “đưa tiền vào túi” hơn là bỏ tiền cho tiêu sản. Phần lớn người giàu thế hệ mới thường mạnh tay đầu tư vào các tài sản có thể tạo ra thu nhập và gia tăng giá trị theo thời gian, chẳng hạn như kênh đầu tư bất động sản.
Đặc biệt, những người giàu thế hệ mới không quên đầu tư cho bản thân. Vì vậy, họ biết cân bằng giữa việc tạo ra tài sản và hưởng thụ cuộc sống kèm theo những yêu cầu khắt khe về các sản phẩm, dịch vụ tương xứng. Ví như với thẻ tín dụng, người giàu thường chỉ sử dụng một, hai thẻ nhưng là loại thẻ VIP, ngoài hạn mức tín dụng lớn còn được cộng thêm dịch vụ chăm sóc 24/7, những ưu đãi hấp dẫn về các dịch vụ hàng không, du lịch, sức khỏe, làm đẹp, mua sắm,… trên toàn thế giới.
Và một dịch vụ ngân hàng chỉ dành riêng cho họ
Từ chân dung khách hàng với những đặc điểm như trên, triển khai dịch vụ ngân hàng cao cấp hướng đến họ là một thử thách lớn cho không ít ngân hàng tại Việt Nam. Đó phải là một dịch vụ tài chính ngân hàng “trọn gói” đúng nghĩa giúp cho người giàu vừa tiết kiệm thời gian mà vẫn trải nghiệm những dịch vụ đẳng cấp, đồng thời bảo đảm gia tăng giá trị tài sản cho họ. Mới đây, ACB đã tham gia thị trường phục vụ khách hàng cao cấp bằng ACB Privilege Banking sau một thời gian tìm hiểu, nghiên cứu cặn kẽ. Mặc dù ra đời sau nhưng ACB Privilege Banking lại chính là nhân tố mới khiến khách hàng chú ý vì cách làm khác biệt.
Hướng đến nhóm khách hàng có thu nhập từ 50 triệu đồng trở lên, ACB Privilege Banking là dịch vụ ngân hàng chuyên biệt được cá nhân hóa theo nhu cầu, cùng với các quyền lợi cao cấp khác. Để phục vụ đúng vị thế của khách hàng ưu tiên, ACB Privilege Banking đã tuyển chọn và đào tạo khắt khe một đội ngũ giám đốc quan hệ khách hàng giàu kinh nghiệm, kỹ năng tốt cùng kiến thức, nghiệp vụ cao. Mỗi giám đốc quan hệ khách hàng của ACB Privilege Banking với tác phong chuyên nghiệp, sự tận tâm, kiến thức xã hội rộng, ứng xử giỏi không chỉ đóng vai trò là người phục vụ mà còn như một trợ lý của khách hàng. Khách hàng của ACB Privilege Banking có thể nhờ họ từ việc đơn giản nhất như giúp thẩm định hồ sơ tín dụng nhanh chóng cho đến mức độ cao hơn như tư vấn chuỗi liên kết sản phẩm tài chính ngân hàng, sản phẩm đầu tư và bảo hiểm đặc biệt để giúp gia tăng lợi nhuận và quản lý tài sản hiệu quả.
Đặc quyền của ACB Privilege Banking còn là những dịch vụ cao cấp, được hiệu chỉnh riêng để nâng tầm phong cách phục vụ dành cho khách hàng ưu tiên. Không gian giao dịch thiết kế theo chuẩn 5 sao sang trọng và riêng tư là trải nghiệm khác biệt chỉ có ở ngân hàng đặc quyền của ACB. Khách hàng sẽ không có cảm giác chờ đợi vì nơi đây có phục vụ riêng biệt với những món ăn nhẹ và thức uống, bạn dễ dàng thư giãn và tận dụng thời gian bằng việc đọc tạp chí báo chí quốc tế, sử dụng mạng wifi miễn phí cùng phòng họp riêng và các trang thiết bị cá nhân tiện nghi khác… Khách hàng sẽ luôn được nhận diện ưu tiên khi đến giao dịch trên toàn hệ thống ACB đồng thời được tặng thẻ Priority Pass miễn phí sử dụng tại hơn 900 phòng chờ hạng sang (VIP Lounges) ở các sân bay trên 400 thành phố lớn toàn cầu như Mỹ, Nhật, Canada, Đức, Italy, Phần Lan, Hongkong, Hàn Quốc, Thái Lan… Ngoài ra, bạn còn được ưu tiên tặng và tận hưởng tất cảưu đãi trên toàn thế giới dành cho chủ thẻ Visa Platinum Debit – loại thẻ được thiết kế riêng dành cho ACB Privilege Banking như: ưu đãi phí ở các sân golf nổi tiếng Việt Nam, tại các khu nghỉ dưỡng và khách sạn 5 sao, ưu đãi mua sắm với thương hiệu nổi tiếng, bảo hiểm du lịch, miễn phí gia nhập và phí thường niên dành cho chủ thẻ tín dụng Visa Platinum Credit, ưu đãi lãi suất tiền gửi và vay…
Có thể nói, ACB Privilege Banking là bước đi thể hiện rõ phương châm hoạt động “ACB chỉ có bạn” – luôn đặt khách hàng vào trọng tâm, không ngừng nỗ lực gia tăng trải nghiệm của khách hàng bằng những sản phẩm đẳng cấp.
Đức Nhật (DNSGCT)