Doanh số yếu kém của phân khúc sedan cỡ lớn trong vài năm gần đây không chỉ do sự cạnh tranh quá mạnh từ những chiếc crossover, mà còn từ sự yếu kém của chính những mẫu xe đó. Trong một thời gian dài, chúng không được đổi mới và bộc lộ những khiếm khuyết khó được khách hàng chấp nhận như thiết kế buồn tẻ, tiện nghi nghèo nàn, tiêu tốn nhiên liệu… Thực tế này khiến các nhà sản xuất hạ quyết tâm làm một cuộc cách mạng cho dòng xe này bằng việc tung ra những chiếc sedan cỡ lớn trong năm 2012.
Tại Triển lãm New York 2012 hồi đầu tháng 4 vừa qua, người ta thấy ông John Krafcik – CEO của Hyundai Bắc Mỹ để ý rất kỹ chiếc Toyota Avalon đời mới tại khu trưng bày. Điều này cũng dễ hiểu vì chiếc sedan danh tiếng củaToyotasẽ là đối thủ nặng ký nhất của Hyundai Azera đang được bán tại Mỹ và nhiều nơi khác trên thế giới. Lãnh đạo cao cấp của Hyundai Bắc Mỹ đã tỏ ra thích thú với chiếc Avalon mới và vui mừng trước một thực tế là Avalon cùng những chiếc xe tương tự như Chevrolet Impala và Hyundai Azera đang làm sống lại một phân khúc từng chiếm đến 10% doanh số tại thị trường Mỹ trong suốt 25 năm qua, nhưng rồi giảm xuống, còn dưới 4,5%, tức là chỉ bán được khoảng 557.200 chiếc trong năm 2011.
Có những dấu hiệu cho thấy phân khúc sedan cỡ lớn như Avalon, Impala và Azera đang hồi sinh và sẽ tạo một bước ngoặt đáng kể trong năm 2012. Những chiếc sedan cỡ lớn đang được bổ sung các tính năng mới, nội thất cao cấp hơn và thiết kế thân xe cũng đẹp hơn, tương tự như những mẫu sedan nhỏ hơn để hấp dẫn những khách hàng trẻ và đứng tuổi. Tuy nhiên, vẫn còn sớm để khẳng định thành công nhờ sự đổi mới này. Doanh số sedan cỡ lớn đã suy giảm mạnh trong nhiều năm qua khi những chiếc crossover với đầy đủ tiện nghi hơn đã kéo khách hàng rời xa khỏi nhóm Chevy Impala, Nissan Maxima, Ford Taurus, thậm chí cả Chrysler 300C và Toyota Avalon. Năm ngoái, Toyota chỉ bán được 28.925 chiếc Avalon tại Mỹ, giảm mạnh từ mức đỉnh 104.078 chiếc hồi năm 2000.