Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
04/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Văn hoá Giải trí Âm nhạc

Đằng sau ước mơ trở thành ngôi sao mạng xã hội ở Trung Quốc

Di An Đăng bởi Di An
31/07/2020
Trong Âm nhạc
Đằng sau ước mơ trở thành ngôi sao mạng xã hội ở Trung Quốc -10

Ngoài quan điểm của người theo dõi, việc thương mại hóa kinh doanh KOL cũng góp phần phát triển và duy trì sự phổ biến của KOL ở Trung Quốc

Share on Facebook

Các KOL (key opinion leader – “công ty quản lý người nổi tiếng dẫn dắt dư luận”) xây dựng hàng triệu người theo dõi trên phương tiện truyền thông xã hội dựa trên chuyên môn của họ trong các lĩnh vực cụ thể, từ trò chơi video đến thời trang Hàn Quốc.

Nhận thấy khả năng thương mại của họ, các nhà quản lý tài năng am hiểu chen lấn ký hợp đồng với những ngôi sao này để tạo ra thành công thương mại điện tử. Nhưng tiếp thị có ảnh hưởng ở hai nước đã có những hình dạng khác nhau. Ở Mỹ, những người có ảnh hưởng đã xuất phát từ các nhà tiếp thị nội dung.

Họ thích làm video, chụp ảnh và hiếm khi nghĩ đến việc bán mọi thứ vì chúng được YouTube bù đắp đủ và những thứ tương tự, theo ông Rui Ruiwan Xu, người sáng lập Học viện trực tuyến CareerTu, cho biết. Tuy nhiên, tại Trung Quốc, những người sáng tạo nội dung nhận được phần thưởng tiền tệ ít hơn từ các nền tảng nội dung, vì vậy họ phải tìm cách khác để kiếm tiền.

Đằng sau ước mơ trở thành ngôi sao mạng xã hội ở Trung Quốc -3
Người nổi tiếng đầu tiên mà Ruhnn đầu tư là Dayi Zhang, người mà Zhou gọi là “nữ hoàng thương mại điện tử”. Cô đã bán được tổng cộng 145 triệu USD tiền sản phẩm trên mạng

Ruhnn và những ngôi sao trên Internet

Dữ liệu của Frost & Sullivan cho thấy doanh thu do China KOLs tạo ra đạt 32,9 tỷ nhân dân tệ (4,9 tỷ USD) trong năm 2017 và dự kiến sẽ tạo ra tốc độ tăng trưởng gộp hàng năm (CAGR) 40,4% trong 5 năm tới. Mặc dù ở trạng thái non trẻ, nền kinh tế KOL đã quyến rũ các thế hệ trẻ Trung Quốc. Ruhnn cho biết hơn 80% người hâm mộ theo dõi KOL của họ là những người sinh ra từ những năm 1980 cho đến đầu những năm 2000. Ruhnn, được thành lập vào năm 2016 bởi Feng Min, một chủ cửa hàng trực tuyến trước đây, là một trong những động lực đầu tiên để tận dụng các ngôi sao Internet đang lên của Trung Quốc.

Công ty được hỗ trợ bởi Alibaba cung cấp một bộ dịch vụ cho các KOL để kết nối với người hâm mộ một mặt và mặt khác là các thương hiệu và nhà bán lẻ. Điều đó có nghĩa là những người có ảnh hưởng được đào tạo để phát triển danh tiếng và tạo nội dung số cho các sản phẩm thị trường. Năm 2018, lô 113 KOL được ký hợp đồng của Ruhnn đã tạo ra 2 tỷ nhân dân tệ (300 triệu USD) trong tổng doanh thu và thu được gần 150 triệu người hâm mộ trên nhiều kênh xã hội khác nhau.

