Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
13/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn

Vẻ đẹp nhân đạo là mục tiêu lâu dài của chúng tôi

Đăng bởi Đức Nhật
23/09/2015
Trong Nhân vật
Share on Facebook

Tuy chỉ mới xuất hiện tại Việt Nam gần sáu năm qua nhưng The Body Shop đã nhanh chóng trở thành thương hiệu được người tiêu dùng ưa chuộng với hàng ngàn lượt giao dịch trên khắp cả nước mỗi ngày. Uy tín của The Body Shop được xây dựng trên tiêu chí “vẻ đẹp nhân đạo” – không sử dụng nguyên liệu có nguồn gốc từ động vật và không thử nghiệm trên động vật.

Người đã gắn bó với The Body Shop trong suốt hơn 30 năm qua, cũng là người mang thương hiệu này đến Việt Nam là bà Datin Mina Cheah Foong, người được tạp chí Forbes bình chọn là Hiệp sĩ Nhân đạo và là 1 trong 300 người quyền lực nhất Malaysia năm 2014 do tạp chí Tatler bầu chọn. Chia sẻ về vinh dự này, bà Datin Mina Cheah Foong cho biết:

Tôi rất vui vì những cố gắng đóng góp cho cộng đồng của mình được ghi nhận. Hy vọng rằng những đóng góp của tôi sẽ truyền cảm hứng cho nhiều người khác để chúng ta có thể tạo ra những điều khác biệt vì một thế giới tốt đẹp hơn.

Điều gì ở The Body Shop khiến bà quyết định chọn thương hiệu này cho sự nghiệp của mình?

Từ những ngày còn là một du học sinh ở Anh năm 1980, tôi đã có ấn tượng đẹp với The Body Shop, một thương hiệu luôn có các chương trình cộng đồng gắn với hoạt động kinh doanh. Ấn tượng mạnh mẽ nhất là những poster về chiến dịch “Giải cứu cá voi” khởi xướng bởi Tổ chức Hòa Bình Xanh được treo tại cửa hàng The Body Shop ở Covent Garden, London.

DN626_BvTheBodyShop250915_Datin-Mina-Cheah-Foong-2
Bà Datin Mina trong chuyến viếng thăm Tea Tree Community Fair Trader tại Kenya

Sau đó, tôi quyết định mở cửa hàng đầu tiên tại Malaysia. Đến nay, chúng tôi đã có hệ thống 98 cửa hàng trên khắp Malaysia và 20 cửa hàng tại Việt Nam. Dù đã 30 năm trôi qua, nhưng tôi vẫn luôn tự hào về những sản phẩm và tầm nhìn của thương hiệu về một tương lai tươi đẹp cho tất cả chúng ta.

Hẳn bà đánh giá cao về tiềm năng của thị trường Việt Nam khi quyết định đưa sản phẩm vào thị trường này sau khi thành công tại Malaysia?

Đúng vậy. Việt Nam là một thị trường mới nổi với dân số trẻ và năng động, tiềm năng phát triển rất lớn. Khi chúng tôi đến Việt Nam năm 2009, ngành bán lẻ chuyên nghiệp còn khá mới mẻ. Nhưng chỉ mấy năm sau, ngành này lại phát triển nhanh chóng đến bất ngờ. Các trung tâm thương mại mọc lên liên tục, thu hút ngày càng nhiều các thương hiệu quốc tế. Theo tôi, Việt Nam sẽ là một trong những thị trường tăng trưởng nhanh nhất thế giới của The Body Shop.

Kỷ niệm tôi không thể quên đó là ngày đầu tiên The Body Shop chính thức ra mắt cửa hàng đầu tiên (tại 87 Mạc Thị Bưởi, quận 1) vào tháng 12-2009. Khách hàng đã xếp thành những hàng dài háo hức được thử các loại mỹ phẩm 100% nguồn gốc thảo mộc tự nhiên, thậm chí có người không ngại đường xa từ Hà Nội vào TP.HCM để được trải nghiệm sản phẩm mới. Thật hạnh phúc và cảm động!

