Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
12/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Lịch lãm Thời trang

Dấu chấm hết cho Style.com hay “thất bại vĩ đại” của Condé Nast

Doanh Nhan Online Đăng bởi Doanh Nhan Online
22/07/2017
Trong Thời trang
Dấu chấm hết cho Style.com hay “thất bại vĩ đại” của Condé Nast
Share on Facebook

Khi thời trang không luận bàn về cái đẹp hay sự sáng tạo thì có lẽ người ta chỉ thấy cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa các thương hiệu trên thương trường. Cơ hội thắng lợi thì ai cũng có, nhưng thất bại cũng chẳng chừa một ai, kể cả “gã khổng lồ” Condé Nast với cái chết của Style.com.

Bất cứ ai trong giới thời trang đều biết đến Style.com trong thập niên đầu thế kỷ XXI. Đây là trang web đầu tiên đăng tải một cách đầy đủ các bộ sưu tập của các tuần lễ thời trang lớn cùng những bài viết hay của những ngòi bút nổi bật trong giới phê bình thời trang. Nhận thấy sức hút mạnh mẽ của Style.com với cộng đồng thời trang thế giới, Tập đoàn Condé Nast của Mỹ, chủ sở hữu các tạp chí lớn là Vogue, GQ, Vanity Fair, Tatler… đã mua lại trang web này hồi tháng 4-2015 với tham vọng biến nó trở thành kênh bán hàng xa xỉ online có sức cạnh tranh cao.

Trang-web-thoi-trang-Style.com-TT-715-2017-2

Condé Nast có quyền tin tưởng về tương lai tốt đẹp của Style.com khi tham gia cuộc chiến e-commerce, bởi đây là tập đoàn xuất bản lớn hàng đầu thế giới, hơn nữa lại có trong tay “bà đầm thép” Anna Wintour cùng danh tiếng đã tạo dựng được của trang web này. Thế nhưng, chẳng ai ngờ rằng đầu tháng 6 vừa qua, Condé Nast tuyên bố Style.com sẽ ngưng hoạt động vĩnh viễn và sáp nhập với Farfetch – một trong những trang mua sắm online lớn nhất hiện nay. Thông báo này không chỉ đặt dấu chấm hết cho Style.com, mà còn là điều tủi hổ đối với cả Condé Nast và Anna Wintour khi nhiều nhân vật quan trọng của giới thời trang gọi đây là “thất bại vĩ đại nhất” của họ.

Tại sao Condé Nast lại có tham vọng lớn với Style.com? Là một công ty xuất bản sở hữu nhiều đầu báo lớn trên thế giới, lợi nhuận “khủng” của Condé Nast đến từ đăng quảng cáo hàng xa xỉ. Tiếc rằng trong những năm gần đây, quảng cáo in ấn truyền thống đã phải chia sẻ thị phần khá lớn cho quảng cáo số, cho dù ngành hàng xa xỉ vẫn còn trung thành với báo in. Lợi nhuận thu được từ quảng cáo trên ấn phẩm năm nay chiếm 72% tổng lợi nhuận của Condé Nast, chỉ tụt 1% so với năm ngoái. Báo giấy vẫn mang lại lợi nhuận, nhưng không thể phủ nhận sức chia sẻ mạnh mẽ của internet. Tham vọng thâu tóm Style.com và biến nó thành đối thủ cạnh tranh với Farfetch, Net-a-Porter hay Mr Porter tưởng chừng đã nằm trong tầm tay, nhưng dự án 100 triệu USD này đã tan thành mây khói ngay từ trong trứng nước.

Trang-web-thoi-trang-Style.com-TT-715-2017-1

Từ sự thất bại Style.com của Condé Nast, người ta càng tin rằng nhà đầu tư phải hiểu rất rõ về lĩnh vực mà mình chuẩn bị rót tiền vào. Thương mại điện tử chưa bao giờ là thế mạnh của một công ty chuyên về xuất bản. Chỉ dựa vào vốn đầu tư kếch xù hay mối quan hệ tốt với các nhãn hàng xa xỉ là chưa đủ. Cho dù đội ngũ phát triển mà Condé Nast quy tụ lại đều là những chuyên gia có kinh nghiệm nhưng thất bại vẫn đến nếu chủ đầu tư không có khả năng định hướng phát triển đúng cho trang web.