Đằng sau ước mơ trở thành ngôi sao mạng xã hội ở Trung Quốc -1
Mãi đến năm 2018, Zhang “BB” Xi chỉ mới hơn 20 tuổi với giấc mơ làm được điều gì đó to tát

Công ty có trụ sở tại sân sau Hàng Châu của Alibaba ở phía Đông Trung Quốc, không chỉ là một cơ quan tài năng theo nghĩa truyền thống. Công ty khởi nghiệp vận hành các cửa hàng trực tuyến cho các ngôi sao trực tuyến và chăm sóc toàn bộ chu trình thương mại điện tử, từ thiết kế sản phẩm, sản xuất, lưu kho, giao hàng (cho phép thông qua các công ty hậu cần bên thứ ba) cho đến các dịch vụ hậu mãi. Phần lớn doanh thu của Ruhnn, đến từ việc bán trực tiếp hàng thời trang và phong cách sống, nhưng công ty đã tạo ra một mô hình nền tảng ít tài sản hơn trong năm 2017.

  • Xem thêm: Mạng xã hội, nơi làm giàu của những người nổi tiếng

Cách tiếp cận về cơ bản cho phép các cửa hàng và thương nhân bên thứ ba mua dịch vụ quảng cáo từ xếp hạng các KOL của Ruhnn. Ruhnn đã tăng phân khúc này từ chưa đến 1% tổng doanh thu năm 2017 lên 11,7% trong 9 tháng kết thúc vào tháng 12-2018. Các công ty như Ruhnn – đôi khi được gọi là người hỗ trợ KOL, người ươm tạo hoặc người ấp trứng – không chỉ trao quyền cho những người nổi tiếng trên internet; chúng cũng rất quan trọng đối với các nền tảng xã hội đói nội dung. Các ngôi sao của Ruhnn trên khắp Trung Quốc, thu hút người dùng trên WeChat, Weibo và Douyin, phiên bản địa phương của TikTok tựa.

Đằng sau ước mơ trở thành ngôi sao mạng xã hội ở Trung Quốc -2
Zhang “BB” Xi chỉ là một thanh niên ngoài 20 trên mạng xã hội cho đến khi một lò đào tạo người nổi tiếng chọn ra cô từ hàng ngàn người để biến cô thành ngôi sao

Ruhnn và các trang thương mại điện tử khác dựa vào các KOL để bán, chẳng hạn như Mogu được niêm yết tại NYSE, Hàng Châu, cũng được cho là làm rung chuyển chuỗi cung ứng thời trang Trung Quốc. Theo truyền thống, các thương hiệu nhận được phản ứng của người tiêu dùng chỉ sau khi họ bán mọi thứ. Các điều phối viên của KOL lật lại quá trình đó bằng cách yêu cầu những người có ảnh hưởng thử các sản phẩm may mặc mẫu của nhãn hiệu.

Từ đó, các ngôi sao sẽ yêu cầu người hâm mộ phản hồi, dựa trên những thương hiệu nào có thể điều chỉnh thiết kế và đơn đặt hàng nhà máy của họ. Ruhnn cũng đã mã hóa hàng tồn kho của mình, vì vậy các KOL và nhà bán lẻ biết chính xác thị hiếu của người tiêu dùng đang thay đổi như thế nào trong thời gian thực. Về triển vọng tài chính, doanh thu của Ruhnn tăng từ 577,9 triệu nhân dân tệ (86,1 triệu USD) lên 947,6 triệu nhân dân tệ trong giai đoạn 2017-2018. Công ty vẫn đang hoạt động trong màu đỏ, phát sinh khoản lỗ ròng khoảng 90 triệu nhân dân tệ, tăng từ 40,1 triệu nhân dân tệ một năm trước.

Đằng sau ước mơ trở thành ngôi sao mạng xã hội ở Trung Quốc -4
Trung Quốc được coi như hình mẫu cho các ngôi sao mạng xã hội ở nhiều nước khác trong việc kiếm tiền

Mặc dù là người hỗ trợ KOL lớn nhất theo doanh thu theo dữ liệu từ Frost & Sullivan, Ruhnn phải đối mặt với một vài trở ngại. Một báo cáo (bằng tiếng Trung Quốc) do Tencent thực hiện cho thấy những người sinh ra sau thập niên 2000 đang mệt mỏi vì bị bán bởi các KOL. Ngoài ra, Trung Quốc có thể thắt chặt luật thuế xung quanh ngành công nghiệp KOL non trẻ có thể có ý nghĩa về doanh thu cho các công ty như Ruhnn. Các công ty trực tuyến chi tiêu hào phóng để tuyển dụng KOLs và triển khai dữ liệu lớn để theo dõi tình cảm của người dùng, nhưng tất cả chúng ta đều biết rằng thành công của người nổi tiếng đôi khi là một vấn đề may mắn.

