Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
28/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hàng không

Để có nhiều khách hàng yêu mến

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
04/04/2013
Trong Hàng không, Marketing
Để có nhiều khách hàng yêu mến
Share on Facebook

Bạn đang bán những sản phẩm mà khách hàng muốn mua, nhưng bạn có tin rằng khách hàng sẽ hứng thú nói về doanh nghiệp của bạn với mọi người xung quanh không? Liệu có những khách hàng sẵn sàng cổ vũ, quảng bá cho hình ảnh doanh nghiệp của bạn không?

Để biết được khách hàng có yêu mến mình không, doanh nghiệp cần phải trả lời một vài câu hỏi. Đó là lời chỉ dẫn của Marla Tabaka – một chuyên gia tư vấn cho các doanh nghiệp nhỏ, người từng giúp nhiều doanh nhân xây dựng doanh nghiệp từ nhỏ bé lên quy mô giá trị hàng triệu USD thông qua cách tư duy sáng tạo và có tính chiến lược.

Có thể xem Virgin Airlines – hãng hàng không giá rẻ hàng đầu thế giới – là một trong những doanh nghiệp điển hình về khả năng giành được sự yêu mến của khách hàng. Virgin bước vào thị trường khi hầu hết các hãng hàng không lớn trên thế giới đang gặp nhiều khó khăn, còn các hãng hàng không giá rẻ thì đều bỏ các dịch vụ ẩm thực và giải trí trên các chuyến bay, sử dụng các nhà ga tiết kiệm chi phí.

Tất nhiên, dịch vụ như vậy không làm cho hành khách vui vẻ, hứng thú gì. Bằng nhiều chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng, Virgin đã làm cho họ cảm thấy vui vẻ và hứng thú hơn, không còn mặc cảm của hành khách loại xoàng nữa. Mới đây Virgin đã bán 1.000 vé máy bay giá 9 USD thông qua mạng xã hội Twitter.

Chiến dịch này đã tạo ra hiệu ứng tích cực, gây xôn xao trong cộng đồng mạng và thúc đẩy hãng quyết định bán thêm nhiều vé ở mức giá ấy. Ngoài việc làm hài lòng khách hàng bằng vé giá rẻ, Virgin còn tạo ra những câu chuyện thú vị cho hành khách, khiến họ cảm thấy thích thú khi chia sẻ những câu chuyện đó với bạn bè, người thân.

  • Xem thêm: Đông Nam Á: bầu trời màu mỡ cho các hãng hàng không giá rẻ

Theo Tabaka, để có được sự quan tâm của khách hàng, điều quan trọng nhất là doanh nghiệp phải xây dựng được những nền tảng nhất định trong quan hệ với khách hàng bằng cách đưa ra những câu trả lời thích đáng, cụ thể cho những câu hỏi dưới đây:

1Doanh nghiệp có tạo được sự chú ý cho khách hàng một cách tự nhiên? Sản phẩm của doanh nghiệp phải có những tính năng có thể mô tả một cách dễ dàng để ai cũng có thể chia sẻ chúng với bạn bè, người thân.

2Thông điệp tiếp thị mà doanh nghiệp truyền tải đến khách hàng có đơn giản nhưng vẫn có sức thu hút không? Nếu một khách hàng nào đó không thể diễn tả được cảm xúc và trải nghiệm của mình khi sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp, mà chỉ biết giới thiệu cho người khác bằng cách nói “Tốt nhất là bạn nên tự thử nghiệm nó” thì thông điệp tiếp thị của doanh nghiệp khó lan xa được.

Để được nhiều khách hàng biết đến và yêu mến, doanh nghiệp cần thiết kế thông điệp tiếp thị của mình đơn giản, có sức cuốn hút và quan trọng nhất là khách hàng có thể dùng nó để kể lại trải nghiệm của họ.

3Doanh nghiệp thưởng cho khách hàng như thế nào? Khách hàng luôn muốn được đối xử một cách đặc biệt và được đánh giá cao.Đối với nhiều người, được đi đầu trải nghiệm những sản phẩm, dịch vụ tốt là một niềm hãnh diện lớn.

Doanh nghiệp có thể làm cho niềm vui ấy của khách hàng được nhân lên bằng cách dành cho họ những phần thưởng thiết thực, chẳng hạn như cấp thẻ hội viên miễn phí, tặng phiếu mua hàng giảm giá… Những phần thưởng như vậy sẽ được biết đến rộng rãi nhờ lời kể của khách hàng đã nhận thưởng.

Doanh nghiệp cũng có thể mời những khách hàng đầu tiên làm nhân chứng, kết nối với họ qua các mạng xã hội và đề cao vai trò của họ như một nhân vật quan trọng trong cộng đồng của mình.

4Doanh nghiệp có thật sự hiểu khách hàng mục tiêu của mình là ai và thường tiếp cận với họ ở đâu? Họ tham gia vào các cộng đồng, tổ chức hay mạng xã hội nào?