Sau hai năm thiết kế dàn dựng nhưng Style.com không được trình làng như dự kiến, ngày khai trương cứ bị thay đổi. Đã vậy, xu hướng phát triển kênh bán hàng cũng như thời trang thay đổi liên tục làm cho sự xuất đầu lộ diện trễ nải của trang web mới càng gây ra những trở ngại trầm trọng. Việc thất hứa liên tục ít nhiều khiến cho giới thời trang lẫn giới tiêu dùng mất đi hứng thú và họ còn nghi ngờ về sự nghiêm túc của dự án này. Sự thất hứa lần hai của Condé Nast về ngày ra mắt của Style.com là do những thương hiệu mà dự án tuyên bố sẽ có mặt như Gucci, Prada, Versace, Alexander McQueen… lại bỏ cuộc, khiến người ta càng thêm nghi ngờ về mối quan hệ và quyền lực của Condé Nast lẫn Anna Wintour với các nhà cung cấp. Mục tiêu cạnh tranh với những ông trùm thương mại điện tử xa xỉ xem như tiêu tan khi Style.com không có vũ khí nổi trội nào để “chinh chiến” cả.

Trang-web-thoi-trang-Style.com-TT-715-2017 ok

Chỉ hoạt động trong thời gian rất ngắn, Style.com bị sáp nhập với Farfetch. Tất cả cơ sở dữ liệu khách hàng, hàng hóa và kho bãi của Style.com được chuyển về Farfetch. Đây xem như là đòn vớt vát mà Condé Nast tung ra vào phút chót bởi trên mặt bằng thương mại điện tử hiện nay: Farfetch đang mạnh nhất vì có hầu hết các thương hiệu mạnh được ưa chuộng trên thế giới. Hơn nữa, lợi thế của họ chính là kênh bán hàng duy nhất không có kho bãi, mà liên kết trực tiếp với các cửa hàng tại các trung tâm thời trang lớn. Condé Nast vốn đã có cổ phần trong Farfetch, nhưng sự sáp nhập đó có thể coi như chiến thuật “Nếu không đủ sức đấu lại thì phải liên kết với đối thủ”.

Style.com như “trâu chậm” đến dự bữa tiệc thương mại điện tử, khi mà những cái tên như Net-a-Porter/Yoox, Farfetch, Mr Porter, Mytheresa hay Ssense đã trưởng thành và luôn biết thay đổi để hợp thời và có sức cạnh tranh hơn. Thiếu kinh nghiệm và nguồn cung ứng từ những thương hiệu thời trang là nguyên nhân đẩy Condé Nast đến thất bại ê chề. Họ còn bị mất điểm của giới thời trang vì bị cho rằng đã hủy hoại trang web thời trang từng được ưa chuộng nhất một thời.

  • Hoàng Lê

 

Từ khoá: Condé Naste-commercegiới phê bình thời trangkênh bán hàng xa xỉStyle.comtrang web thời trangTuần lễ thời trang
Bài trước đó

Tạo thói quen tập thể dục mỗi ngày

Bài kế tiếp

Đức cải tiến luật để tự vệ trước làn sóng đầu tư của Trung Quốc

Bạn có thể quan tâm

Di sản trong từng viên đá quý: Tiffany & Co. tỏa sáng tại GPHJ Monaco 2025
Trang sức

Di sản trong từng viên đá quý: Tiffany & Co. tỏa sáng tại GPHJ Monaco 2025

Đăng bởi Naomi Dang
03/11/2025
adidas Vincom Đồng Khởi - Home of Sport
Thời trang

adidas “Home of Sport”: Khi tinh thần thể thao tìm thấy ngôi nhà của riêng mình

Đăng bởi Trâm Anh
02/11/2025
Printemps Bleu đến New Antique: Bản giao hưởng pha lê của Baccarat
Sành điệu