Đằng sau ước mơ trở thành ngôi sao mạng xã hội ở Trung Quốc -5
Ruhnn luôn biết tận dụng các ngôi sao Internet đang lên của Trung Quốc

Ước mơ trở thành ngôi sao

Cô gái 23 tuổi từ thành phố Trùng Khánh náo nhiệt đã có khoảng 300.000 người hâm mộ trên các mạng xã hội, nơi họ vào xem các vlog (blog bằng video) và những bài hướng dẫn trang điểm, làm đẹp của cô. Đó là con số lớn, nhất là khi cô ở độ tuổi trẻ như vậy, nhưng cô vẫn chưa tìm được con đường thênh thang để bước vào ngành công nghiệp xây dựng hình ảnh người nổi tiếng đầy nghiệt ngã này.

Nhưng thành công của cô như lời vẫy gọi với đội ngũ săn lùng tài năng tại công ty Ruhnn Holding, một trong những KOL hàng đầu Trung Quốc. Những người đi săn lùng sàng lọc mạng xã hội để tìm thấy người nổi tiếng nghiệp dư có hơn 5.000 người hâm mộ, đây có thể là những người có kỹ năng để trở nên nổi tiếng, Mac Zhou, phó chủ tịch công ty Ruhnn nói.

Đằng sau ước mơ trở thành ngôi sao mạng xã hội ở Trung Quốc -6
Ruhnn, một công ty cho phép những người có ảnh hưởng bán hàng thông qua thương mại điện tử và đang muốn thay đổi bộ mặt của ngành công nghiệp thời trang Trung Quốc

Mỗi tháng công ty này để ý tới hơn 800 người. Trong số đó, năm 2018 có BB. Những ứng viên tiềm năng sau đó phải trải qua một loạt bài kiểm tra. Họ sẽ được đưa một xấp gồm 100 hình ảnh và được yêu cầu chọn ra bức hình mà họ nghĩ sẽ là sản phẩm bán chạy và được nhiều người mặc hoặc sử dụng nhất trong mỗi tấm ảnh – đây là thử nghiệm để xác định khả năng marketing của họ.

Đây là yếu tố quan trọng vì những người nổi tiếng ở Trung Quốc thường sẽ lập công ty bán hàng trên mạng để bán sản phẩm cho người hâm mộ. Ruhnn, lên sàn chứng khoán lần đầu tiên với đợt phát hành cổ phiếu trị giá 125 triệu USD vào tháng 4-2019, cũng đầu tư một khoản nhỏ để thăm dò mức độ hút khách của các ứng viên nổi tiếng tiềm năng: họ sẽ chi khoảng 2.000 nhân dân tệ (tương đương 290 USD) vào quảng cáo nhắm đến 10.000 khán giả dành cho mỗi tài khoản người mới nổi tiếng.

Nếu người này tiếp tục thu hút khán giả mới thì Ruhnn sẽ cảm thấy tự tin hơn khi hỗ trợ người đó. Phiên bản tìm kiếm tài năng cực kỳ thương mại hóa này cho thấy ngành công nghiệp xây dựng người nổi tiếng của Trung Quốc đã tinh vi đến mức nào – và bằng cách nào Trung Quốc có thể trở thành hình mẫu cho các ngôi sao mạng xã hội ở quốc gia khác tìm cách kiếm tiền.

Đằng sau ước mơ trở thành ngôi sao mạng xã hội ở Trung Quốc -7
Zhang Dayi và người hâm mộ

Trong số 800 người mới nổi mà Ruhnn tìm ra mỗi tháng, khoảng 5 -10 người sẽ được ký hợp đồng. Hợp đồng sẽ cho Ruhnn toàn quyền khai thác hình ảnh (nghĩa là người nổi tiếng này phải xin phép Ruhnn nếu có bất cứ bên thứ ba nào muốn sử dụng hình ảnh của họ) và quyền vận hành các tài khoản mạng xã hội của người đó cùng với cửa hàng trên mạng của họ.

