Cách đây không lâu, thương hiệu đồng hồ – kim hoàn Cartier đã khai trương một cửa hàng mới hoành tráng, sang trọng tại khu phố hàng hiệu Ginza ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản.
Tại đây những di sản huyền thoại của nhãn hàng cùng dấu ấn hiện đại từ văn hóa xứ Phù Tang được liên kết trong một thiết kế nội thất thuần Pháp. Đến với boutique Ginza của Cartier, có cảm giác như bước vào cửa hàng lịch sử của chính thương hiệu này ở cố quốc – Rue de la Paix tại Paris – ngay từ lối vào, nghệ thuật trang trí tường, các chùm đèn và các phòng trưng bày.
Cửa hàng rộng hơn 1.000m2, nội thất được bậc thầy thiết kế Bruno Moinard tô điểm từng chi tiết, rất nghệ thuật và gợi cảm, đủ sức cuốn hút khách hàng đến tham quan mua sắm. Bốn tầng lầu của cửa hàng mới có những phòng dành riêng cho từng mục đích khác nhau.Sảnh khách ở lầu trệt mang tên Jeanne Toussaint dành cho nữ trang cao cấp.Lầu 1 có hai gian mang tên Louis Cartier và Santos – Dumont để trưng bày những mẫu đồng hồ dành cho cả nam lẫn nữ. Sảnh Diamond ở lầu 2 là thế giới của những phụ kiện kim hoàn, từ nữ trang kim cương đến nhẫn đính hôn. Cửa hàng còn có riêng phòng VIP dành cho khách hàng ngồi đợi để chờ sản phẩm được hoàn chỉnh hay tinh chỉnh.Ở đây cũng có khu vực trưng bày các phụ kiện và hàng da.
Theo truyền thống, điểm nhấn của cửa hàng Cartier được dồn hết cho lối vào và cầu thang.Những bộ sưu tập nữ trang cao cấp nhất của thương hiệu đều hiện diện ở đó.Các phòng trưng bày được bố trí hai bên lối vào, nổi bật lên nhờ ánh sáng của đèn chùm hắt từ trần xuống. Thác ánh sáng đặc biệt ở đây do nhóm nghệ nhân kính người Ý Barovier & Toso thiết kế. Cầu thang đóng vai trò xương sống của cửa hàng, được bọc quanh bằng những bức tường gương đôi khảm hoa văn màu đồng và sắc vàng, lấy cảm hứng từ hộp đựng xì gà do chính Cartier chế tác. Bên trong cầu thang, xưởng Midavaine tại Paris chịu trách nhiệm lắp ghép những tấm ván sơn mài theo motif “Lá vàng Mặt trăng” – Moon Gold Leaf.
Được biết, nhân dịp khai trương boutique mới này, Cartier đã giới thiệu Cartier Magicien – bộ sưu tập nữ trang cao cấp mới gồm 500 sản phẩm đặc biệt dành cho khách hàng trong suốt hai tuần. Bên cạnh đó là một buổi tiệc chiêu đãi các nhân vật nổi tiếng từ khắp thế giới, trong số đó có nữ đạo diễn Sofia Coppola và siêu mẫu Bianca Brandolini.