DN626_BvTheBodyShop250915_Datin-Mina-Cheah-Foong-3
Các hoạt động cộng đồng của The Body Shop trên toàn cầu

Một dấu mốc đáng nhớ khác là chiến dịch “Chống lại nạn buôn bán trẻ em” hợp tác với Trung tâm Nghiên cứu Sức khỏe gia đình và Phát triển cộng đồng CEFACOM thành công tại Việt Nam năm 2011. Có thể nói, chúng tôi luôn cố gắng tạo ra những ảnh hưởng tích cực đến xã hội trên mọi nẻo đường mà mình đi qua.

Đâu là những yếu tố giúp The Body Shop thành công trong một thị trường bán lẻ có tính cạnh tranh cao như Việt Nam với sự tham gia của nhiều nhãn hàng trong nước và quốc tế?

Có đến sáu yếu tố làm nên thành công của thương hiệu The Body Shop. Thứ nhất, chúng tôi chỉ lựa chọn những nguồn nguyên liệu tốt nhất thế giới. Thứ hai, chúng tôi đến nhiều nước trên thế giới không chỉ để tìm kiếm nguyên liệu tốt mà còn để khám phá những nghi thức làm đẹp bí truyền của cư dân tại các địa phương. Thứ ba, chúng tôi luôn hợp tác công bằng với đối tác, đồng thời luôn ý thức bảo tồn môi trường thiên nhiên.

Thứ tư là sự khác biệt khi sử dụng sản phẩm, cho một làn da sạch khỏe, bóng mịn và không khuyết điểm. Thứ năm, sản phẩm của chúng tôi luôn minh bạch về nguồn gốc nguyên liệu. Và cuối cùng, chúng tôi hãnh diện là thương hiệu đến từ Anh quốc, một thị trường rất coi trọng các sản phẩm từ thiên nhiên, lành tính và luôn cố gắng lan truyền giá trị này đến mọi người.

Không thử nghiệm trên động vật và sử dụng 100% nguyên liệu thảo mộc tự nhiên là những phương châm phát triển của The Body Shop. Đâu là nguồn cảm hứng cho The Body Shop để thực hiện những phương châm này và với mục đích gì?

Chúng tôi nỗ lực không ngừng để góp phần bảo vệ hành tinh của chúng ta mà quan trọng nhất là nâng cao nhận thức của xã hội về vấn nạn buôn bán động vật hoang dã. Dễ thấy rằng ngày càng nhiều động vật hoang dã bị sử dụng để chế biến thành các món ăn, vị thuốc, đồ trang sức, quần áo hoặc bị nhốt thành thú nuôi trong nhà. Chính điều này đang đẩy nhiều loài động vật quý hiếm như gấu ngựa, tê giác… đến nguy cơ tuyệt chủng. Các chiến dịch mà The Body Shop đã và đang thực hiện đều nhằm mục đích ngăn chặn các hoạt động trái pháp luật và vô nhân tính này.

DN626_BvTheBodyShop250915_Datin-Mina-Cheah-Foong
Bà Datin Mina Cheah Foong – Tổng giám đốc The Body Shop Việt Nam

Tôi nhận thấy rằng doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa quan tâm đúng mức tới vấn đề trách nhiệm xã hội. Người tiêu dùng cũng chưa thật sự chú ý đến lợi ích về môi trường đối với sản phẩm mình sử dụng.

Vì vậy, chúng tôi vẫn đang nỗ lực để nâng cao nhận thức của khách hàng về các vấn đề này qua các chiến dịch như: “Chống lại nạn buôn bán trẻ em” (năm 2011), “Mẹ tôi đâu rồi?” (năm 2012) – kêu gọi bảo vệ loài gấu và tê giác, “Lời hứa Nhân đạo” (năm 2013) – chống lại việc thử nghiệm mỹ phẩm trên động vật, “Vẻ đẹp hoàn hảo” (năm 2014) – xóa bỏ những định kiến lạc hậu về vẻ đẹp của phụ nữ.

Trong năm 2016, The Body Shop cam kết sẽ có nhiều chiến dịch mới với mức độảnh hưởng sâu rộng hơn nữa.

Quá chú trọng đến đạo đức kinh doanh liệu có ảnh hưởng đến lợi nhuận của thương hiệu không, thưa bà?