  • Xem thêm: Sự bành trướng của văn hoá siêu solo tại Nhật Bản

Người nổi tiếng làm việc chặt chẽ với Ruhnn để quyết định sẽ quảng bá sản phẩm nào. Đổi lại, người nổi tiếng sẽ được một đội ngũ hỗ trợ cùng với bốn tháng đào tạo ráo riết, gồm tất cả các mảng như cách thể hiện bản thân trước ống kính, cách sản xuất các loại video khác nhau và cách bán hàng. Mô hình này không phải chỉ độc nhất có ở Trung Quốc: cách quản lý tương tự, trong những công ty có mạng lưới lớn gọi là mạng lưới đa kênh (multi-channel networks – MCNs), đã xuất hiện nhiều ở các quốc gia khác từ đầu những năm 2010, khi YouTube trở thành một kênh truyền thông chính và một số những ngôi sao ban đầu hình thành từ đây.

Đằng sau ước mơ trở thành ngôi sao mạng xã hội ở Trung Quốc -8
Đội ngũ quản lý của Ruhnn

Nhưng sau đó, những mạng lưới này thất bại vì những người thời kỳ đầu đi tập hợp các kênh thì thu phí quản lý nhưng lại không hỗ trợ trở lại bao nhiêu. Các MCN vẫn còn tồn tại ở phương Tây, nhưng rất nhiều trong số đó đã trở thành những công ty quản lý tài năng theo kiểu truyền thống.

Lauren Hallanan nói: “Ruhnn đi xa hơn các công ty quản lý kiểu truyền thống ở “mức độ cam kết và nguồn lực mà họ đổ vào những người nổi tiếng này. Tôi thường sử dụng cụm từ ‘vườn ươm’ để mô tả họ, vì nó rất giống với vườn ươm khởi nghiệp”. Lauren Hallanan là chuyên gia người Trung Quốc về marketing trên mạng xã hộichuyên phân tích thị trường người nổi tiếng dẫn dắt dư luận. David Craig, phó giáo sư Đại học USC Annenberg và đồng tác giả cuốn sách về ngành công nghiệp mạng xã hội với nhan đề “Giải trí Mạng Xã hội” (Social Media Entertainment), cho biết trong khi ngành công nghiệp này có lẽ còn khá mới so với những đối thủ phương Tây, thì ở Trung Quốc nó đã “tăng tốc nhanh hơn rất nhiều và đem lại sự nghiệp béo bở hơn cho những người xây dựng nội dung trên mạng xã hội”.

Đằng sau ước mơ trở thành ngôi sao mạng xã hội ở Trung Quốc -9
Các thương hiệu trên thị trường Trung Quốc nhanh chóng nhận ra giá trị kinh doanh của những người có ảnh hưởng và cung cấp sự hợp tác hơn nữa

Ngành kinh doanh béo bở

Hallanan tin rằng mô hình của Trung Quốc có thể là dấu hiệu của những thứ sắp xuất hiện ở phương Tây, đặc biệt là khi các nền tảng mạng xã hội đạt độ trưởng thành và bắt đầu ưu tiên xây dựng tên tuổi cho những ngôi sao nổi tiếng nhất trên mạng của mình so với những ngôi sao độc lập nhỏ hơn. Trong sự kiện Brandcast 2018 của YouTube, được thiết kế nhằm nêu bật phần tốt nhất trong chương trình của mình, những ngôi sao nổi tiếng từ phim truyền hình như Jack Whitehall và Kevin Hart được đưa lên hàng đầu. V

à những gì mà những mạng xã hội lớn nói sẽ trở thành sự thật. Kết quả là, những người nổi tiếng cỡ lớn càng được ưu tiên phát triển thì họ sẽ càng hút nhà quảng cáo hơn so với những nhà sáng tạo nội dung nhỏ lẻ. Có một tranh cãi nổ ra khi video Tổng kết Năm 2018 của YouTube thể hiện hình ảnh ngôi sao Hollywood Will Smith mà không cho những tên tuổi sản xuất video tại nhà được yêu thích nhất xuất hiện.