Printemps Bleu đến New Antique: Bản giao hưởng pha lê của Baccarat

Đăng bởi Vinh Nguyen
15/10/2025
Những thiết kế Lady Dior trong dự án Lady Art – nơi hội họa và haute couture gặp nhau.
Sành điệu

Lady Dior – Khi di sản biết chuyển động cùng thời gian

Đăng bởi Hương Linh
09/10/2025
Khi nghệ thuật chạm vào đường chân trời
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Khi nghệ thuật chạm vào đường chân trời

Đăng bởi Thu Giang
01/10/2025
Sea of Wonder – Khi Tiffany & Co. đưa đại dương vào nghệ thuật trang sức
Trang sức

Sea of Wonder – Khi Tiffany & Co. đưa đại dương vào nghệ thuật trang sức

Đăng bởi Naomi Dang
28/09/2025
Longchamp mở ra hành trình mua sắm trực tuyến chính hãng tại Việt Nam
Sành điệu

Longchamp mở ra hành trình mua sắm trực tuyến chính hãng tại Việt Nam

Đăng bởi Hương Linh
22/09/2025
Louis Vuitton du hành cùng nàng thơ mèo của Grace Coddington
Sành điệu

Louis Vuitton du hành cùng nàng thơ mèo của Grace Coddington

Đăng bởi Thiên Di
17/09/2025
Labubu bước vào thế giới xa xỉ: Khi toy art chạm tới di sản haute maroquinerie
Sành điệu

Labubu bước vào thế giới xa xỉ: Khi toy art chạm tới di sản haute maroquinerie

Đăng bởi Hương Linh
15/09/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Đức cải tiến luật để tự vệ trước làn sóng đầu tư của Trung Quốc

Đức cải tiến luật để tự vệ trước làn sóng đầu tư của Trung Quốc

MỚICẬP NHẬT

 Báo và PTTH Đồng Nai: Nỗ lực phi thường, cam kết vì thể thao cộng đồng - 3
Sống Thể thao

Báo và PTTH Đồng Nai: Nỗ lực phi thường, cam kết vì thể thao cộng đồng

Đăng bởi Dư Hải
11/11/2025

Đồng Nai, 11/11/2025 – Việc tổ chức thành công ba sự kiện thể thao lớn và quy mô trong cùng...

Xem thêmDetails
Một ngày văn phòng không có AI – chúng ta sống sót ra sao?

Một ngày văn phòng không có AI – chúng ta sống sót ra sao?

11/11/2025
Luật Việc làm 2025: 4 thay đổi lớn doanh nghiệp và người lao động phải chuẩn bị từ 1/1/2026

Luật Việc làm 2025: 4 thay đổi lớn doanh nghiệp và người lao động phải chuẩn bị từ 1/1/2026

11/11/2025
“Bước ngoặt sống còn” cho giới sáng tạo nội dung trên Facebook

“Bước ngoặt sống còn” cho giới sáng tạo nội dung trên Facebook

11/11/2025
Kia Telluride 2027 – Sự trở lại của một kiểu sang tỉnh táo

Kia Telluride 2027 – Sự trở lại của một kiểu sang tỉnh táo

11/11/2025

NỔI BẬT

  • 4 dữ liệu bất ngờ định hình thị trường lao động Việt Nam 2025

    4 dữ liệu bất ngờ định hình thị trường lao động Việt Nam 2025

    164 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 41
  • Báo và PTTH Đồng Nai: Nỗ lực phi thường, cam kết vì thể thao cộng đồng

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Luật Việc làm 2025: 4 thay đổi lớn doanh nghiệp và người lao động phải chuẩn bị từ 1/1/2026

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Kỳ thú mỹ thuật tiền sử

    391 chia sẻ
    Chia sẻ 156 Tweet 98
  • Kia Telluride 2027 – Sự trở lại của một kiểu sang tỉnh táo

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.