Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
23/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Nhân sự

Để nhân viên sống cùng sứ mệnh của doanh nghiệp

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
04/01/2018
Trong Nhân sự
Để nhân viên sống cùng sứ mệnh của doanh nghiệp
Share on Facebook

Xác định tuyên bố sứ mệnh là điều mà các doanh nghiệp nên làm. Nhưng theo C.W. Park, Deborah MacInnis và Andreas Eisingerich, các tác giả của cuốn Brand Admiration (tạm dịch: Sự ngưỡng mộ dành cho nhãn hiệu) cho rằng điều quan trọng hơn là nhân viên có chấp nhận câu sứ mệnh ấy và làm cho nó thật sự có ý nghĩa hay không.

Nhiều chuyên gia xây dựng nhãn hiệu nội bộ cho biết hơn 50% nhân viên không tin tưởng vào tuyên bố sứ mệnh của doanh nghiệp và không được trang bị đầy đủ kỹ năng, kiến thức để hiện thực hóa sứ mệnh ấy. Để nhân viên hiểu, tin tưởng, yêu mến và làm theo sứ mệnh, các nhà quản lý cần thực hiện những điều sau:

Tạo điều kiện để nhân viên tham gia vào quá trình xây dựng sứ mệnh

Nhân viên có khuynh hướng ủng hộ và tin tưởng một sứ mệnh mà họ có tiếng nói trong quá trình phát triển sứ mệnh ấy. Bằng cách mời nhân viên tham gia vào quá trình này, doanh nghiệp sẽ tạo cho họ cảm giác “sở hữu” sứ mệnh, từ đó chủ động quản lý trải nghiệm về sứ mệnh và chia sẻ với khách hàng với tất cả tấm lòng yêu mến dành cho nó.

  • Xem thêm: Nuôi dưỡng văn hóa tương trợ

Xây dựng tuyên bố sứ mệnh dễ nhớ

Đó là những câu ngắn gọn, súc tích và đọc lên nghe có vần điệu. Chẳng hạn, câu sứ mệnh về việc tạo ra những chuẩn mực dịch vụ “vàng” trong lĩnh vực khách sạn của Tập đoàn Ritz-Carlton là “Ladies and gentlemen serving ladies and gentlemen” (Chúng ta là những quý ông/quý bà phục vụ cho những quý ông/quý bà). Hay Goldman Sachs với “Our clients’ interests always come first” (Quyền lợi của khách hàng luôn trên hết), McKinsey với “We believe we will be successful if our clients are successful” (Thành công của khách hàng là thành công của chúng tôi).

Để nhân viên sống cùng sứ mệnh của doanh nghiệp 1

Cụ thể hóa sứ mệnh thành hành động

Nhân viên, nhất là nhân viên mới, chỉ có thể hành động theo sứ mệnh nếu được trang bị những hướng dẫn và kiến thức cụ thể, rõ ràng. Với Ritz-Carlton, câu tuyên bố sứ mệnh được diễn dịch thành ba hành vi cụ thể mà các nhân viên cần thực hiện nhất quán trong quá trình phục vụ khách hàng: (1) Chào hỏi chân thành, nồng nhiệt và sử dụng tên của họ; (2) tiên đoán và thỏa mãn các nhu cầu của khách; (3) chào tạm biệt một cách chân thành, ấm áp và sử dụng tên của họ. Khi hiểu được những hành động rõ ràng như vậy, nhân viên sẽ luôn tạo ra được những trải nghiệm tích cực và đáng nhớ cho khách hàng.

Tạo ra tính nhất quán

Làm cho nhân viên hiểu được sứ mệnh và những hành động cụ thể để hiện thực hóa sứ mệnh mới chỉ là bước đầu. Nhà quản lý còn phải thường xuyên nhắc nhở nhân viên về tầm quan trọng của sứ mệnh trong suốt quá trình họ làm việc tại doanh nghiệp.

  • Xem thêm: Xây dựng văn hóa quan tâm

Khi chính sách và quy trình làm việc của doanh nghiệp thay đổi thường xuyên, nhà quản lý cần rà soát xem liệu những thay đổi ấy có nhất quán với sứ mệnh đã đặt ra từ đầu hay không. Nhân viên sẽ cảm thấy rối và không còn cam kết cao cho việc thực hiện sứ mệnh nếu thiếu sự nhất quán.

