Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
06/06/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Lịch lãm Thời trang

Dấu chấm hết cho Style.com hay “thất bại vĩ đại” của Condé Nast

Doanh Nhan Online Đăng bởi Doanh Nhan Online
22/07/2017
Trong Thời trang
Dấu chấm hết cho Style.com hay “thất bại vĩ đại” của Condé Nast
Share on Facebook

Khi thời trang không luận bàn về cái đẹp hay sự sáng tạo thì có lẽ người ta chỉ thấy cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa các thương hiệu trên thương trường. Cơ hội thắng lợi thì ai cũng có, nhưng thất bại cũng chẳng chừa một ai, kể cả “gã khổng lồ” Condé Nast với cái chết của Style.com.

Bất cứ ai trong giới thời trang đều biết đến Style.com trong thập niên đầu thế kỷ XXI. Đây là trang web đầu tiên đăng tải một cách đầy đủ các bộ sưu tập của các tuần lễ thời trang lớn cùng những bài viết hay của những ngòi bút nổi bật trong giới phê bình thời trang. Nhận thấy sức hút mạnh mẽ của Style.com với cộng đồng thời trang thế giới, Tập đoàn Condé Nast của Mỹ, chủ sở hữu các tạp chí lớn là Vogue, GQ, Vanity Fair, Tatler… đã mua lại trang web này hồi tháng 4-2015 với tham vọng biến nó trở thành kênh bán hàng xa xỉ online có sức cạnh tranh cao.

Trang-web-thoi-trang-Style.com-TT-715-2017-2

Condé Nast có quyền tin tưởng về tương lai tốt đẹp của Style.com khi tham gia cuộc chiến e-commerce, bởi đây là tập đoàn xuất bản lớn hàng đầu thế giới, hơn nữa lại có trong tay “bà đầm thép” Anna Wintour cùng danh tiếng đã tạo dựng được của trang web này. Thế nhưng, chẳng ai ngờ rằng đầu tháng 6 vừa qua, Condé Nast tuyên bố Style.com sẽ ngưng hoạt động vĩnh viễn và sáp nhập với Farfetch – một trong những trang mua sắm online lớn nhất hiện nay. Thông báo này không chỉ đặt dấu chấm hết cho Style.com, mà còn là điều tủi hổ đối với cả Condé Nast và Anna Wintour khi nhiều nhân vật quan trọng của giới thời trang gọi đây là “thất bại vĩ đại nhất” của họ.

Tại sao Condé Nast lại có tham vọng lớn với Style.com? Là một công ty xuất bản sở hữu nhiều đầu báo lớn trên thế giới, lợi nhuận “khủng” của Condé Nast đến từ đăng quảng cáo hàng xa xỉ. Tiếc rằng trong những năm gần đây, quảng cáo in ấn truyền thống đã phải chia sẻ thị phần khá lớn cho quảng cáo số, cho dù ngành hàng xa xỉ vẫn còn trung thành với báo in. Lợi nhuận thu được từ quảng cáo trên ấn phẩm năm nay chiếm 72% tổng lợi nhuận của Condé Nast, chỉ tụt 1% so với năm ngoái. Báo giấy vẫn mang lại lợi nhuận, nhưng không thể phủ nhận sức chia sẻ mạnh mẽ của internet. Tham vọng thâu tóm Style.com và biến nó thành đối thủ cạnh tranh với Farfetch, Net-a-Porter hay Mr Porter tưởng chừng đã nằm trong tầm tay, nhưng dự án 100 triệu USD này đã tan thành mây khói ngay từ trong trứng nước.

Trang-web-thoi-trang-Style.com-TT-715-2017-1

Từ sự thất bại Style.com của Condé Nast, người ta càng tin rằng nhà đầu tư phải hiểu rất rõ về lĩnh vực mà mình chuẩn bị rót tiền vào. Thương mại điện tử chưa bao giờ là thế mạnh của một công ty chuyên về xuất bản. Chỉ dựa vào vốn đầu tư kếch xù hay mối quan hệ tốt với các nhãn hàng xa xỉ là chưa đủ. Cho dù đội ngũ phát triển mà Condé Nast quy tụ lại đều là những chuyên gia có kinh nghiệm nhưng thất bại vẫn đến nếu chủ đầu tư không có khả năng định hướng phát triển đúng cho trang web.