Trước khi thành lập một công ty hay đưa một sản phẩm mới ra thị trường, doanh nghiệp cần phải tìm hiểu khách hàng mục tiêu của mình, nhất là những khách hàng có khả năng trở thành người quảng bá, ủng hộ doanh nghiệp, từ đó tìm cách khuyến khích họ chia sẻ những thông điệp tiếp thị của doanh nghiệp đến cộng đồng của họ.

  • Xem thêm: Sự trỗi dậy của hàng không giá rẻ

Doanh nghiệp có thể mời những khách hàng này sử dụng thử sản phẩm miễn phí, tìm hiểu phản hồi của họ rồi động viên họ bằng các phần thưởng và sự công nhận.Khi cảm nhận được mình là người quan trọng trong cuộc, khách hàng sẽ sẵn sàng nói với mọi người xung quanh về sản phẩm của doanh nghiệp.

5Doanh nghiệp có tạo ra cho khách hàng lý do trở lại mua hàng? Sản phẩm mới, các chương trình bán hàng hấp dẫn, các cuộc thi vui nhộn, các chiến dịch tiếp thị thu hút… là những yếu tố khiến khách hàng quay lại mua hàng của doanh nghiệp thường xuyên.

Người ta sẽ nói về doanh nghiệp một cách tự nhiên khi họ trở thành những khách hàng trung thành của doanh nghiệp, khi họ cảm nhận được những giá trị khác biệt đáng hài lòng mà họ không thể có được khi giao dịch với các doanh nghiệp khác.

– Theo Inc.

Từ khoá: hàng không giá rẻVirgin Airlines
Bài trước đó

Có thật Triều Tiên dám gây ra chiến tranh?

Bài kế tiếp

10 điều giúp có thêm khách hàng đăng ký nhận bản tin điện tử

Bạn có thể quan tâm

Boeing bắt tay VATM: Củng cố năng lực kiểm soát bầu trời Việt Nam
Hàng không

Boeing bắt tay VATM: Củng cố năng lực kiểm soát bầu trời Việt Nam

Đăng bởi Hải Lý
19/07/2025
MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Âm thanh 'stinggg' - bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z - 3
Marketing

Âm thanh ‘stinggg’ – bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z

Đăng bởi Neo Ng.
03/07/2025
Sự kiện MMA Innovation Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate 2025 – Đỉnh cao chiến lược & Công nghệ tiếp thị trong sự kiện toàn diện nhất năm

Đăng bởi Trâm Anh
25/06/2025
500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời
Marketing

500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời

Đăng bởi Trâm Anh
24/06/2025
MMA Innovate Việt Nam
Marketing

MMA INNOVATE VIỆT NAM 2025: Sự kiện Marketing đánh dấu bước phát triển của hệ sinh thái MarTech

Đăng bởi Trâm Anh
11/06/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
10 điều giúp có thêm khách hàng đăng ký nhận bản tin điện tử

10 điều giúp có thêm khách hàng đăng ký nhận bản tin điện tử

MỚICẬP NHẬT

Khi lằn ranh hòa bình mỏng hơn một cơn mưa
Sang ngày mới

Khi lằn ranh hòa bình mỏng hơn một cơn mưa

Đăng bởi DoanhNhân+
28/07/2025

🌏 Một vệt biên giới đổ máu giữa Thái Lan và Campuchia. Một cơn bão tràn về miền Trung, cuốn...

Xem thêmDetails
Giải Ba Sing! Asia – Nhưng trong lòng chúng ta, Phương Mỹ Chi là số Một

Giải Ba Sing! Asia – Nhưng trong lòng chúng ta, Phương Mỹ Chi là số Một

27/07/2025
Ba người phụ nữ – Ba hướng đi – Một kỳ vọng cho giáo dục Việt Nam

Ba người phụ nữ – Ba hướng đi – Một kỳ vọng cho giáo dục Việt Nam

27/07/2025
Người phụ nữ mặc vest xám, cầm điện thoại, cà phê, yoga mat và cặp hồ sơ, thể hiện phong cách sống bận rộn và hiện đại.

Buổi sáng chuẩn nữ thành công: Chanh ấm, nhạc sập sình và… iphone không rời

27/07/2025
Peptide và giấc mơ sáu múi

Peptide và giấc mơ sáu múi

27/07/2025

NỔI BẬT

  • 10 câu nói thú vị dành cho người yêu hoa

    10 câu nói thú vị dành cho người yêu hoa

    1758 chia sẻ
    Chia sẻ 703 Tweet 440
  • Tham gia vào giáo dục để định hướng đúng sản phẩm thị trường kỳ vọng

    190 chia sẻ
    Chia sẻ 76 Tweet 48
  • Ngồi quán cóc, nói chuyện tương lai nhân sự Việt Nam

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Giải Ba Sing! Asia – Nhưng trong lòng chúng ta, Phương Mỹ Chi là số Một

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Đinh Tiến Luyện với nỗi ám ảnh về… “Một loài chim bé nhỏ”

    211 chia sẻ
    Chia sẻ 84 Tweet 53
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.