Chúng tôi tin rằng bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng có thể kiến tạo thành công đồng thời cả giá trị thương mại lẫn giá trị cộng đồng và môi trường, The Body Shop cũng không ngoại lệ. Chính vì vậy, chúng tôi luôn xây dựng mối quan hệ tốt với nhiều tổ chức phi chính phủ dựa trên tinh thần cởi mở, minh bạch nhằm chung tay xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn. The Body Shop hiện là thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu ở Malaysia. Đây sẽ là mục tiêu của chúng tôi tại thị trường Việt Nam và nhiều thị trường khác trên thế giới.

DN626_BvTheBodyShop250915_Datin-Mina-Cheah-Foong-4
Các hoạt động cộng đồng của The Body Shop trên toàn cầu

Bà có thể chia sẻ thêm về chiến lược kinh doanh của The Body Shop tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới, nhất là trong bối cảnh Việt Nam vừa mới ký kết Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) với nhiều bản hợp đồng thương mại tự do bắt đầu có hiệu lực từ cuối năm 2015?

Chúng tôi đang nóng lòng chờ đợi Việt Nam hội nhập toàn diện vào thị trường kinh doanh toàn cầu. Đến lúc đó, nền công nghiệp bán lẻ và dịch vụ mỹ phẩm sẽ càng cạnh tranh khốc liệt hơn, The Body Shop rồi cũng sẽ phải cạnh tranh với nhiều thương hiệu lớn trên thế giới. Chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt để nhanh chóng định vị thương hiệu của mình trên thị trường với tiềm lực mạnh mẽ nhất.

Xin cảm ơn bà về những chia sẻ trên.

Từ khoá: Datin Mina Cheah FoongThe Body Shop

Bạn có thể quan tâm

Chiến lược nội dung triệu đô của nữ tướng Netflix: Không chỉ là giải trí
Nhân vật

Chiến lược nội dung triệu đô của nữ tướng Netflix: Không chỉ là giải trí

Đăng bởi Neo Ng.
12/05/2025
Power of Radiance 2025
Nhân vật

Clé de Peau Beauté vinh danh nữ doanh nhân Sachiko Nakajima với giải thưởng “Power of Radiance” năm 2025

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
08/05/2025
Thị trường laptop Việt và bước đi chiến lược của ASUS trong kỷ nguyên AI
Nhân vật

Thị trường laptop Việt và bước đi chiến lược của ASUS trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
01/04/2025
Chủ tịch Hoàng Nam Group nhận giải Doanh nhân xuất sắc tại Lễ trao giải quốc tế 2025
Nhân vật

Chủ tịch Hoàng Nam Group nhận giải Doanh nhân xuất sắc tại Lễ trao giải quốc tế 2025

Đăng bởi Minh Nguyệt
30/03/2025
20 năm tài năng thiết kế Việt Nam tại cuộc thi Hoa Mai tôn vinh gỗ sồi đỏ Mỹ -8
Nhân vật

20 năm tài năng thiết kế Việt Nam tại cuộc thi Hoa Mai tôn vinh gỗ sồi đỏ Mỹ

Đăng bởi Minh Anh
13/04/2024
Glints bổ nhiệm cựu giám đốc Gojek, bà Jessica Lê làm Giám đốc điều hành của Glints Việt Nam
Nhân vật

Glints bổ nhiệm cựu giám đốc Gojek, bà Jessica Lê làm Giám đốc điều hành của Glints Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
09/11/2023
“Đừng hỏi tổ quốc đã làm gì cho bạn…”
Nhân vật

“Đừng hỏi tổ quốc đã làm gì cho bạn…”

Đăng bởi Bá Hân
10/10/2023
Hành trình tìm sự bình tâm vượt qua sóng gió thời cuộc  - 9
Nhân vật

Hành trình tìm sự bình tâm vượt qua sóng gió thời cuộc 

Đăng bởi Hồng Hạnh Coco TV
15/08/2023
CEO Trần Lâm chia sẻ kinh nghiệm 'thực chiến' nhiều năm trên thương mại điện tử - 2
Nhân vật

CEO Trần Lâm chia sẻ kinh nghiệm ‘thực chiến’ nhiều năm trên thương mại điện tử

Đăng bởi Minh Nguyệt
21/03/2023
Xem thêm
Bài kế tiếp
Lễ hội văn hóa Đức Oktoberfest VN 2015

Lễ hội văn hóa Đức Oktoberfest VN 2015

Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.