Sau hai năm thiết kế dàn dựng nhưng Style.com không được trình làng như dự kiến, ngày khai trương cứ bị thay đổi. Đã vậy, xu hướng phát triển kênh bán hàng cũng như thời trang thay đổi liên tục làm cho sự xuất đầu lộ diện trễ nải của trang web mới càng gây ra những trở ngại trầm trọng. Việc thất hứa liên tục ít nhiều khiến cho giới thời trang lẫn giới tiêu dùng mất đi hứng thú và họ còn nghi ngờ về sự nghiêm túc của dự án này. Sự thất hứa lần hai của Condé Nast về ngày ra mắt của Style.com là do những thương hiệu mà dự án tuyên bố sẽ có mặt như Gucci, Prada, Versace, Alexander McQueen… lại bỏ cuộc, khiến người ta càng thêm nghi ngờ về mối quan hệ và quyền lực của Condé Nast lẫn Anna Wintour với các nhà cung cấp. Mục tiêu cạnh tranh với những ông trùm thương mại điện tử xa xỉ xem như tiêu tan khi Style.com không có vũ khí nổi trội nào để “chinh chiến” cả.

Trang-web-thoi-trang-Style.com-TT-715-2017 ok

Chỉ hoạt động trong thời gian rất ngắn, Style.com bị sáp nhập với Farfetch. Tất cả cơ sở dữ liệu khách hàng, hàng hóa và kho bãi của Style.com được chuyển về Farfetch. Đây xem như là đòn vớt vát mà Condé Nast tung ra vào phút chót bởi trên mặt bằng thương mại điện tử hiện nay: Farfetch đang mạnh nhất vì có hầu hết các thương hiệu mạnh được ưa chuộng trên thế giới. Hơn nữa, lợi thế của họ chính là kênh bán hàng duy nhất không có kho bãi, mà liên kết trực tiếp với các cửa hàng tại các trung tâm thời trang lớn. Condé Nast vốn đã có cổ phần trong Farfetch, nhưng sự sáp nhập đó có thể coi như chiến thuật “Nếu không đủ sức đấu lại thì phải liên kết với đối thủ”.

Style.com như “trâu chậm” đến dự bữa tiệc thương mại điện tử, khi mà những cái tên như Net-a-Porter/Yoox, Farfetch, Mr Porter, Mytheresa hay Ssense đã trưởng thành và luôn biết thay đổi để hợp thời và có sức cạnh tranh hơn. Thiếu kinh nghiệm và nguồn cung ứng từ những thương hiệu thời trang là nguyên nhân đẩy Condé Nast đến thất bại ê chề. Họ còn bị mất điểm của giới thời trang vì bị cho rằng đã hủy hoại trang web thời trang từng được ưa chuộng nhất một thời.

  • Hoàng Lê

 

Từ khoá: Condé Naste-commercegiới phê bình thời trangkênh bán hàng xa xỉStyle.comtrang web thời trangTuần lễ thời trang
Bài trước đó

Tạo thói quen tập thể dục mỗi ngày

Bài kế tiếp

Đức cải tiến luật để tự vệ trước làn sóng đầu tư của Trung Quốc

Bạn có thể quan tâm

Trò chơi vương quyền giữa lòng Hồng Kông - Khi đá quý cũng biết lên ngôi - 3
Trang sức

Trò chơi vương quyền giữa lòng Hồng Kông – Khi đá quý cũng biết lên ngôi

Đăng bởi Minh Nguyệt
14/05/2025
adidas Việt Nam
Thời trang

adidas khai trương Brand Center đầu tiên tại Việt Nam – “Home of Sport” giữa lòng Sài Gòn

Đăng bởi Trâm Anh
27/04/2025
adidas Originals
Thời trang

The Original: Khi thời trang adidas tôn vinh bản sắc riêng

Đăng bởi Trâm Anh
12/04/2025
adidas và mercedes
Thời trang

Khi ông lớn thời trang bắt tay huyền thoại tốc độ: adidas và Mercedes mở ra kỷ nguyên “thời trang tốc độ”