Làm cho sứ mệnh có sức hút về cảm xúc

Những hiệu ứng về hình ảnh, âm thanh và những câu chuyện thường tạo ra cảm xúc mạnh. Điển hình là trường hợp của Porsche Consulting (công ty tư vấn quản trị thuộc Tập đoàn Porsche được thành lập 1994 từ kinh nghiệm tái cấu trúc thành công công ty sản xuất xe hơi thể thao Porsche) với câu sứ mệnh “For something to run smoothly, obstacles must be ironed out. We make you become the Porsche of your industry” (Để mọi việc suôn sẻ, cần phải xóa bỏ các trở ngại. Và chúng tôi sẽ giúp bạn trở thành một Porsche trong lĩnh vực của mình).

Porsche đã cho chuyên gia tư vấn mặc trang phục của chuyên viên kỹ thuật để nhắc nhở rằng họ cũng như những “thợ máy” và cần “xắn tay áo” lên để phục vụ khách hàng. Porsche đã làm cho câu sứ mệnh của mình được cảm nhận một cách hữu hình qua từng hình ảnh của nhân viên. Nhân viên không những “thấy” mà còn “cảm” được sứ mệnh.

Làm cho sứ mệnh được tôn trọng

Một câu sứ mệnh sẽ được nhân viên tôn trọng khi nó thể hiện được những niềm tin, giá trị cốt lõi của họ.

  • Xem thêm: Tầm quan trọng của văn hóa doanh nghiệp với sự gắn bó của nhân viên

Chẳng hạn, Starbucks đã tóm tắt những giá trị cốt lõi của nhãn hiệu này trong tuyên bố sứ mệnh như sau: (1) “Đem đến những điều tốt nhất trong mọi việc chúng ta làm; chịu trách nhiệm về kết quả do chính chúng ta tạo ra”; (2) “Xây dựng văn hóa tổ chức vui vẻ; đề cao sự minh bạch, lòng tự trọng và tôn trọng lẫn nhau”; (3) “Xây dựng văn hóa nhiệt tình và gắn bó với tổ chức”; (4) “Hành động với sự dũng cảm, thách thức sự trì trệ, tìm kiếm những cách mới để phát triển công ty và cùng nhau hoàn thiện bản thân”. Đó là những niềm tin, nguyên tắc hành xử có sức khơi nguồn cảm hứng rất cao.

Nghiên cứu cho thấy, những công ty có những niềm tin hướng đến việc cải thiện đời sống của con người như Starbucks thường tăng trưởng gấp ba lần so với các đối thủ cạnh tranh.

Nguồn BSI
Từ khoá: nhà quản lýnhà quản trịphục vụ khách hàngSứ mệnh của doanh nghiệp
Bài trước đó

Văn phòng cho thuê TP.HCM: Nhu cầu cao, giá ngất ngưởng!

Bài kế tiếp

9 chính sách lớn về ô tô có hiệu lực từ 1/1/2018

Bạn có thể quan tâm

Phần Lan – Nơi công việc và gia đình cùng được ưu tiên
Nhân sự

Phần Lan – Nơi công việc và gia đình cùng được ưu tiên

Đăng bởi Thanh Anh
04/04/2025
Khảo sát Lương 2025: 82% doanh nghiệp tăng lương, lao động ưu tiên giá trị phi vật chất
Nhân sự

Khảo sát Lương 2025: 82% doanh nghiệp tăng lương, lao động ưu tiên giá trị phi vật chất

Đăng bởi Hải Lý
26/11/2024
Thị trường lao động 2024: Lương và cơ hội tại Việt Nam - 4
Nhân sự

Thị trường lao động 2024: Lương và cơ hội tại Việt Nam

Đăng bởi Minh Nguyệt
30/01/2024
Marico SEA liên tiếp 3 năm nhận giải ‘100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam’ của Anphabe
Nhân sự

Marico SEA liên tiếp 3 năm nhận giải ‘100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam’ của Anphabe

Đăng bởi Vinh Nguyen
26/11/2023
56% nhân sự ở Việt Nam tìm kiếm cơ hội việc làm mới – Dấu hiệu khởi sắc trong tình hình việc làm tại Việt Nam?
Nhân sự

56% nhân sự ở Việt Nam tìm kiếm cơ hội việc làm mới – Dấu hiệu khởi sắc trong tình hình việc làm tại Việt Nam?