Đưa những ngôi sao cực kỳ sạch và an toàn vào phần trung tâm của video tổng kết năm là nỗ lực của YouTube, nhằm cho những nhà quảng cáo thấy YouTube là nơi an toàn để họ đầu tư, nổi tiếng với những gương mặt chuyên nghiệp. Tuy nhiên, một số người sáng tạo nội dung lo lắng là họ sẽ bị nền tảng này hờ hững nếu họ không phối hợp với một công ty quản lý, bởi những nền tảng như Instagram và YouTube thì ưu tiên cho việc tìm cách lấy lòng nhà quảng cáo.

Đằng sau ước mơ trở thành ngôi sao mạng xã hội ở Trung Quốc -11
Nói chung, sự thành công phi thường của những người có ảnh hưởng Trung Quốc có thể được quy cho tỷ lệ sử dụng di động cao ở người dân Trung Quốc

Trường hợp này cũng tương tự ở Trung Quốc. Hallanan cho biết: “Gần như là bạn không thể nào còn là người nổi tiếng độc lập nữa. Các mạng xã hội đang khuyến khích người nổi tiếng làm việc với các MCN”. Việc người nổi tiếng kết hợp với công ty lớn sẽ giúp trấn an nhà quảng cáo và mạng xã hội rằng người nổi tiếng đó đã được kiểm định và sẽ hành động một cách có trách nhiệm – trong khi vẫn đảm bảo rằng họ là những người đáng tin cậy đối với công ty khi đăng các post trên mạng xã hội.

Hệ thống này có nghĩa là những người nổi tiếng độc lập có thể bị bỏ lại phía sau, và những người được quản lý phải chia lại một phần thu nhập của họ – dù Ruhnn không cho biết là bao nhiêu – và phải hy sinh một phần đáng kể sự độc lập của mình cho công ty quản lý. (Họ cũng phải tuân thủ những luật về mạng xã hội do chính phủ áp dụng đối với tất cả các mạng xã hội ở Trung Quốc – đây cũng là lý do quan trọng vì sao ngành công nghiệp xây dựng người nổi tiếng đã trở nên chuyên nghiệp và tập trung hơn).

Nhưng lợi ích đạt được thì nhiều hơn tác hại. Hallanan nhận định: “Bạn là một phần của cộng đồng người nổi tiếng và bạn cơ bản là có thể thực hiện nhiều nội dung chuyên nghiệp hơn vì bạn được cung cấp nguồn lực”. Những gì xảy ra ở Trung Quốc thể hiện sự chính thức hóa của một ngành công nghiệp vẫn còn khá non trẻ. Ruhnn được thành lập năm 2011, và chỉ mới đạt đến hình ảnh như ngày nay vào năm 2014 khi trở thành chi nhánh của hệ thống nền tảng bán lẻ trên mạng, Taobao.

Sự tích hợp đưa thương mại điện tử vào mạng xã hội khiến ngành công nghiệp xây dựng người nổi tiếng ở Trung Quốc vững chắc hơn các quốc gia khác như Anh hay Mỹ. Craig ước tính: “Lý do mà các MCN ở Trung Quốc giỏi hơn rất nhiều so với ở phương Tây là vì hai ngành công nghiệp ở hai nơi hoàn toàn khác biệt. Có hàng chục nền tảng ở Trung Quốc có tích hợp những tính năng thương mại điện tử, và hệ thống chi trả trên mạng diễn ra suôn sẻ hơn nhiều” Thứ gì hấp dẫn hơn 1 triệu nhân dân tệ? Đó là 1 tỷ nhân dân tệ! Người nổi tiếng đầu tiên mà công ty Ruhnn đầu tư là Dayi Zhang, người mà Zhou gọi là “nữ hoàng thương mại điện tử”.