Đăng bởi Trâm Anh
22/02/2025
LifeWear 2025
Thời trang

UNIQLO giới thiệu BST LifeWear Xuân/Hè 2025 – Khoảnh khắc Rực rỡ

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
21/02/2025
Hơn 500 mẫu thiết kế độc đáo tỏa sáng tại Design Fest 2025 - 3
Thời trang

Hơn 500 mẫu thiết kế độc đáo tỏa sáng tại Design Fest 2025

Đăng bởi Minh Anh
15/01/2025
UNIQLO kỷ niệm 5 năm tại việt nam với bộ sưu tập văn hóa đặc biệt - 1
Thời trang

UNIQLO kỷ niệm 5 năm tại việt nam với bộ sưu tập văn hóa đặc biệt

Đăng bởi Minh Nguyệt
20/11/2024
Biti's Hunter chuyển mình: Từ niềm tự hào Việt đến biểu tượng thời trang - 3
Thời trang

Biti’s Hunter chuyển mình: Từ niềm tự hào Việt đến biểu tượng thời trang

Đăng bởi Minh Nguyệt
11/10/2024
Sản phẩm thời trang thể thao “Xanh” đến Việt Nam - 6
Thời trang

Sản phẩm thời trang thể thao ‘Xanh’ đến Việt Nam

Đăng bởi Dư Hải
18/09/2024
Xem thêm
Bài kế tiếp
Đức cải tiến luật để tự vệ trước làn sóng đầu tư của Trung Quốc

Đức cải tiến luật để tự vệ trước làn sóng đầu tư của Trung Quốc

MỚICẬP NHẬT

sự kiện Made by Vietnam day 2025
Sự kiện

MADE BY VIETNAM DAY 2025: Sự kiện kết nối và tôn vinh thương hiệu Việt

Đăng bởi Trâm Anh
06/06/2025

Ngày 8/8/2025, Đài Truyền hình TP.HCM (HTV) sẽ chính thức tổ chức sự kiện “MADE BY VIETNAM DAY 2025 –...

Xem thêmDetails
McLaren 750S Le Mans: Cỗ máy tôn vinh vinh quang 30 năm trước tại Le Mans - 3

McLaren 750S Le Mans: Cỗ máy tôn vinh vinh quang 30 năm trước tại Le Mans

05/06/2025
Việt Nam - Mùa hè này, chúng ta không còn là kẻ đứng ngoài cuộc chơi

Việt Nam – Mùa hè này, chúng ta không còn là kẻ đứng ngoài cuộc chơi

05/06/2025
Volkswagen tháng 6: Đặc quyền dành riêng cho gia đình sống phong cách - 2

Volkswagen tháng 6: Đặc quyền dành riêng cho gia đình sống phong cách

05/06/2025
Dell Technologies và 'cỗ máy tăng tốc AI' dành cho doanh nghiệp toàn cầu

Dell Technologies và ‘cỗ máy tăng tốc AI’ dành cho doanh nghiệp toàn cầu

05/06/2025

NỔI BẬT

  • Nguyễn Quốc Thống, Giám đốc Công ty Cao Trần: 'Cạnh tranh trong thân thiện' - 2

    Nguyễn Quốc Thống: Cạnh tranh trong thân thiện

    187 chia sẻ
    Chia sẻ 75 Tweet 47
  • Volkswagen tháng 6: Đặc quyền dành riêng cho gia đình sống phong cách

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Việt Nam – Mùa hè này, chúng ta không còn là kẻ đứng ngoài cuộc chơi

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Tháng 6 xanh cùng BYD: Lái xe điện, nhận quà sang, yên tâm tài chính

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Ba thương hiệu Việt Nam góp mặt trong Top 1% nhà hàng thực vật hàng đầu thế giới: Hum ba lần được Tripadvisor vinh danh

    216 chia sẻ
    Chia sẻ 86 Tweet 54
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.