Đăng bởi Vinh Nguyen
02/10/2023
Cập nhật thị trường lao động 6 tháng đầu năm 2023 – Nhiều khó khăn và lệch pha cung-cầu
Nhân sự

Cập nhật thị trường lao động 6 tháng đầu năm 2023 – Nhiều khó khăn và lệch pha cung-cầu

Đăng bởi Nam Long
21/07/2023
Tổng Giám đốc Generali Việt Nam được vinh danh 'Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2022' - 2
Bảo hiểm

Tổng Giám đốc Generali Việt Nam được vinh danh ‘Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2022’

Đăng bởi Thiện Tâm
21/10/2022
Tương tác trực tiếp vẫn là yếu tố then chốt giữa xu hướng số hóa quy trình tuyển dụng
Nhân sự

Tương tác trực tiếp vẫn là yếu tố then chốt giữa xu hướng số hóa quy trình tuyển dụng

Đăng bởi Vinh Nguyen
29/07/2022
Xu hướng chuyển đổi số mang lại cho nhân sự CNTT cơ hội việc làm đa dạng tại các doanh nghiệp Việt Nam
Nhân sự

Xu hướng chuyển đổi số mang lại cho nhân sự CNTT cơ hội việc làm đa dạng tại các doanh nghiệp Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
07/07/2022
Xem thêm
Bài kế tiếp
9 chính sách lớn về ô tô có hiệu lực từ 1/1/2018

9 chính sách lớn về ô tô có hiệu lực từ 1/1/2018

MỚICẬP NHẬT

Học sinh Việt Nam giành giải nhất Đông Á tại cuộc thi làm phim toàn cầu của Hội đồng Anh
Giáo dục

Học sinh Việt Nam giành giải nhất Đông Á tại cuộc thi làm phim toàn cầu của Hội đồng Anh

Đăng bởi Thanh Anh
23/05/2025

Một nhóm học sinh đến từ Trường THCS Cầu Giấy (Hà Nội) đã mang về niềm tự hào cho giáo...

Xem thêmDetails
Honda chạm mốc 500 triệu xe máy toàn cầu: Một hành trình 76 năm bền bỉ của 'gã khổng lồ hai bánh' - 2

Honda chạm mốc 500 triệu xe máy toàn cầu: Một hành trình 76 năm bền bỉ của ‘gã khổng lồ hai bánh’

23/05/2025
Samsung mang cả vũ trụ Disney, Pixar và Star Wars lên TV 4K - 2

Samsung mang cả vũ trụ Disney, Pixar và Star Wars lên TV 4K

22/05/2025
SCG và hành trình 17 năm lặng thầm gieo hy vọng cho trẻ khuyết tật ở Bà Rịa – Vũng Tàu - 1

SCG và hành trình 17 năm lặng thầm gieo hy vọng cho trẻ khuyết tật ở Bà Rịa – Vũng Tàu

22/05/2025
VinFast và cuộc hiển linh của tinh thần Việt: làn sóng xanh mang tên “mãnh liệt”- 3

VinFast và cuộc hiển linh của tinh thần Việt: làn sóng xanh mang tên “mãnh liệt”

22/05/2025

NỔI BẬT

  • 10 câu nói thú vị dành cho người yêu hoa

    10 câu nói thú vị dành cho người yêu hoa

    1754 chia sẻ
    Chia sẻ 702 Tweet 439
  • Ra mắt sản phẩm nước bổ sung khoáng Owe+ mới tại Việt Nam

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Bình Dương “lột xác”: Từ thủ phủ công nghiệp thành tâm điểm đô thị mới

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Bí quyết thương hiệu Việt của Nhà Xinh

    177 chia sẻ
    Chia sẻ 71 Tweet 44
  • Điểm chung thành công: Phỏng vấn vận động viên về đích số 1 ‘Người Sắt Việt Nam’ đồng thời là chuyên gia tài chính

    228 chia sẻ
    Chia sẻ 91 Tweet 57
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.