Đằng sau ước mơ trở thành ngôi sao mạng xã hội ở Trung Quốc -12
Các nền tảng xã hội đang xây dựng tên tuổi cho giới trẻ Trung Quốc

Năm 2018, Zhang bán được hơn một tỷ nhân dân tệ (tương đương 145 triệu USD) doanh số sản phẩm trên cửa hàng online của cô. Cửa hàng này giới thiệu hơn 1.000 sản phẩm mỗi năm. Cô xuất hiện trên chương trình phát trực tiếp hơn 20 lần một năm trên Taobao. Zhang, 31 tuổi, sau khi tham dự các sự kiện Tuần lễ Thời trang Paris đã gửi ảnh các thiết kế mới nhất trên sàn diễn về Trung Quốc, nơi bộ phận sản xuất thời trang của Ruhnn thiết kế ngay những mẫu ảo trong vòng bốn giờ đồng hồ, hoàn thành mẫu thiết kế để kịp đăng tải ngay cho người hâm mộ của cô xem. “Vào buổi tối, người nổi tiếng của chúng tôi có thể trình diễn những mẫu trang phục trên kênh trực tiếp Taobao của họ”, Zhou nói.

  • Xem thêm: Điều gì xảy ra khi bạn xa rời mạng xã hội

Nhưng hoạt động tương tác không chỉ dừng ở đó. Trong khi phát trực tiếp, người nổi tiếng có thể hỏi người hâm mộ nghĩ gì – họ thích món đồ đó có màu gì, cắt may ra sao hay loại chất liệu gì. Zhou chia sẻ: “Chúng tôi có thể biến những ý tưởng và xu hướng thời trang đó thành hàng bán. Đây là ngành công nghiệp phản ứng nhanh”. Đó là phương pháp tích hợp theo chiều dọc.

Cạnh đó, sự tiếp cận với các trung tâm sản xuất thời trang, mỹ phẩm, hàng tiêu dùng và phụ kiện điện tử đã giúp ngành công nghiệp xây dựng người nổi tiếng ở Trung Quốc phát triển cực nhanh. Zhou giải thích: “Có một số tính chất đặc biệt ở Trung Quốc đã giúp ngành công nghiệp thương mại điện tử ở xã hội này phát triển, nhưng tôi tin đây là xu thế mới”. Và đó cũng là xu thế có thể nhân rộng bởi ngành công nghiệp xây dựng người nổi tiếng ở phương Tây. Từ khi ký hợp đồng với Ruhnn, BB đã thấy số người hâm mộ của cô tăng dần đến gần một triệu người trên mọi nền tảng.

“Con số vẫn tiếp tục tăng lên,” cô nói. Cô sẵn sàng xây dựng bản thân trên mạng xã hội, và cuối cùng sẽ chuyển dần qua truyền hình và truyền thông theo kiểu truyền thống, cũng như tăng cường sự nổi tiếng trên mạng của bản thân. BB thú nhận: “Công việc chính của tôi là tăng lượng người hâm mộ, và mở rộng số đó trên các nền tảng xã hội để trở nên ngày càng nổi tiếng hơn. Đó là tất cả những khả năng trong mục tiêu sự nghiệp của tôi”.

Từ khoá: âm nhạc trực tuyếnhãng truyền thônghiện tượng mạng xã hộiKTNN 1062mạng xã hội
Bài trước đó

CMC TSSG ra mắt dịch vụ ủy quyền giám sát an ninh mạng

Bài kế tiếp

SCB khởi động chiến lược chuyển đổi và phát triển bền vững giai đoạn 2020-2030

Bạn có thể quan tâm

Nguyễn Trần Trung Quân trở lại với Tự Tâm 3 - 1
Âm nhạc

Nguyễn Trần Trung Quân trở lại với Tự Tâm 3

Đăng bởi Liên Hương
12/06/2025
Ca sĩ Phúc Anh trao áo dài đến các em bé dân tộc thiểu số trong hành trình 54 dân tộc Việt Nam - 2
Âm nhạc

Ca sĩ Phúc Anh trao áo dài đến các em bé dân tộc thiểu số trong hành trình 54 dân tộc Việt Nam

Đăng bởi Liên Hương
12/06/2025
Sự kiện công bố trái tim di sản
Âm nhạc

Công bố dự án “Trái tim di sản” – sự kiện tôn vinh danh thắng Tràng An, Ninh Bình

Đăng bởi Trâm Anh
27/03/2025
Anh Tú Atus trình làng MV Nỗi Đau Đính Kèm do RHYDER vừa sáng tác, vừa rap - 2
Âm nhạc

Anh Tú Atus trình làng MV Nỗi Đau Đính Kèm do RHYDER vừa sáng tác, vừa rap

Đăng bởi Liên Hương
11/12/2024
Michael Learns To Rock
Âm nhạc

Nhóm nhạc Michael Learns To Rock trở lại Việt Nam

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
18/10/2024
Lần đầu phát hành đĩa định dạng blu-ray, Mỹ Tâm bán sạch 6,000 đĩa sau 3 giờ mở bán - 1
Âm nhạc

Lần đầu phát hành đĩa định dạng blu-ray, Mỹ Tâm bán sạch 6,000 đĩa sau 3 giờ mở bán

Đăng bởi Liên Hương
21/08/2024
'Tam ca' Mỹ Linh, Hồ Quỳnh Hương, Trung Quân thách thức mọi nốt cao tại Live Concert 1689 - 10
Âm nhạc

‘Tam ca’ Mỹ Linh, Hồ Quỳnh Hương, Trung Quân thách thức mọi nốt cao tại Live Concert 1689

Đăng bởi Liên Hương
17/07/2024
Hòa nhạc Toyota 2024: Đêm nhạc cổ điển đầy cảm xúc tại Hà Nội - 2
Âm nhạc

Hòa nhạc Toyota 2024: Đêm nhạc cổ điển đầy cảm xúc tại Hà Nội

Đăng bởi Hải Lý
09/07/2024
Trung Quân gây choáng khi mời Mỹ Linh, Hồ Quỳnh Hương, Hương Tràm tham dự Live Concert 1689 - 1
Âm nhạc

Trung Quân gây choáng khi mời Mỹ Linh, Hồ Quỳnh Hương, Hương Tràm tham dự Live Concert 1689

Đăng bởi Liên Hương
08/05/2024
Xem thêm
Bài kế tiếp
SCB khởi động chiến lược chuyển đổi và phát triển bền vững giai đoạn 2020-2030

SCB khởi động chiến lược chuyển đổi và phát triển bền vững giai đoạn 2020-2030

MỚICẬP NHẬT

Audi A5 Sedan 2025 thiết kế coupe thể thao, đèn Matrix LED và nội thất số hóa hiện đại
Xe hơi

Trên tay Audi A5 mới: Sedan dáng coupe, công nghệ ngập tràn, giá từ 2,199 tỷ

Đăng bởi Vinh Nguyen
04/07/2025

Audi A5 thế hệ mới đã chính thức có mặt tại Việt Nam theo diện tạm nhập tái xuất, mang...

Xem thêmDetails
Những vòng xoay vĩnh cửu: Khi Richard Mille kể chuyện Le Mans bằng sắc xanh tốc độ

Những vòng xoay vĩnh cửu: Khi Richard Mille kể chuyện Le Mans bằng sắc xanh tốc độ

04/07/2025
Cán bộ công chức từ tháng 7: Không còn “vùng xám” trách nhiệm?

Cán bộ công chức từ tháng 7: Không còn “vùng xám” trách nhiệm?

04/07/2025
Donald Trump phát biểu về thương vụ TikTok tại Mỹ trong buổi phỏng vấn với Fox News

Tiktok, Trump & Cuộc mua bán không dành cho người yếu tim

04/07/2025
Labubu phiên bản Marc Jacobs với trang phục đen trắng và bốt Kiki trong không gian thời trang sang trọng

Labubu by Marc Jacobs: Khi ký ức tuổi thơ khoác lên mình haute couture

04/07/2025

NỔI BẬT

  • NetZero Pallet: Giải pháp logistics carbon âm tính tiên phong từ Việt Nam - 2

    NetZero Pallet: Giải pháp logistics carbon âm tính tiên phong từ Việt Nam

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Bao bì Việt tăng tốc: Công nghệ và quy mô sản xuất đang là “vũ khí mới” để vươn ra châu Á

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Âm thanh ‘stinggg’ – bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Mercedes-Benz kỷ niệm 30 năm tại Việt Nam bằng triển lãm LiveRARE độc bản

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Siêu ưu đãi 7.7: Bay quốc tế từ 777K – Trip.com đang ‘gây bão’ thị trường du lịch hè

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.